Giao thông

Cận cảnh tàu điện không người lái, không đường ray

can-canh-tau-dien-khong-nguoi-lai-trung-quoc- (3)

Công ty vận tải đường sắt Trung Quốc (CRRC) gần đây đã cho ra mắt mẫu tàu điện không người lái chạy trên đường ray ảo đầu tiên trên thế giới. Mẫu tàu điện này là sự pha trộn giữa xe buýt-xe điện-xe lửa và chạy hoàn toàn bằng điện. Khi vận hành, thay vì chạy trên các thanh ray bằng kim loại thông thường, tàu điện của Trung Quốc sẽ chạy theo các đường vạch đứt màu trắng (hay còn gọi là đường ray ảo). Mẫu tàu điện mới có chiều dài 30m (gồm 3 toa) với sức chứa tối đa 307 hành khách. Trong tương lai, sức chứa hành khách của tàu này có thể gia tăng lên con số 500 người. Tàu tiện có vận tốc tối đa 70 km/giờ và có thể di chuyển 25m sau 10 phút sạc điện.

can-canh-tau-dien-khong-nguoi-lai-trung-quoc- (6)

Công ty vận tải đường sắt Trung Quốc (CRRC) gần đây đã cho ra mắt mẫu tàu điện không người lái chạy trên đường ray ảo đầu tiên trên thế giới

can-canh-tau-dien-khong-nguoi-lai-trung-quoc- (3)

Khi vận hành, thay vì chạy trên các thanh ray bằng kim loại thông thường, tàu điện của Trung Quốc sẽ chạy theo các đường vạch đứt màu trắng (hay còn gọi là đường ray ảo).

can-canh-tau-dien-khong-nguoi-lai-trung-quoc- (2)

Mẫu tàu điện mới có chiều dài 30m (gồm 3 toa) với sức chứa tối đa 307 hành khách. Tàu được thiết kế với vận tốc tối đa 70 km/giờ và có thể di chuyển 25m sau 10 phút sạc điện. Thời gian hoạt động của hệ thống này là 25 năm. Khi được sạc đầy, con tàu dài 30m này có thể chạy được quãng đường trên 40km.

can-canh-tau-dien-khong-nguoi-lai-trung-quoc- (5)

Tàu điện không người lái chạy trên đường ray ảo nhờ công nghệ cảm biến hiện đại.

can-canh-tau-dien-khong-nguoi-lai-trung-quoc- (1)

Với hệ thống các cảm biến gắn dọc đường và thân xe, tàu điện không người lái có thể chạy theo đúng lộ trình của đường ray ảo và xử lý tốt các tình huống gặp phải trên hành trình.

can-canh-tau-dien-khong-nguoi-lai-trung-quoc- (4)

Dự kiến, mẫu tàu này sẽ chính thức hoạt động vào năm 2018 sau khi một đường ray ảo dài 6,5km được hoàn thành ở thành phố Chu Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc


Ảnh: Daily Mail, TeechJuice, RT, People”s Daily Online

Tin đọc nhiều

Chuyên trang về Xe và Thể thao của Báo TTVN Giấy phép BC: Số 359/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 4/9/2013

Và giấy phép hoạt động chuyên trang của báo điện tử số 06/GP-PTTH&TTĐT ngày 24/04/2014 của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.

® Xevathethao.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo, TS. Võ Danh Hải - Trưởng CN phía Nam Báo Thể thao Việt Nam.

Quảng cáo: 01276888688 Email: banbientap@xevathethao.vn

Facebook

To Top