2017-06-21 09:43:31
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"hang-xe":"h\u00e3ng xe","ngoi-sao":"ng\u00f4i sao","uu-dai":"\u01b0u \u0111\u00e3i"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA2L21lcmNlZGVzLW1heWJhY2gtczUwMC1uZ29jLXRyaW5oLTEtMTAwMHg2MDAuanBn.webp

Các ngôi sao được hãng xe ưu đãi khủng ra sao?

Các ngôi sao quốc tế luôn đồng hành cùng các thương hiệu xếxịn. Một phần bởi họ rủng rỉnh tiền, một phần bởi họ nhận được những ưu đãi khá đặc biệt đến từ các thương hiệu xe hơi danh tiếng.

Các ngôi sao, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng hiếm khi mua các siêu xe với giá bán bình thường, thay vào đó, họ sẽ được hưởng khuyến mãi và chế độ giảm giá 30 – 40 %, có khi lên đến 60% (theo EcnomicTimes) giá trị bán ra của một chiếc xe.

Cristiano Ronaldo chụp cùng siêu xe mới mua đăng trên Facebook nhận được nhiều like
Cristiano Ronaldo chụp cùng siêu xe mới mua đăng trên Facebook nhận được nhiều like

Đối với người bình thường, khi mua xe họ sẽ có các ưu đãi và giảm giá riêng, nhưng đối với các ngôi sao và siêu sao, họ sẽ được siêu giảm giá nhờ vào giá trị thương hiệu và mức độ nổi tiếng của họ. Thật vậy, với một vận động viên trẻ môn cricket hay ngôi sao mới nổi sẽ nhận được 20% tiền giảm, trong khi một thần tượng Bollywood hay thể thao sẽ nhận được tới 50-60% tiền giảm. Trong trường hợp này, người nổi tiếng sẽ quảng cáo sản phẩm bằng cách đăng bài hoặc hình ảnh của họ cùng với chiếc xe lên mạng xã hội trênTwitter, Instagram. Như vậy, họ đã gián tiếp quảng bá và dùng hình ảnh của mình để làm đại sứ cho chính sản phẩm.

Hình ảnh do chính Cristiano Ronaldo đăng tải trên trang cá nhân khiến cộng đồng mạng và NHM quan tâm.
Hình ảnh do chính Cristiano Ronaldo đăng tải trên trang cá nhân khiến cộng đồng mạng và NHM quan tâm.

Có nhiều cách để một hãng xe tận dụng những khách hàng nổi tiếng của mình. Hãng có thế đưa sản phẩm của họ cho các ngôi sao sử dụng một vài lần trong các buổi họp mặt, các sự kiện truyền thông, chụp ảnh và đẩy hình ảnh về sản phẩm của họ tới khách hàng thông qua các sự kiện này. Sự trao đổi này xảy ra trên twitter, mục tin Instagram, Facebook, tần xuất xuất hiện… tùy theo giao kèo giữa 2 bên.

Kylie Jenner bên chiếc Lamborghini mới tậu
Kylie Jenner bên chiếc Lamborghini mới tậu

Đôi khi một ngôi sao lớn trưc tiếp liên lạc với nhà cung cấp xe để có được ưu đãi tốt nhất khi cần tậu xe. “Các công ty hiểu rõ sự giảm giá mạnh sẽ giúp giới thiệu sản phẩm của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng tới khách hàng đối tượng”, một chuyên viện marketing lâu năm cho biết. Thông thường, sự trao bán xe cho một ngôi sao đi kèm với một sự kiện truyền thông được tổ chức ngay tại đó.


Khi xe xuất hiện cùng các ngôi sao, chiếc xe ấy sẽ rất nổi tiếng
Khi xe xuất hiện cùng các ngôi sao, chiếc xe ấy sẽ rất nổi tiếng

Một cách khác đó là người nổi tiếng sẽ đạy chạy thử trong vòng 2 hoặc 3 tháng. Nếu kết thúc thời gian mà người đó thích thú với sản phẩm này, nó sẽ được bán với giá trị giảm xuống, thay vì với giá của một chiếc xe mới toanh tùy theo trường bộ phận marketing hay chủ hãng xe.

Shah Rukh Khan quảng bá và làm đại sứ cho thương hiệu xe Hyundai
Shah Rukh Khan quảng bá và làm đại sứ cho thương hiệu xe Hyundai

Tất cả những chiến dịch này đều có thể khác với thỏa thuận thông thường với việc người nổi tiếng và công ty sẽ đề nghị với nhau một bản hợp đồng dựa trên cơ sở pháp lý với những điều khoản khác nhau. Những bản hợp đồng này được kí kết trước các sự kiện quan trọng, buổi họp mặt, xuất hiện trước công chúng và chỉ được kí kết một lần cho dịp sự kiện hoặc party.

Leonardo DiCaprio làm đại sứ thương hiệu hãng xe BYD
Leonardo DiCaprio làm đại sứ thương hiệu hãng xe BYD

Một khi siêu sao hay các người nổi tiếng muốn làm đại sứ lâu dài cho các nhãn hàng xe, như là Shah Rukh Khan cho Hyundai, họ sẽ được mướn để quảng bá tại mọi sự kiện trưng bày, quảng cáo của hãng được ghi trong hợp đồng.

Sao phim bom tấn Suicide Quad làm đại sứ cho thương hiệu xe điện Nissan EV
Sao phim bom tấn Suicide Quad làm đại sứ cho thương hiệu xe điện Nissan EV

Những ưu đãi và mẫu xe sẽ khác biệt tùy theo nhu cầu và khả năng của hãng. Một vài hãng sẽ rất tích cực đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn. Khi đã là một ngôi sao hoặc một người nổi tiếng trong lãnh vực nào đó, bạn sẽ nhận được lời đề nghị mua bán sản phẩm mà người bình thường sẽ không bao giờ có từ các nhãn hàng xe và tập đoàn thương hiệu”, một nhân viên marketing lâu năm về dòng xe cao cấp cho biết.

Thái Bảo (Theo Economictimes)

Bài viết mới nhất

Carragher nêu tên đội không được thua ở đại chiến Man City – Arsenal

Pháo thủ hiện đang đứng đầu bảng với 64 điểm, có bằng điểm nhưng hơn Liverpool về hiệu số bàn thắng bại. Đoàn quân...

Đúng 10 năm tới: 4 cung hoàng đạo vận đỏ như son, trải thảm đón quý nhân, mở cửa đón Thần Tài

Trong 10 năm tới, xin chúc mừng 4 cung hoàng đạo này vì họ chính là những người có vận trình viên mãn. Dù...

Mainoo giúp M.U thoát khỏi thảm họa chuyển nhượng 58 triệu bảng

Erik ten Hag có lý do để tiếc nuối đối với những gì đang xảy ra ở Manchester United trong mùa giải này. Tình...

Arsenal cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24?

Đại chiến Man City và lợi thế của Arsenal Arsenal sẽ đến làm khách trước Manchester City trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh...

Gary Neville chê ứng viên M.U nhắm thay Ten Hag

Bất chấp khởi đầu thuận lợi của Ten Hag ở M.U với việc đội bóng cán đích ở vị trí thứ ba và vô...