BMW đã nói về mẫu 2021 iNext của mình trong hơn 18 tháng qua nhưng cho đến nay thương hiệu Đức vẫn chưa xác nhận mô hình sản xuất của mẫu xe này sẽ có tên gọi là gì.
Tuy nhiên theo một thông cáo báo chí gần đây về việc kỷ niệm sự thành công trong doanh số xe điện EV năm 2017, BMW đã xác nhận đăng ký quyền đặt tên cho các mẫu xe BMW từ i1 đến i9 và từ iX1 đến iX9.
Ngoài ra trong thông cáo báo chí còn khẳng định iNext sẽ đóng vai trò là chiếc flagship công nghệ mới của thương hiệu. Đặt mục tiêu và tên gọi có chữ “i” của iNext, rất nhiều khả năng mẫu xe năm 2021 này sẽ được gắn tên là i9. Ngoài ra nếu iNext hóa ra lại là một chiếc SUV, nó có thể được gọi là iX9.
Khi BMW iNext ra mắt, nó sẽ thiết lập nên một dòng xe điện tương lai của hãng với các chức năng tự lái cấp độ 4. Nội thất của chiếc xe được thiết kế đặc biệt với một loạt chức năng kết nối tiên tiến và là lần đầu tiên xuất hiện trong các mẫu xe sản xuất hàng loạt của BMW.
Cung cấp động lực cho chiếc iNext sẽ là hệ thống điện hoàn toàn sử dụng pin thế hệ thứ 5 sắp tới, giúp chiếc xe có thể chạy quãng đường 400 dặm (tương đương 643km) cho một lần sạc đầy.
Theo dự kiến, BMW sẽ cung cấp tới 25 mẫu xe điện ra thị trường vào năm 2025. Trong số các hãng xe sang, BMW thể hiện quyết tâm gắn bó với xe điện từ khá sớm với dòng i-Series, và hiện hãng cũng đầu tư rất mạnh vào những phương tiện sử dụng loại năng lượng này. Để tiếp tục khẳng định chỗ đứng của mình trong thị trường xe điện còn đang phát triển, BMW đã công bố bảng kế hoạch chi tiết cho các dòng xe xanh của hãng kể từ nay tới năm 2025. Hãng dự định sẽ tạo ra tổng cộng 25 mẫu xe điện mới, trong đó có 12 chiếc xe hoàn toàn chạy bằng năng lượng điện.