Văn hóa xe

Hầm siêu xe có giá giữ xe đắt đỏ 14 triệu đồng mỗi tháng

supercar-storage-Windrush  (6)

Nằm ở trung tâm thủ đô London, hầm đỗ siêu xe Windrush khiến dân mê xe không khỏi ngẩn ngơ bởi nơi đây trú ngụ toàn chiếc 4 bánh độc và đắt từ siêu xe Koenigsegg, Ferrari, Lamborghini, McLaren… cho đến xe thể thao Porsche, Aston Martin…

ham-sieu-xe-co-gia-giu-xe-dat-do-14-trieu-dong-moi-thang

Khoảng 100 chiếc siêu xe danh tiếng hàng đầu được chăm sóc cẩn thận tại hầm đỗ xe Windrush

Nằm ở trung tâm thủ đô London, hầm đỗ siêu xe Windrush được bao quanh bằng những bức tường dày dặn. Khi muốn vào bên trong hầm đỗ siêu xe này, bạn phải có mã số an ninh. Cửa mở ra, bạn sẽ thấy mình như lạc vào nơi chứa kho báu. Nhiều người gọi hầm đỗ siêu xe này là “hang dơi” (Batcave) vì những chiếc ô tô tuyệt vời nằm bên trong.

supercar-storage-Windrush  (20)

McLaren P1

Windrush mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới mẽ về “hầm đỗ xe” bởi độ sạch sẽ và xa xỉ của nó. Trong không gian đèn sáng trưng là một không gian sạch bóng không vướng chút bụi bẩn. Ở trong không gian này chính là những tấm bạt bảo vệ bao phủ lên dàn xe khoảng 100 chiếc gồm những cái tên đình đám, đắt đỏ nhất nhì thế giới như Koenigsegg Agera, Ferrari LaFerrari, Ferrari 512, Ferrari Dino 246 GT, Bugatti Veyron cùng hàng loạt Bentley và Rolls-Royce khác, McLaren P1, Porsche 918 Spyder, , Porsche 911 GT3 TS, Aston Martin DB3, Aston Martin DB5, Aston Martin DB6, Jaguar XJ220, Jaguar XK120.

Chiếc Aston Martin DB5 hàng độc biểu tượng trong loạt phim nổi tiếng  James Bond cũng đỗ taị đây

Chiếc Aston Martin DB5 hàng độc biểu tượng trong loạt phim nổi tiếng James Bond cũng đỗ taị đây

Ngoài ra, trong hầm đỗ xe Windrush còn là “ngôi nhà” của những chiếc xe hiếm như Ford RS200, Peugeot 205 Turbo 16, Lancia Delta Integrale và Ford Capri 3.0S.

Porsche GT3 RS

Porsche GT3 RS

Trên thực tế, Windrush là hầm đỗ dành cho những ai không có chỗ để cất giữ những chiếc siêu xe đắt tiền của mình. Không chỉ đơn thuần chỉ là nơi những chiếc siêu xe “nghỉ ngơi” mà còn là nơi chúng được chăm sóc “tận răng”. Tất nhiên, chi phí gửi xe ở Windrush không hề rẻ. Mỗi tháng, khách hàng sẽ phải trả số tiền 480 Bảng Anh, tương đương 14 triệu đồng.

Siêu phẩm nhà Porsche - Porsche 918

Siêu phẩm nhà Porsche – Porsche 918

Nhưng đúng theo câu “tiền nào của đó”, những chiếc xe chủ gửi gắm tại Windrush được chăm sóc rất cẩn thận. Cụ thể, xe của khách sẽ trải qua 12 khâu của “lễ giới thiệu”, bao gồm chụp ảnh, kiểm tra những chỗ hỏng hóc và bọc bảo vệ nội thất. Sau đó, nhân viên của Windrush sẽ đưa chiếc xe vào chỗ đỗ.

Hàng cỗ hiếm Jaguar XJ220

Hàng cỗ hiếm Jaguar XJ220

Tại Windrush, lốp của xe sẽ được bơm với áp suất 50 PSI. Ngoài ra, xe còn được sạc ắc-quy và nằm phủ bạt cho đến khi chủ nhân đến lấy. Một số chiếc xe nằm ở đây khá lâu nên nhân viên Windrush sẽ kiểm tra ắc-quy hàng tuần. Cứ 60 ngày, xe sẽ chạy trên đường riêng của Windrush để làm nóng máy.

Không chỉ đơn thuần chỉ là nơi những chiếc siêu xe “nghỉ ngơi” mà còn là nơi chúng được chăm sóc “tận răng”.

Không chỉ đơn thuần chỉ là nơi những chiếc siêu xe “nghỉ ngơi” mà còn là nơi chúng được chăm sóc “tận răng”.

Khách hàng là thượng đế! Ngay cả khâu lấy xe cũng rất chuyên nghiệp và khác biệt, mang đến cảm giác hài lòng lẫn thỏa mãn. Nhân viên của Windrush sẽ kiểm tra hệ thống đèn và cần gạt trong xe. Tiếp đó là khâu kiểm tra độ an toàn và hạn thuế đường bộ của xe để làm mới nếu cần. Sau khi các công đoạn này được hoàn tất, chủ nhân có thể trực tiếp đến Windrush để lấy xe. Hoặc, khách hàng có thể yêu cầu Windrush chuyển xe đến cho mình.

Tại Windrush, lốp của xe sẽ được bơm với áp suất 50 PSI.

Tại Windrush, lốp của xe sẽ được bơm với áp suất 50 PSI.

Nhân viên của Windrush miêu tả khách hàng của họ là những người “nhiều tiền nhưng ít thời gian”. Họ có thể là “người trúng sổ xố, khách VIP hoặc người nổi tiếng”.

Xe tại Windrush  còn được sạc ắc-quy và nằm phủ bạt cho đến khi chủ nhân đến lấy.

Xe tại Windrush còn được sạc ắc-quy và nằm phủ bạt cho đến khi chủ nhân đến lấy.

Xem thêm clip Windrush

Theo thesun, autocar

Tin đọc nhiều

Chuyên trang về Xe và Thể thao của Báo TTVN Giấy phép BC: Số 359/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 4/9/2013

Và giấy phép hoạt động chuyên trang của báo điện tử số 06/GP-PTTH&TTĐT ngày 24/04/2014 của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.

® Xevathethao.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo, TS. Võ Danh Hải - Trưởng CN phía Nam Báo Thể thao Việt Nam.

Quảng cáo: 01276888688 Email: banbientap@xevathethao.vn

Facebook

To Top