Một bác sĩ thú y ở Atlanta đã độ lại bộ khung của Suzuki RMZ 250 và thêm vào một số bộ phận để hoàn thiện chiếc xe máy điện Exodyne với phong cách độc đáo.
Chiếc xe máy điện hàng thửa độc đáo này là sản phẩm của Alan Cross, bác sĩ thú y kiêm kĩ sư ở Atlanta (Mỹ), sau 9 tháng thiết kế và chế tạo
ExoDyne dựa trên khung hộp trung tâm kết nối với các trục xoay. Hộp chứa 48 pin Lithium Polyme (100V- 32 Ah) nặng khoảng 22 kg. Các phần cứng còn lại được làm từ titanium, nhôm và sợi carbon để giảm thiểu trọng lượng.
ExoDyne sử hữu động cơ 11 kW (có khả năng tăng đến 30 kW) của EnerTrac. Bộ điều khiển Sevcon Gen 4. Xe có thể chạy với vận tốc 100 km/h trong 32 km nếu được sạc đầy.
Alan giải thích rằng Pin Lithium Polyme sử dụng chất điện phân polyme thay vì chất điện phân lỏng truyền thống nên có khả năng cung cấp điện năng cao hơn và được ứng dụng vào xe máy điện. Đồng thời, động cơ điện trên cung cấp mômen cực kỳ tốt và nhờ vào các tính năng của động cơ điện, anh không cần phải lo lắng về hộp số và hộp giảm tốc.
Trục trước của xe được lấy từ một chiếc Suzuki RMZ 250 và con quay ở bánh sau từ chiếc Suzuki RM 125 năm 1995. Alan đã thiết kế và chế tạo thêm các cấu trúc xung quanh.
Exodyne sử dụng bánh Warp 9, phanh Brembo phía trước và phanh Suzuki ở phía sau.