Maybach chào thế giới xe hơi từ năm 1909 và nhắm tới tầng lớp thượng lưu giàu có dù chưa bao giờ thu hút được khách hàng như Rolls-Royce.
Sau nhiều thập kỷ chế tạo xe sang và sau đó chuyển sang sản xuất động cơ cho các xe tăng Đức hồi Thế chiến II, Maybach lặng lẽ biến mất cho đến khi Daimler-Benz mua lại thương hiệu này vào năm 1960 và tung nó ra thị trường như một thương hiệu độc lập trong những năm 1990.
Xác định các đối thủ trực tiếp là Bentley và Rolls-Royce, Maybach dưới thời Daimler-Benz đã sản xuất hai mẫu xe 57 và 62. Đây là hai mẫu sedan cỡ lớn với nhiều tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên một lần nữa, lần này do doanh số bán hàng kém, Maybach lại bị “giết chết” trước khi quay về như một thương hiệu nhỏ của Mercedes-Benz, gọi là Mercedes-Maybach.
Đã có vô số tranh luận về thất bại hoặc sự thiếu may mắn của thương hiệu Maybach, bởi đây là trường hợp hiếm thấy trong thế giới xe hơi. Được định vị thuộc dòng xe sang, những chiếc Maybach 57S hay 62S tốt hơn Bentley, thậm chí hơn cả Rolls-Royce ở một số trang bị hoặc tính năng. Ngay dịch vụ hậu mãi hoặc khả năng chiều khách bằng tùy chọn cá nhân hóa, Maybach thực hiện không hề thua kém bất cứ hãng xe đẳng cấp nào. Theo những chuyên gia sành sỏi thì việc Maybach không thể bứt lên thành một thương hiệu đẳng cấp độc nhất vô nhị là vì Daimler-Benz đã luôn muốn biến nó thành một bản nâng cấp của mẫu S-Class. Maybach sử dụng động cơ và hệ truyền động của S-Class, thậm chí cách bố trí nội thất hoặc chi tiết bảng táp lô cũng mang hình bóng của dòng xe Mercedes. Thế nên mặc dù nội thất của Maybach đạt tiêu chuẩn siêu sang, người mua vẫn có cảm giác họ đang mua bản S-Class nâng cấp chứ không phải là một chiếc Maybach siêu sang nhằm thỏa mãn cái tôi của họ.
Clip của Doug DeMuro trong bài cũng đã giải thích về điều trên. Và việc chiếc xe bị mất giá tới 300.000 đô la sau mười năm là chuyện có thể hiểu được. Dù vậy, nếu chỉ tính tới tính năng và sự sang trọng, Maybach 57S vẫn là chiếc xe xứng đáng đồng tiền bát gạo, kể cả khi nó đã có mười năm tuổi đi chăng nữa.