Audi mới đây đã tiết lộ rằng thương hiệu Đức đang từ từ thoát ra khỏi triết lý thiết kế đã sử dụng trong nhiều thập kỷ qua.
Trong những năm gần đây, các loại xe khác nhau của Audi do chịu ảnh hưởng của triết lý thiết kế nên trông khá giống nhau đến mức trở nên nhàm chán mặc dù điểm tích cực của triết lý thiết kế này là làm tăng khả năng nhận diện sản phẩm của thương hiệu. Tuy nhiên trong cuộc nói chuyện với tạp chí Autocar, các lãnh đạo của Audi đã thừa nhận hãng xe Đức sẽ bắt đầu xây dựng một triết lý thiết kế với mục đích sao cho các sản phẩm của hãng được phân biệt rõ ràng với nhau.
Giám đốc điều hành Audi, ông Rupert Stadler, cho biết: “Quy trình thiết kế cũ từng được sử dụng để làm cho những sản phẩm Audi dễ nhận biết hơn ở các thị trường mới nổi và đang nổi lên như Trung Quốc. Thế nhưng bây giờ chúng tôi đã được biết đến ở Trung Quốc và vì thế cần thay đổi triết lý để đem đến cho từng dòng sản phẩm một cái nhìn riêng”.
Ý tưởng nói trên được chủ nhiệm thiết kế của Audi, ông Marc Lichte bổ sung thêm rằng sự khác biệt sẽ làm cho những chiếc xe của thương hiệu Đức trở nên hấp dẫn hơn. “Chúng tôi nhận ra rằng đã đến lúc các sản phẩm cần phải có sự phân biệt nhiều hơn hiện tại. Mỗi sản phẩm của Audi có vòng đời tối thiểu khoảng sáu năm và trong thế giới ngày nay, các sản phẩm cần có thiết kế riêng để đủ sức thu hút trong thời gian dài như thế”.
Ông Lichte cũng cho biết việc phát triển các hệ truyền động điện sẽ cung cấp cho các nhà thiết kế xe những quyền tự do lớn hơn, cho phép họ thiết kế các mẫu xe với khoảng cách từ đầu xe hoặc đuôi xe đến trục ngắn hơn và nắp capo thấp hơn.