McLaren là chuyên gia cự phách trong việc tận dụng tối đa các cấu hình dẫn động xe. Điều đó đã được chứng tỏ với các dòng xe lắp động cơ V8 tăng áp kép của McLaren. Tuy nhiên hãng xe có thể không mãi sử dụng cấu hình V8 mà bỏ qua những cấu hình khác.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tạp chí Car & Drive, Giám đốc điều hành McLaren Automotive, ông Mike Flewitt cho biết : “Điều quan trọng nhất đối với McLaren là thuộc tính. Nếu có thể đạt được hiệu suất mong muốn thì chẳng có vấn đề gì về mặt cấu hình, bất kể đó là 12, 10, 8 hay 6 xi lanh. Chúng tôi là những người đam mê nên chúng tôi yêu một mẫu xe V12 số sàn, thế nhưng đó là chuyện của 20 năm trước rồi. Giờ đây chúng tôi không cố định ở một cấu hình xi lanh nào đó. McLaren đang làm việc với nhiều sơ đồ động cơ và hệ truyền động khác nhau để có được những hiệu suất đầy phấn khích”.
Các thông tin rò rỉ từ McLaren cho biết hãng đang lên kế hoạch cho một hệ thống truyền động mới với động cơ V6 hybrid. Mặc dù hãng không xác nhận nhưng thiết kế này khá phù hợp với các xe thể thao thế hệ kế tiếp của McLaren và hoàn toàn có thể thay thế động cơ V8 đang lắp trên các mẫu 540C và 570S.
Hiện tại McLaren đang xây dựng một cơ sở sản xuất mới ở Sheffield, dự kiến sẽ hoàn tất vào khoảng năm 2020. Đó cũng là thời điểm McLaren có thể tung ra dòng xe thể thao serie mới lần đầu tiên. Câu hỏi đặt ra là McLaren sẽ trang bị động cơ nào cho dòng xe mới này. Hiện tại động cơ dung tích 4.0 lít lắp trên chiếc 720S mới là cấu hình quá đẹp. Tuy nhiên vẫn có lựa chọn khác, chẳng hạn một động cơ V6 hybrid của Honda, loại động cơ lắp trên siêu xe đang bán chạy Honda NSX mới. Dù vậy thì ý tưởng này bị hoài nghi bởi chiếc xe McLaren Công thức 1 lắp động cơ Honda đang khá trục trặc và làm xấu đi mối quan hệ hợp tác giữa hai hãng xe.
Về lĩnh vực hệ thống truyền động, hệ truyền động lắp trên siêu xe ba chỗ McLaren BP23 sắp tới sẽ mang lại sức mạnh đáng kể ngay cả khi so với chiếc McLaren P1 công suất 903 mã lực. Với động cơ dung tích 4,0 lít mới và hệ truyền động hybrid tích hợp bộ pin mạnh hơn, chiếc BP23 có thể đạt 1000 mã lực và là hình mẫu để McLaren xem xét khi tính toán thiết kế hệ truyền động cho dòng xe thể thao mới.