Động cơ hút khí tự nhiên của chiếc Rapide S sẽ nhường chỗ cho động cơ điện trên chiếc RapidE.
Aston Martin và Williams Advanced Engineering có một thỏa thuận hợp tác vào năm 2015 để tạo ra mẫu xe RapidE concept như một bản xem trước của mẫu sedan tuyệt đẹp chạy điện hoàn toàn. Sau khi đã ra mắt mẫu concept, Aston Martin đã ký một biên bản ghi nhớ với hãng LeEco để tiếp tục phát triển phiên bản sản xuất của RapidE, dự kiến sẽ giới thiệu đến công chúng vào năm 2018.
Mới đây CEO của Aston Martin, ông Andy Palmer đã nhắc lại kế hoạch khởi động RapidE vào năm tới nhưng với một bước ngoặt. Theo đó chiếc Rapide S được bán ở thời điểm hiện tại vẫn lắp động cơ V12 hút khí tự nhiên chứ không thay thế ngay bằng động cơ điện. Tuy nhiên điều đó sẽ hoàn toàn chấm dứt vào năm 2018, khi chiếc sedan bốn cửa gợi cảm sẽ không còn động cơ xăng 6,0 lít hút khí tự nhiên, cho công suất 552 mã lực và mô men xoắn cực đại 630Nm. Thực tế gần đây mẫu Rapide còn có một phiên bản hiệu suất cao AMR nhưng đó chỉ là phiên bản giới hạn để giới thiệu thương hiệu phụ AMR mới thành lập của hãng.
Hiện tại Aston Martin vẫn chưa tiết lộ các thông số cụ thể về mẫu xe điện sắp tới, nhưng giới chuyên môn tin rằng mẫu RapidE sẽ đạt công suất khoảng 800 mã lực và có khả năng chạy được quãng đường khoảng 320km cho một lần sạc pin đầy. Mẫu RapidE không chỉ là mô hình xe điện bốn cửa duy nhất của Aston Martin trong những năm tới. Bên cạnh nó còn có chiếc crossover DBX sẽ ra mắt vào cuối thập kỷ này, sau đó có thể còn một serie các mẫu sedan của dòng Lagonda.
Sếp Aston Martin, ông Andy Palmer cũng chia sẻ về niềm tin cho tương lai của các xe điện mặc dù vào thời điểm hiện tại nó chỉ được phép chạy ở một số thành phố trên thế giới vào những ngày cụ thể và rằng chiếc Rapid V12 sẽ khó có tương lai bền vững.