2017-11-13 17:15:48
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"bmw-e9":"BMW E9","bmw-e9-cs-do-sema-2017":"BMW E9 CS \u0111\u1ed9 SEMA 2017","sema-2017":"SEMA 2017"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzExL0JNVy0xLTEwLmpwZw==.webp

BMW E9 CS : Khi chủ xe không hài lòng với nguyên bản

Mặc dù triển lãm độ xe SEMA thường tràn ngập các dự án nâng cấp được thực hiện bởi các hãng độ xe hàng đầu của thị trường này thì cũng không ít chủ nhân nhiệt tình mang theo chiếc xe của chính họ đến dự bữa tiệc độ xe.

Một mẫu BMW E9 nguyên bản.
Một mẫu BMW E9 nguyên bản.

Những chiếc xe như thế, thường là chủ nhân cũng chính là người trực tiếp ra tay nâng cấp. Ở SEMA năm nay, phóng viên của tạp chí Car Throttle chuyên viết về nâng cấp xe đã có cơ hội chứng kiến một chiếc BMW E9 CS đã nâng cấp. Chiếc xe này, như lời của phóng viên Car Throttle, có thể khiến bạn không thể ngậm được miệng.

Toàn bộ chi tiết từ thân xe đến động cơ của chiếc E9 đều được nâng cấp, bắt đầu từ động cơ. Chiếc xe này vốn sử dụng động cơ 6 xi lanh thẳng hàng đời 1960 của mẫu BMW E36 M3 có công suất 240 mã lực cho phiên bản bán tại Mỹ. Không hài lòng với động cơ này, chủ xe đã lắp một bộ tăng áp cỡ lớn để hỗ trợ cho động cơ E36.

BMW (3)

Phần thân xe cũng được chỉnh sửa rất đặc biệt. Vòm bánh sau được làm từ sợi thủy tinh tạo không gian cho một hốc gió bên, khiến chiếc E9 rộng ra khoảng 17cm. Cản trước lớn và nắp capo được làm lại khiến chiếc xe này hao hao như một chiếc cơ bắp kiểu Mỹ và khó mà nhận ra nó là một chiếc BMW chính hiệu nếu chủ xe không giữ lại bộ tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của dòng xe Đức. Chiếc xe cũng được trang bị bộ mâm xe kiểu centerlock và bộ mâm sau có chiều rộng không thể tin nổi, đến 15,5 inch.

 

BMW E9 là mẫu coupe 2 cửa được BMW sản xuất trong giai đoạn từ năm 1968 đến năm 1975. Mẫu xe này được phát triển trên nền tảng của chiếc BMW 2000 CS coupe với động cơ 6 xi lanh thẳng hàng được dùng trên chiếc sedan E3. Khung gầm của BMW E9 là loại khung gầm chuyên dụng trên xe đua từng được sử dụng ở các giải đua European Touring Car Championship và Deutsche Rennsport Meisterschaft. Đây là một trong những mẫu xe thể thao bán khá chạy của BMW ở thập kỷ 70 nhờ sự ưu việt trong tính năng vận hành.

Bài viết mới nhất

Carragher nêu tên đội không được thua ở đại chiến Man City – Arsenal

Pháo thủ hiện đang đứng đầu bảng với 64 điểm, có bằng điểm nhưng hơn Liverpool về hiệu số bàn thắng bại. Đoàn quân...

Đúng 10 năm tới: 4 cung hoàng đạo vận đỏ như son, trải thảm đón quý nhân, mở cửa đón Thần Tài

Trong 10 năm tới, xin chúc mừng 4 cung hoàng đạo này vì họ chính là những người có vận trình viên mãn. Dù...

Mainoo giúp M.U thoát khỏi thảm họa chuyển nhượng 58 triệu bảng

Erik ten Hag có lý do để tiếc nuối đối với những gì đang xảy ra ở Manchester United trong mùa giải này. Tình...

Arsenal cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24?

Đại chiến Man City và lợi thế của Arsenal Arsenal sẽ đến làm khách trước Manchester City trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh...

Gary Neville chê ứng viên M.U nhắm thay Ten Hag

Bất chấp khởi đầu thuận lợi của Ten Hag ở M.U với việc đội bóng cán đích ở vị trí thứ ba và vô...