Mới đây, Audi Việt Nam thông báo triệu hồi 33 chiếc Audi Q3 để sửa chữa đèn phanh phía sau xe có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.
Theo thông cáo từ Audi AG, trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện trên một số xe dòng Audi Q3 trang bị động cơ TFSI 2.0, được sản xuất từ tháng 6/2014 tới tháng 11/2016 và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, đèn phanh phía sau xe có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.
Theo nhà sản xuất, trong quá trình nâng cấp sản phẩm, hệ thống điều khiển kích hoạt đèn phanh khẩn cấp khi sử dụng phanh tay cơ điện được tích hợp trong một modul và một số trường hợp tín hiệu không được truyền qua cổng trao đổi thông tin của hệ thống điều khiển chung để kích hoạt đèn phanh khẩn cấp. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi sử dụng phanh tay cơ điện cho trường hợp phanh khẩn cấp, các hoạt động khác của hệ thống phanh và đèn phanh không ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường.
Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và tiến hành triệu hồi tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới. Audi Việt Nam bắt đầu thực hiện triệu hồi mẫu xe Audi Q3 được sản xuất từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016 để kiểm tra, cập nhật phần mềm điều khiển với tổng thời gian 30 phút/xe.
Audi Việt Nam xác nhận, có 33 chiếc Audi tại Việt Nam nằm trong diện ảnh hưởng cần được kiểm tra, cập nhật. Các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Audi Việt Nam sẽ liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe để mời kiểm tra, cập nhật phần mềm những xe bị ảnh hưởng. Việc kiểm tra và cập nhật phần mềm này được thực hiện miễn phí. Hiện chưa có ghi nhận nào tại Việt Nam về sự cố xảy ra do lỗi kể trên.
Riêng các xe Audi Q3 không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi cũng sẽ được sửa chữa nếu có sự chấp thuận từ Audi AG.