Với mỗi xe Toyota, nhà sản xuất lãi 2.800 USD, trong khi với xe Porsche, con số này lên tới 17.250 USD – cao gấp gần 6 lần.
Theo Bloomberg, với tổng số lượng 238.000 xe bán ra trong năm 2016, Porsche thu về 4,1 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ 2015, đạt lợi nhuận 17.250 USD cho mỗi xe bán ra. Số lãi này tương đương với một chiếc xe hạng nhỏ, như Ford Fiesta.
17.250 USD – một mức lãi vượt xa mức tưởng tượng. Ngay cả các thương hiệu đồng hương như Mercedes-Benz hay BMW, mức lãi thu được trung bình cũng chỉ vào khoảng 5.000 USD trên mỗi xe bán ra thị trường.
Ở phân khúc xe bình dân, Toyota được đánh giá là thương hiệu có doanh thu tốt -10,2 triệu xe bao gồm cả những thương hiệu Lexus, Daihatsu, và Hino. Mỗi xe đến tay người tiêu dùng, hãng xe Nhật Bản thu về lợi nhuận gần 2.800 USD.
Nếu nói về mức lợi nhuận cao nhất, chắc chắn phải nhắc đến các thương hiệu siêu xe. Ví như Ferrari, mỗi năm bán ra 8.000 xe và lãi gần 90.000 USD mỗi xe. Tuy nhiên, , cần lưu ý một phần ba lợi nhuận của hãng xe Ý đến từ dây chuyền sản xuất, động cơ, công viên giải trí và việc kinh doanh thương hiệu chứ không phải đều xuất phát từ việc bán xe.
Theo Bloomberg