2017-10-24 11:32:30
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"city-ford":"City Ford","ford":"Ford"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzExL0ZvcmRzLVZlaGljbGUtQ29ycm9zaW9uLVRlc3QtZmFjaWxpdHktaW4tQXVzdHJhbGlhLTItMTAwMHg2MDAuanBn.webp

Ford ‘thử thách giới hạn’ của các dòng xe khắp châu Á

Hệ thống trung tâm thử nghiệm toàn diện của Ford tại Châu Á đã thử tháchcác dòng xe trong mọi điều kiện từ những địa hình khắc nghiệt nhất cho tới những cung đường hàng ngày, để đảm bảo rằngchỉ những chiếc xe có chất lượng quốc tế mới được đưa vào dây chuyền sản xuất của Ford.

Trên khắp các cơ sở thử nghiệm tại Thái Lan, Ấn Độ, Úc và giờ là Trung Quốc, những chiếc xe của Ford đã phải trải qua một quá trình ‘rung, lắc và lộn vòng’ với nhiều bài kiểm tra, một số chiếc xe đã được thử thách trong khoảng nhiệt độ từ -40 độ C cho tới95 độ C.

Ford ‘thử thách giới hạn’ của các dòng xe khắp châu Á

Breeze Shi – Giám sát Kỹ thuật Thử nghiệm tại phòng thí nghiệm Đánh giá và Kiểm định Xe của Ford tại Nam Kinh, Trung Quốc, cho biết: “Việc xác định và tính toán chính xác mức độ hao mòn của các bộ phận trên xe theo thời gian là một thông tin quan trọng.”

Thái Lan và Ấn Độ

Các phòng thí nghiệm của Ford tại Thái Lan và Ấn Độ tiên phong trong việc đem lại sự hài lòng cho khách hàngthông qua việc loại bỏ những chi tiết nhỏgây phiền toái cho người lái xe.


Ở các cơ sở nghiên cứu người tiêu dùng của Ford tại nhà máy sản xuất Ford Thái Lan (FTM), vàNhà máy lắp ráp xe và động cơ Sanand (SVAEP), các kỹ sư đã tìm hiểu và đặt mình vào góc nhìn và thói quen của khách hàng, từ đó mô phỏng những cung đường mà khách hàng sẽ di chuyển trong những điều kiện và khí hậu khác nhau. Thậm chí, một phòng thí nghiệm, các thiết bị cho phépmô phỏng chi tiết quá trình sử dụng xe trongnhiều năm di chuyển trên bề mặt gồ ghềnhư đá cuội để chắc chắn rằng không có tiếng kêu khác biệt nào phát ra từ xe.

Ford ‘thử thách giới hạn’ của các dòng xe khắp châu Á

Trong các buồng nóng và lạnh ở cả hai cơ sở, các kỹ sư thử nghiệmliên tục để đảm bảo các mọi bộ phận của xe có thể hoạt động bền bỉ như cửa cốp sau, mui xe và các tính năng điện như hệ thống sưởi trong khoảng nhiệt độ từ 49 độ C xuống tới mức -29 độ C. Mặc dù các khách hàng ở Thái Lan và Ấn Độ nhiều khả năng sẽ không sử dụng xe ởmức nhiệt độ thấp như vậy, nhưng nhóm kỹ sư đã cân nhắc các trường hợp bao gồm cả những khách hàng ở nhiều quốc gia có khí hậu lạnh – nơi những chiếc bán tải Ranger, Everest SUV, EcoSport và Figo được xuất khẩu tới.

Ford ‘thử thách giới hạn’ của các dòng xe khắp châu Á

Ông Jay Rada, Giám đốc Cơ sở Nghiên Cứu Người Tiêu Dùng Châu Á Thái Bình Dương, Chương trình Mô hình Mới nói: “Thử nghiệm những chiếc xe của Ford trong điều kiện môi trường đa dạng giúp chúng tôi ghi nhận được những thông số cần thiết liên quan tới sự thay đổi của nhiệt độ và trên từng bề mặt đường khác nhau, từ đó đảm bảo khách hàng sẽ luôn có một hành trình an toàn.”

Úc

Khu vực thử nghiệm You Yangs của Ford (YYPG) được xây dựng tại ngoại ô Melbourne, Úc, là cơ sở thử nghiệm lâu đời nhất của Ford tại Châu Á Thái Bình Dương và cũng là nơi có những bài kiểm tra khắt khe nhất được tiến hành. Với những những thay đổi nhanh chóng đang diễn ra trong ngành kinh doanh ô tô toàn cầu, cơ sở rộng 950 hecta của Ford hiện đang được nâng cấp, cho phép công ty thử nghiệm một loạt các sản phẩm và công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến.

