Trải nghiệm

Liệu đây đã phải là tiếng gầm xuất sắc nhất của Ferrari chưa?

Ferrari-1

Nói về tiếng gầm của động cơ thông qua hệ thống ống xả, không chiếc xe thương mại nào trên thế giới so được với các xe Công thức 1. Tiếng gầm của các xe Công thức 1 là cực kỳ phấn khích và… khủng hoảng, thậm chí nếu đi xem giải đua Công thức 1, bạn sẽ thấy các cửa hàng bán nút bịt tai cho người xem bởi có lúc bạn có thể nghe thấy tiếng xe rít lên đến “xé màng nhĩ”. Thế nên tiếng xe Công thức 1 được coi là chuẩn để xem các siêu xe thương mại đạt được đến mức độ nào về tiếng gầm so với xe Công thức 1.

2016 Ferrari F12 Berlinetta Novitec Rosso N-Largo S

Chiếc Ferrari trong bài là chiếc F12 được Novitec độ và mang tên Ferrari Novitec Rosso N-Largo S. Chiếc xe này có thân làm hoàn toàn từ vật liệu sợi carbon và hệ thống ống xả thẳng iPE cho phép truyền tiếng gầm từ động cơ V12 dung tích 6,3 lít ra bên ngoài ở mức dữ dội, nghe gần gần như tiếng xe Công thức 1.

Ngoài tiếng gầm gào đe dọa, siêu xe Ferrari Novitec Rosso N-Largo S có công suất 770 mã lực và mô men xoắn cực đại 722Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc lên 96 km/giờ trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/giờ.

Ferrari-3

Chạy trên một đường đua ở Monte Carlo, chiếc Ferrari Novitec Rosso N-Largo S rõ ràng tách biệt hẳn so với những siêu xe còn lại, với tiếng động cơ nghe như của những chiếc xe Công thức 1 sử dụng động cơ V8 cũ hồi cuối những năm 2000 và đầu năm 2010.

Gói độ Novitec dành cho chiếc Ferrari F12 nói trên là gói độ cao cấp nhất của hãng độ. Phần khung gầm xe được nhà độ chỉnh sửa, ở phía trước rộng hơn 7cm và phía sau rộng hơn 11cm. Sự điều chỉnh đáng kể này làm Ferrari F12 N-Largo S có dáng vẻ bề thế vững chãi hơn nhiều so với nguyên bản. Trọng tâm xe cũng có thay đổi do xe thấp hơn nguyên bản 40mm nhằm đảm bảo độ ổn định khi chạy ở tốc độ cao và lúc ôm cua, đồng thời tăng lực ép xuống mặt đường.

Ferrari-4

Ngoài hệ thống treo được nâng cấp toàn diện, hệ thống phanh carbon từ xe đua chuyên dụng cũng được trang bị trên chiếc xe này với các má phanh gốm chịu nhiệt độ cao. Xe sử dụng la-giăng 5 chấu kép 21 inch trước và 22 inch sau của hãng đồ thể thao OZ racing cùng bộ lốp chịu ma sát đặc biệt Pirelli P Zero Super Corsa. Khe hút gió và tản nhiệt trước được thiết kế lại hoàn toàn với kích thước lớn và các chi tiết trang trí bằng sợi carbon, các khe gió sau ôm vào thân xe hòa cùng đường nét gân guốc tạo nên dáng vẻ bề thế cho chiếc xe. Ferrari F12 N-Largo S sử dụng công nghệ đèn pha LED dạng bi cầu hội tụ đi kèm cụm đèn hậu LED siêu sáng.

Chiếc xe này có giá vào khoảng 735.000 đô la, gần gấp đôi giá của một chiếc Ferrari F12 tiêu chuẩn.

Tin đọc nhiều

Chuyên trang về Xe và Thể thao của Báo TTVN Giấy phép BC: Số 359/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 4/9/2013

Và giấy phép hoạt động chuyên trang của báo điện tử số 06/GP-PTTH&TTĐT ngày 24/04/2014 của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.

® Xevathethao.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo, TS. Võ Danh Hải - Trưởng CN phía Nam Báo Thể thao Việt Nam.

Quảng cáo: 090 974 64 28

Email: banbientap@xevathethao.vn

Facebook

To Top