2017-08-03 10:48:22
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng","phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"lexus":"Lexus","multi-stage-hybrid":"Multi-Stage Hybrid","vms-2017":"vms 2017"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA4L2toYW0tcGhhLWNvbmctbmdoZS1tdWx0aS1zdGFnZS1oeWJyaWQtbGV4dXMtdXUtdmlldC14dWF0LWhpZW4tdGFpLXZtcy0yMDE3LTItMTAwMHg2MDAuanBn.webp

Khám phá công nghệ Multi-Stage Hybrid ưu việt xuất hiện tại VMS 2017

Đến với triển lãm Vietnam Motor Show 2017, ngoài việc show hàng những mẫu xe mẫu, Lexus còn chính thức giới thiệu đến khách hàng tham quan tại VMS 2017 công nghệ Multi-Stage Hybrid nổi bật với nhiều ưu việt.

Như đã tiết lộ vào tháng 7.2017, thương hiệu xe sang Nhật Bản ra mắt công nghệ Multi-Stage Hybrid hoàn toàn mới qua các mẫu xe trưng bày tại triển lãm ôtô Việt Nam VMS 2017 này.

công nghệ này mang lại cảm giác thể thao đầy phấn khích khi cầm lái, giúp chiếc xe linh hoạt nhạy bén và tăng tốc tốt, đồng thời tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và giảm phát thải.
công nghệ này mang lại cảm giác thể thao đầy phấn khích khi cầm lái, giúp chiếc xe linh hoạt nhạy bén và tăng tốc tốt, đồng thời tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và giảm phát thải.

Lexus công bố rằng, công nghệ này mang lại cảm giác thể thao đầy phấn khích khi cầm lái, giúp chiếc xe linh hoạt nhạy bén và tăng tốc tốt, đồng thời tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và giảm phát thải.
Cụ thể, tại gian hàng Lexus ở VMS 2017, LS 500h và LC 500 là hai dòng xe duy nhất được trang bị động cơ tối ưu với công nghệ Multi-Stage Hybrid. Mẫu sedan hạng sang Lexus LS 500 2017 mang khối động cơ V8 5.0 lít, sản sinh công suất 467 mã lực và mô men xoắn 527 Nm. Sức mạnh này khi kết hợp cùng hệ thống dẫn động cầu sau hoàn toàn mới cùng hộp số tự động 10 cấp cho xe khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,5 giây.

sedan-xanh-hang-sang-lexus-ls500h-sang-choi-tai-vms-2017

Trong khi đó, mẫu coupe thể thao  LC 500h sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5 lít với công nghệ VVT-i cho công suất 294 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 348 Nm tại vòng tua máy 4.900 vòng/phút, kết hợp động cơ điện 44,6 kW sử dụng pin Lithium-ion cho tổng công suất LS 500h lên đến 354 mã lực.


sedan-xanh-hang-sang-lexus-ls500h-sang-choi-tai-vms-2017

Công nghệ Multi-Stage Hybrid gắn thêm một hộp số 4 cấp vào hệ thống Lexus Hybrid Drive vốn kết hợp một động cơ xăng V6 3.5 lít và hai mô-tơ điện, cho phép động cơ V6 3.5 lít sản sinh ra sức mạnh lớn hơn động cơ V8 5.0L trên hệ thống hybrid hiện tại. Kết quả là chiếc xe phản hồi nhanh nhạy với những thao tác của người lái và vận hành đầy hứng khởi, trong khi vẫn đảm bảo sự mượt mà và tiêu thụ nhiên liệu tối ưu vốn là thế mạnh của động cơ hybrid Lexus.

sedan-xanh-hang-sang-lexus-ls500h-sang-choi-tai-vms-2017

Trên một chiếc xe hybrid thông thường, sức mạnh động cơ được tăng cường nhờ mô-tơ điện thông qua một bánh răng giảm tốc, nhưng với hệ thống Multi Stage Hybrid mới, sức mạnh từ động cơ V6 và pin hybrid có thể được khuếch đại nhờ hộp số 4 cấp, đặc biệt trong giai đoạn tăng tốc khi xe bắt đầu khởi hành và đạt khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong khoảng 5 giây. Những mẫu xe Lexus trang bị công nghệ Multi-Stage Hybrid cũng có thể chỉ sử dụng năng lượng điện để chạy ở dải tốc độ cao, lên tới 140 km/h trong điều kiện động cơ xăng đã ngắt.