Ford ‘thử thách giới hạn’ của các dòng xe khắp châu Á

Một trong những bài kiểm tra mà tất cả các bản mẫu và xe tiền-sản-xuất sẽ phải trải qua tại khu vực thử nghiệm đó là “Chu trình Độ bền Toàn Diện”. Việc đánh giá kéo dài cảngày lẫn đêm này nhằm mô phỏng 10 năm sử dụng xe, hoặc di chuyển240.000km với cường độ sử dụng cao chỉ trong vài tuần. Những con đường đầy sỏi, đá cuội, hố, lề đường và vũng nước đều là những thử thách trong bài kiểm tra này. Để tăng cường hiệu quả đo lường, các yếu tố về môi trường như bụi, nước và bùn cũng được đưa vào thử thách, khí đó, các lực kế sẽ mô phỏng việc kéo tải nặng khi di chuyển trên đường và băng qua đèo núi.

Ford ‘thử thách giới hạn’ của các dòng xe khắp châu Á

“Lý do chúng tôi tiến hành những thử nghiệm kỳ công như vậy để đảm bảo rằng khách hàng của mình sẽ sở hữu những chiếc xe tốt nhất”, Stephen Stevens, Giám sát mức độ Hao mòn của các sản phẩm ở cơ sở thử nghiệm của Ford tại Úc chia sẻ.

“Những chiếc xe của Ford sẽ phải trải qua những thử nghiệm với cường độ cao hơn bình thường, nhằm đảm bảo rằng khi được đưa vào sử dụng, những chiếc xe sẽ hoạt động tốt.Trong trường hợp xảy ra lỗi kỹ thuật, chúng tôi có thể ngay lập tức đưa ra những giải pháp kịp thời, “Andrews bổ sung.

Một bài kiểm tra khắc nghiệt khác mà các kỹ sư của Ford áp dụng ở YYPG là bài Kiểm tra độ Hao mòn Toàn diện của xe kéo dài 12 tuần liền, 24 giờ một ngày, 07 ngày một tuần, để kiểm tra khả năng chịu đựng của xe ngay cả trong những điều kiện ẩm và mặn nhất của khí hậu vùng biển.

Ford ‘thử thách giới hạn’ của các dòng xe khắp châu Á

Thử nghiệm khắc nghiệt này bao gồm kiểm soát độ ẩm, các bề mặt di chuyển khác nhau. Xe sẽ phải tiếp xúc với muối, bụi và sỏi, trong khi nhiệt độ và độ ẩm xung quanh thay đổi liện tục giữa cực nóng và cực lạnh.

Tổng quãng đường cho các thử nghiệm ăn mòn xe lên tới 10.000 km, tương đương khoảng sáu năm di chuyển trong các khu vực như Bờ Đông của Úc hoặc bờ biển phía Tây của New Zealand.

Đến cuối bài kiểm tra, toàn bộ thân vỏ sẽ được gỡ xuống để kiểm tra xem chúng sẽ thay đổi thế nào trướcsự hao mònkhắc nghiệt ấy. Quá trình này đảm bảo rằng tất cả các yếu tố trên xe đều được đánh giá nhưbề mặt, khả năng vận hành và sử dụng. Khi biết chính xác các phần và bộ phận của xe bị ảnh hưởng như thế nào,các kỹ sư của Ford sẽ có biện pháp tức thờitrước những ảnh hưởng và tác động lâu dài của môi trường.

Nam Kinh, Trung Quốc

Các buồng mô phỏng môi trường mới của Ford ở Nam Kinh, Trung Quốc, đã đưa xe tới một giới hạn thông qua việc lắc, rung và va chạm để kiểm tra hiệu năngcủa xe.

Một trong ba buồng đầu tiên -buồng ánh nắng mặt trờimô phỏng lại hình ảnhmột chiếc xe khi phải đứng dưới ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ liền. Đèn cường độ cao sẽlàm nóng buồng tới nhiệt độ cao cực điểm 45 độ C, làm cho một số bộ phận của xe nóng lên đến mức 107 độ C, nhiệt độ đủ nóng để chiên một quả trứng.

Ford ‘thử thách giới hạn’ của các dòng xe khắp châu Á

Để bảo vệcác kỹ sư Ford trước những điều kiện khắc nghiệt khi làm việc trong các buồng kiểm tra, họ được trang bị một bộ đồ tráng nhôm, điều này làmhọ trông giống như phi hành gia từ một bộ phim khoa học viễn tưởng những năm 1960. Bộ đồ là một biện pháp phòng ngừa trong trường hợp các bộ phận kim loại tan chảy và bắn về hướng của các kỹ sư trong khi họđang ở trong buồng, và có thể bảo vệ người mặc trước nhiệt độ môi trường lên đến 200 độ C.

