Bạn sẽ rất kinh ngạc khi biết bên cạnh BST siêu xe của Cường Đô La còn có những chiếc xế lạ, cực hiếm, và xế địa hình 4 bánh Maverick 1000R Turbo là một trong số đó.
Bên cạnh những cái tên siêu xe quen thuộc như Lamborghini, Ferrari, McLaren,…, Cường Đô La mới đây khiến dân mê xe trong nước thêm thán phục khi sở hữu cả dòng xe địa hình ATV hàng khủng Maverick.
Maverick 1000R Turbo gia nhập bộ sưu tập xe khủng của Cường Đô La như một món đồ chơi yêu thích dành cho những chuyến khám phá địa hình hoang dã.
Maverick 1000R Turbo là dòng ATV có sức mạnh siêu hạng lẫn khả năng “thách thức” mọi địa hình khó của thương hiệu Can-Am đến từ Canada.
Thiết kế Maverick 1000R Turbo nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ cụm đèn bi-xenon kép ở phía trước. Tổng thể thiết kế xe khá hầm hố. Xe có độ dài cơ sở của xe đạt 2.235 mm, trọng lượng không tải 639 kg, dung tích thùng xăng 37,8 lít.
Maverick 1000R Turbo được trang bị bộ lốp off-road đặc biệt có đường kính vành chỉ 14 inch nhưng chiều rộng lốp lên tới 28 inch. Lốp mềm và nhiều gai giúp xe bám đường tốt và dễ dàng vượt qua mọi loại địa hình như sông, suối, đồi núi…
Nội thất Maverick 1000R Turbo đậm chất xe đua với các nút bấm rõ ràng, ổ khoá cơ, tay lái bằng thép ba chấu, không có nút bấm và bọc da lộn.
Xe chỉ có hai chỗ ngồi với khung ghế bằng nhựa tổng hợp, nhẹ và chắc. Dây an toàn bốn điểm theo tiêu chuẩn xe đua, giúp giữ người lái chặt trên ghế trên địa hình cồn cát mấp mô. Bao bọc quanh cabin là hệ thống khung ống chắc chắn, không bị biến dạng khi xe bị lật.
Can-Am Maverick 1000R Turbo không có kính chắn gió phía trước nên người lái sẽ cảm nhận được hết không khí thực ngoài trời. Người điều khiển và hành khách cần đội nón bảo hiểm full-face để bảo hộ khi chạy.
Can-Am Maverick 1000R Turbo sử dụng động cơ 4 thì, SOHC, dung tích 976 cc, công suất cực đại 121 mã lực. Xe có gia tốc mạnh, khoảng nhún giảm sốc dài khiến xe dễ dàng bay trên những cồn cát.
Tại thị trường Mỹ, Can-Am Maverick 1000R Turbo có giá bán khoảng 20.500 USD (tương đương 470 triệu đồng). Nhưng khi nhập khẩu về Việt Nam, do chịu nhiều khoản phí, thuế nên mức giá sẽ tăng lên đáng kể.
Ảnh: TNTBros