sedan-xanh-hang-sang-lexus-ls500h-sang-choi-tai-vms-2017

Thiết kế mới của hệ thống này đặt hộp số đa cấp ngay sau bộ phận chia công suất, trên một trục thẳng hàng với trục khuỷu của động cơ. Mặc dù hộp số chỉ có 4 cấp, dải số D cung cấp mô hình chuyển số giả định có thể mang lại cảm nhận lái giống khi sử dụng hộp số 10 cấp. Khi xe tăng tốc, tốc độ tăng của động cơ cho cảm giác liên tục, nhạy bén với chân ga, không có độ trễ vốn thấy trên một số hệ thống truyền động biến thiên liên tục khác.

Lexus LC 500 2017

Nhờ thiết kế ưu việt của hệ thống Multi Stage Hybrid, người lái có thể tận dụng lợi thế của chế độ M để lựa chọn chuyển số bằng tay chỉ với lẫy chuyển số sau vô lăng – một tính năng lần đầu tiên có trên xe hybrid của Lexus. Nhờ sự phối hợp kiểm soát của Thiết bị phân chia công suất và cơ chế chuyển số, việc chuyển số sẽ bắt đầu ngay khi máy tính nhận được tín hiệu từ lẫy chuyển số, mang lại phản ứng nhạy bén hiếm có của chiếc xe đối với thao tác người lái.

Lexus LC 500 2017

Mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ gọn trọng lượng nhẹ giúp cân bằng trọng lượng tăng thêm của hộp số tự động, và nhờ đó Động cơ Multi Stage Hybrid chỉ nặng tương đương với động cơ hybrid thế hệ trước đây.

Lexus LC 500 2017

Công nghệ Multi-Stage Hybrid còn giúp các mẫu xe có khả năng cân bằng giữa việc vận hành và tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu mà vẫn đảm bảo khả năng vận hành của xe. Bên cạnh đó, mức phát thải khí tối thiểu là thấp hơn 20% so với các tiêu chuẩn khắt khe nhất về khí thải xe hơi trên thế giới. Chưa hết, cho dù ở tốc độ hay bất kỳ tình huống nào, động cơ Hybrid vẫn thích ứng nhanh chóng để tạo nên sự kết hợp tối ưu giữa khả năng vận hành và tiêu hao nhiên liệu tối ưu.

Bài viết mới nhất

109 đường chuyền, thắng 8 pha tay đôi: Cầu thủ vừa cứu rỗi sự nghiệp ở M.U

Đội bóng của Erik ten Hag bắt buộc phải giành chiến thắng sau trận hòa 3-3 gây sốc trước Coventry City ở FA Cup vào Chủ...

Man Utd tự tin ký với trung vệ thép trước ngày 30/6

Đầu tuần này, Football Insider cho biết Man Utd đang thúc đẩy một thỏa thuận với trung vệ Jarrad Branthwaite. Người ta tin rằng cầu thủ 21...

Cây Đinh Lăng trấn giữ của cải trồng trước cửa hay trong nhà thì tốt hơn? Vị trí tốt nhất thu hút tài lộc

Đinh Lăng là loại cây phong thủy được nhiều gia đình ưa chuộng, vậy nên trồng đinh lăng ở đâu là tốt nhất?Đặc điểm...

Chelsea nhắm sát thủ West Ham

Gia nhập West Ham từ Hull City vào năm 2020, Bowen dần chứng minh được tài năng và trở thành một trong những cầu...

4 điểm đen trong chiến thắng của M.U: Cẩn thận với Mainoo

Sai lầm cá nhân Xét về mặt tập thể, rõ ràng Manchester United đã có một màn thể hiện thực sự ấn tượng trước Sheffield...