“Trong những thử nghiệm này, chúng tôi mong muốn xác địnhloạivật liệu và bộ phận nào sẽ thay đổi hoặc biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và nắng gắt”, Breeze Shi, GiámsátKỹthuậtThửnghiệmtại buồng môi trường VEV của Ford tại Nam Kinh cho biết. “Nếu có bất kỳ hiện tượng phồng rộp hoặc biến dạng nào,chúng tôi sẽtiến hành sửa chữa vàcải tiến để đem lại sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.”

Ford ‘thử thách giới hạn’ của các dòng xe khắp châu Á

Trong buồng thứ hai, các bài kiểm tra mô phỏng một bộ phận cụ thể sẽhoạt động như thế nào khi chạy 240.000 km trên những con đường gập ghềnh – tất cả chỉ trong 72 giờ. Các thành phần của xe được gắn vào một bảng mô phỏng đa trục – một bệ đỡ thủy lực runglắc liên tục. Để tăng thêm sự khắc nghiệt, các bài kiểm tra sẽ được thực hiện trong các điều kiện với nhiệt độ dao động từ 40 độ C đến 95 độ C. Các bài kiểm tra là một cách để đánh giá hiệu suất của xe khi sử dụng ở cường độ cao mà không thể mô phỏng thông qua thực tế.

Buồng cuối cùng của chu trình nhằmthử nghiệm một bộ phận quan trọng của xe mà có thể cứu sống bạn: túi khí. Nếu túi khí không mở đúng tốc độ, hoặc không đủ an toàn, chúng sẽ được xếp vào danh mục hoạt động kém hiệu quả. Nhằm giám sát công đoạn này một cách cẩn thận, buồng bung túi khí ở Nam Kinh sử dụng các camera quay được chuyển động siêu chậm để ghi lại quá trình bung túi. Sau đó, các kỹ sư của Ford phân tích kỹ lưỡng mỗi mili giây của quá trình này để xác định các vấn đề tiềm ẩn.

Ford ‘thử thách giới hạn’ của các dòng xe khắp châu Á

Để đảm bảo an toàn, sự tỉ mỉ là vô cùng quan trọng.Các kỹ sư của Ford ở Nam Kinh cũng thử nghiệm việc bung túi khí trong khoảng nhiệt độ từ -40 độ Cđến 65 độ C. Tuy nhiên, máy quay không thể hoạt động ở khoảng nhiệt độ trên. Nhằm khắc phục vấn đề này, đội ngũ kỹ sư đã có một sáng kiến, “Chúng tôi đã tạo ra một hệ thống đường ray kết nối phòng làm nóng/lạnh và phòng quay. Các chi tiết sẽ được làm mát hoặc làm nóng trong một phòng riêng biệt, và sau đó đưa nó vào một phòng ngay bên cạnh để tiến hành bài thử nghiệm”, ông Shi cho biết. “Chúng tôi có thể di chuyển toàn bộ hệ thống và triển khai thử nghiệm chỉ trong hai phút, trong khi túi khí vẫn còn rất nóng hoặc lạnh.”

Ford ‘thử thách giới hạn’ của các dòng xe khắp châu Á

Phạm vi và cường độ của những bài kiểm tra mà Ford áp dụng đối với các sản phẩm của hãng trên khắp Châu Á được thiết kế để đảm bảo hiệu năng và sự an toàn tối đa ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất

Bài viết mới nhất

Chelsea mơ về kẻ hủy diệt Arsenal

Joshua Kimmich đã bước vào năm cuối hợp đồng với Bayern Munich và Hùm xám đang muốn tìm cách giữ chân trụ cột người...

Loại quả ‘đỉnh của đỉnh’ giúp giữ dáng, ngủ ngon, tăng cường sức khoẻ, giải nhiệt mùa hè

Mùa hè đến, thời tiết nóng bức khiến cơ thể dễ mất nước, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ. Loại...

M.U dè dặt với thương vụ 40 triệu bảng

Dù Rasmus Hojlund ngày một trưởng thành, tuy nhiên với việc Anthony Martial đang chuẩn bị ra đi, Man Utd cũng cần thêm một...

30 năm hôn nhân kỳ lạ của Phương Thảo – Ngọc Lễ trên đất Mỹ, liệu có viên mãn?

Tung hứng ngọt ngào trên sân khấu nhưng ít ai biết, Ngọc Lễ - Phương Thảo lại có cuộc sống thế này bên...

Klopp: “Liverpool cần Arsenal và Man City sảy chân”

Rạng sáng nay, Liverpool bất ngờ để thua 0-2 trong chuyến làm khách tới sân Goodison Park của đại kình địch cùng thành phố...