Hậu quả của vụ gian lận khí thải Diesel dường như vẫn còn đeo đẳng Volkswagen – công ty mẹ của Audi – khi mới đây Audi đã phải ra quyết định triệu hồi 4997 chiếc A8 ở châu Âu trang bị động cơ V8 TDI để cập nhật phần mềm sau khi phát hiện ra loại xe này đã phát lượng khí thải chứa quá nhiều nitrogen oxide.
Những chiếc xe bị ảnh hưởng có từ loại A8 thế hệ trước đến nay, được chế tạo từ tháng 9 năm 2013 đến tháng 8 năm 2017, trong số đó có 3660 chiếc đang lưu hành ở Đức.
Sau một cuộc điều tra kỹ thuật rộng rãi trong nội bộ, Audi đã báo cáo trực tiếp phát hiện của mình tới Cơ quan Quản lý Giao thông Vận tải Liên bang (KBA) của Đức và sau đó xin phép được triệu hồi những chiếc xe bị lỗi.
Được biết Audi đã có sẵn phần mềm để sẵn sàng cài đặt từ quí I năm 2018 sau khi kiểm tra toàn diện vào mùa Đông năm nay để đảm bảo rằng việc cập nhật sẽ không có tác động tiêu cực đến việc tiêu thụ nhiên liệu hoặc hiệu suất xe.
Thông cáo báo chí của Audi cho biết “việc cập nhật sẽ đảm bảo rằng sau khi khởi động ở mùa lạnh, động cơ đạt được các điều kiện vận hành tối ưu nhanh hơn cho hệ thống xử lý khí thải nhằm mục đích để lượng phát thải được cải thiện ở điều kiện lái thực tế”.
Audi A8 là mẫu xe chủ lực và là một trong những mẫu xe hấp dẫn nhất trong phân khúc của hãng xe Đức. Chiếc Audi A8 thế hệ mới được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế mới dựa trên mẫu concept Audi Prologue. Nhờ trục cơ sở dài hơn, mẫu xe này có không gian khá rộng rãi. Xe xây dựng trên hệ khung gầm Audi Space Frame (ASF) làm từ sự kết hợp các vật liệu nhôm, thép, sợi carbon và magie để đạt được độ bền và độ cứng vững cao. Ngoài động cơ xăng, xe có 2 phiên bản động cơ diesel TDI với công suất 286 mã lực cho loại động cơ TDI V6 và 435 mã lực cho loại động cơ TDI V8.