2017-11-27 17:24:14
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"lai-xe-tai-khong-quan-tam-hieu-suat-cua-chiec-tesla-semi-2019":"L\u00e1i xe t\u1ea3i kh\u00f4ng quan t\u00e2m hi\u1ec7u su\u1ea5t c\u1ee7a chi\u1ebfc Tesla Semi 2019","tesla":"Tesla"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzExL1Rlc2xhLTIwLmpwZw==.webp

Các lái xe tải không quan tâm đến hiệu suất của chiếc Tesla Semi 2019

Trong buổi giới thiệu chiếc Tesla Semi 2019, Elon Musk không hề giấu diếm sự thật rằng chiếc xe này sẽ nhanh hơn bất cứ chiếc semi đầu kéo chạy diesel nào.

Tesla (1)

Tuy nhiên liệu các lái xe tải đường dài có quan tâm đến hiệu suất không? Theo Hiệp hội Vận tải đường bộ Anh Quốc (RHA), các lái xe tải không hề quan tâm đến chuyện này.

Tesla (2)

Phát biểu với tạp chí Autocar hồi đầu tuần, cố vấn chính sách của RHA, ông Rod McKenzie cho biết các con số về hiệu suất không liên quan gì đến các lái xe tải và việc họ quan tâm là chiếc xe này chạy được quãng đường tối thiểu dài bao nhiêu và việc thiếu các điểm sạc điện là chuyện nghiêm trọng.

Tesla (3)

“Họ đâu cần quan tâm đến tốc độ với khả năng tăng tốc. Chúng chả liên quan gì cả. Những lái xe tải không tìm kiếm hiệu suất, đơn giản là vì tốc độ của xe tải bị giới hạn ở mức 56 dặm/giờ (tương đương 90km/giờ). Những chiếc Tesla Semi nghe nói có thể chạy một mạch được 500 dặm (khoảng 804km). Đồng ý thông số này khá hơn một chiếc semi đầu kéo diesel. Nhưng chiếc Tesla Semi phải sạc điện. Trước hết điểm để sạc ở đâu? Hiện giờ không có nhiều điểm sạc điện cho xe được lắp đặt. Trong khi xe chạy diesel có thể rẽ ngay vào một trạm xăng dầu để tiếp nhiên liệu rất nhanh”.

Tesla (4)

Ông McKenzie nói thêm : “Musk cho biết sẽ nhanh chóng sạc đầy cho xe trong vòng 30 phút nhưng tôi nghĩ chúng ta cần xem thời gian sạc thực tế là bao nhiêu. Bất cứ việc mất thời gina nào cũng làm giảm hiệu quả hoạt động của chúng tôi”.

Tesla (5)

Tesla cho biết chiếc Tesla Semi mất 20 giây để đạt tốc độ 96km/giờ khi đang kéo một lượng hàng 36 tấn. Nếu không tải, nó chỉ mất 5 giây để đạt tốc độ nói trên. Trong khi hầu hết các lái xe tải đều không quan tâm đến hiệu suất chạy trên đường thẳng thì khá nhiều người lại không muốn bị lẽo đẽo đằng sau một chiếc xe tải di chuyển chậm ở cột đèn giao thông.

Tesla (6)

Điều thú vị là ông McKenzie cho biết hầu hết hãng vận tải khá bảo thủ và không sẵn sàng chấp nhận rủi ro, gồm cả việc bỏ một chiếc xe chạy diesel đáng tin cậy để lấy một chiếc semi chạy điện chưa được chứng minh năng lực bởi một hãng xe còn chưa kiếm được tiền như Tesla.

Bài viết mới nhất

Trước khi vào phòng khách sạn nhà nghỉ nhớ gõ cửa 3 lần, công dụng bất ngờ đừng quên

Đây là một kinh nghiệm của nhiều người khi đi thuê khách sạn nhà nghỉ.Đây là một kinh nghiệm mà cả nhân viên nhà...

CHÍNH THỨC! Arsenal “trói chân” thành công thần đồng

Sinh năm 2007, Ethan Nwaneri được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá ở thế hệ của mình. Đó là lý...

Chelsea có cơ hội chiêu mộ sao Ligue 1

Chelsea đang tìm kiếm một hậu vệ trái mới trước kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024, khi tương lai của Ian Maatsen và Marc Cucurella đang...

Bao lâu nên tắt nguồn điện thoại 1 lần? Không tắt nguồn thì điện thoại ra sao?

Trên thực tế, dù không tắt trong một thời gian dài hay tắt điện thoại hàng ngày, cả hai phương pháp này đều không...

Julio Baptista khuyên Zidane đến Man United

Zidaneđã có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Real Madrid đầy thành công, giành 2 chức vô địch La Liga và 3 lần liên tiếp đăng...