284 chiếc thuộc 10 mẫu xe Mercedes-Benz nhập khẩu bị triệu hồi do lỗi túi khí
Xe&Đời sống

284 chiếc thuộc 10 mẫu xe Mercedes-Benz nhập khẩu bị triệu hồi do lỗi túi khí

GLA 250 4Matic

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin về đợt triệu hồi 284 chiếc Mercedes-Benz thuộc dòng A-Class, GLA và CLA.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin về đợt triệu hồi 284 chiếc Mercedes-Benz thuộc dòng A-Class, GLA và CLA. Cụ thể, số lượng xe kể trên có thể tự kích hoạt túi khí trong một số điều kiện nhất định. Nguyên nhân đến từ hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô-lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí.

Trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class, GLA và CLA bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên xuất hiện tình trạng trục dẫn động vô-lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm, cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng.

Do đó, đèn báo túi khí sẽ bật sáng và túi khí có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định như khi có tích điện do quá trình ma sát từ người lái, ghế và vô-lăng… Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí vô-lăng có thể gây ra nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

2015-mercedes-benz-gla250-4matic-test-review-car-and-driver-photo-632015-s-original

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) hoặc thông báo từ các đại lý ủy quyền của MBV, người dùng nên nhanh chóng liên lạc với các đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để kiểm tra xe và khắc phục.

Đợt triệu hồi lần này gồm 10 loại xe, gồm GLA 200, GLA 250 4Matic, GLA 45 4Matic AMG, CLA 200, CLA 250, CLA 250 4Matic, CLA 45 4Matic AMG, A 200, A 250 và A45 4Matic AMG có thời gian thời gian sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 1 giờ, bắt đầu từ 28/5/2018 đến 31/12/2022. Tất cả chi phí liên quan đến kiểm tra, sửa chữa những mẫu xe thuộc diện triệu hồi do hãng chi trả.
Để biết chiếc xe của mình có nằm trong đợt triệu hồi lần này hay không, người dùng tra cứu tại đây

daimler-sets-560-million-aside-for-takata-airbag-recall-107688_1

Dường như 2018 là một năm “được mùa” triệu hồi với Mercedes-Benz Việt Nam khi từ đầu năm đến nay Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phê duyệt 9 đợt triệu hồi với số lượng lớn xe hạng sang thương hiệu ngôi sao ba cánh. Gần đây nhất là việc hồi xưởng tới hơn 3.336 chiếc thuộc nhiều dòng xe khác nhau để khắc phục lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) trên một số bộ phận.

Trước đó không lâu vào ngày 17/4/2018, phía Cục Đăng Kiểm Việt Nam cũng đã phê duyệt tới 2 đợt triệu hồi các dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam do dính lỗi nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người dùng. Đầu tiên là việc triệu hồi 384 chiếc Mercedes-Benz E-Class bao gồm E 200, E 250 và E 300 được sản xuất từ tháng 8/2016 cho đến tháng 4/2017. Nội dung triệu hồi nhằm thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).

Đợt triệu hồi thứ 2 tiếp tục mở rộng với lỗi cầu chì có nguy cơ gây cháy đối với hàng loạt dòng xe: C 200, C 250, C 300, E 300 và GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC có thời gian sản xuất từ tháng 09/2015 đến 02/2017.

Tin đọc nhiều

To Top