Có một hành trình dài từ khi đặt hàng chiếc Bugatti Chiron cho đến khi giao một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới này, và nó thường mất khoảng 9 tháng tùy theo từng đơn đặt hàng.
Với một số lượng lớn các lựa chọn gồm 23 màu sơn phủ, 31 màu da khác nhau, 8 kiểu bọc Alcatara, cùng 30 kiểu khâu, 11 loại thảm và 11 màu đai an toàn, hiển nhiên là không hề dễ dàng gì để ra quyết định xem siêu xe thể thao mà bạn chọn sẽ như thế nào.
https://www.youtube.com/watch?v=11if5sN9xy4
Và nếu những lựa chọn trên là chưa đủ, Bugatti cung cấp hàng ngàn kết hợp màu sắc khác, cùng các tùy chọn thiết kế như logo hoặc tên viết tắt trên đỉnh cánh gió sau, trên tựa đầu hoặc ở một số vị trí khác.
Sau khi hợp đồng đã được ký kết, Bugatti sẽ khởi động làm chiếc xe cho khách trong khoảng sáu tháng không ngừng nghỉ ở một nơi huyền diệu được gọi là “Atelier”. Đây là cơ sở sản xuất của Bugatti nằm tại Molsheim, Alsace, Pháp kể từ khi hãng được thành lập vào năm 1909.
Atelier là nơi chiếc Veyron và các biến thể của nó được chế tạo và tại đây Bugatti có 20 nhân viên chuyên lắp ráp chiếc siêu xe thể thao mạnh nhất, nhanh nhất, sang trọng nhất và cũng độc nhất thế giới, từ 1800 bộ phận riêng biệt, bên trong tòa nhà rộng hơn 1000 mét vuông.
Quá trình sản xuất Bugatti Chiron đi qua tổng cộng 12 khâu, không cần tới băng chuyền và robot, theo một thứ tự nghiêm ngặt bắt đầu từ việc lắp ráp hệ thống truyền lực được cung cấp từ nhà máy sản xuất động cơ của tập đoàn Volkswagen tại Salzgitter.
Trước khi chiếc xe được đánh bóng phần thân và bọc trong một lớp bảo vệ, lái xe thử nghiệm của hãng sẽ tiến hành thử xe trên thực địa trên quãng đường 300km chạy qua Vosges đến sân bay ở Colmar với tốc độ hơn 250km/giờ và trước khi quyết định xe đạt chuẩn, nó còn phải trải qua một buổi lái thử trên quãng đường 50km nữa.
Năm nay sẽ có trên 70 chiếc Bugatti Chiron được lắp ráp tại đây và những chiếc xe đầu tiên sẽ đến với các chủ nhân của chúng trong quý đầu tiên của năm 2017.