Thế hệ thứ ba của Porsche Cayenne đã đến nhưng kiểu dáng bề ngoài của nó khiến nhiều người tin rằng Porsche Cayenne Turbo 2019 chẳng có mấy thay đổi so với thế hệ trước. Trên thực tế, mọi thứ đã thay đổi.
Mới đây, trang Carfection, một địa chỉ dành cho những tín đồ mê xe đã có một cuộc trải nghiệm lái chiếc Porsche Cayenne Turbo 2019 trên những con đường đẹp như mơ của vùng Crete (Hy Lạp). Ấn tượng ban đầu là khá thuyết phục. Đây là chiếc Cayenne mới thế hệ thứ ba, từ khung gầm đến hệ truyền động, từ các công nghệ áp dụng trên xe đến cấu trúc điện, tất cả nhằm mục đích giữ cho cỗ máy làm ra tiền quan trọng của Porsche vẫn giữ được vị trí hàng đầu trong cuộc chơi.
Một trong những điểm nổi bật của mẫu Cayenne mới là việc áp dụng cấu hình điện 48 volt cho phép các bộ ổn định làm việc thông minh hơn để tạo ra chất lượng vận hành đẳng cấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Những thay đổi khác của Cayenne là khả năng chuyển sang cấu hình dẫn động bánh sau, biến mô men giúp kiểm soát mô men xoắn, một hệ thống treo đệm khí ba buồng tích hợp giảm chấn chủ động và cánh gió sau chủ động.
Dĩ nhiên thay đổi lớn nhất là xe trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,0 lít, cho công suất 542 mã lực và mô men xoắn cực đại 770Nm. Động cơ kết hợp hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S giúp chiếc Cayenne Turbo tăng tốc lên 100km/giờ trong 3,9 giây nếu chạy ở chế độ lái Sport Chrono. Chế độ lái này cũng giúp xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 285km/giờ.
Ngoài những trang bị nói trên, Porsche Cayenne Turbo 2019 còn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại khác như hệ thống kiểm soát cân bằng động, hệ thống phanh sử dụng vật liệu vonfram-carbon phủ trên trống phanh để chống mài mòn và giảm bụi khi phanh. Với mức giá khởi điểm 125.650 đô la, chiếc Cayenne Turbo mới này đáng đồng tiền bát gạo chứ không phải là một bản nâng cấp xoàng nếu chỉ nhìn thoáng qua về ngoại hình của nó.