Ross McCammon – biên tập viên của tạp chí GQ – sau khi lái thử siêu xe Lamborghini Huracan đã đưa ra những lời nhận xét quan trọng cho những ai muốn sở hữu bò mộng qua bài viết “Muốn một chiếc Lamborghini? Hãy đọc cái này trước đã” (Want a Lamborghini? Read This First). Chiếc xe mà McCammon lái trang bị một số tùy chọn có giá 260.000 USD, trong khi Huracan bản tiêu chuẩn giá 200.000 USD. Hãy xem anh ấy nêu lên những đặc điểm “vỡ mộng” nào về Lamborghini Huracan nhé.
1, Thất vọng từ câu chuyện “cái cửa”
Huracan được trang bị loại cửa mở ngang thông thường thay vì kiểu cửa cắt kéo đặc trưng của siêu xe Lamborghini, khiến nhiều người thất vọng. Nếu bạn muốn một chiếc Lamborghini cửa cắt kéo, có lẽ sẽ chọn Aventador có giá khoảng 400.000 USD.
2, Ghế quá thấp
Ngồi vào ghế của Huracan, người lái có cảm tưởng như đang ngồi trên mặt đường, bởi khoảng cách mông ghế chỉ cách mặt đường siêu thấp, chỉ khoảng vài cm. Hơn nữa, theo Ross McCammon, có thể ghế trên Huracan là loại ghế cứng nhất mà bạn từng ngồi. Hệ thống ghế cực thấp, tầm mắt của bạn có thể chỉ cao ngang ba-đờ-sốc của một chiếc Subaru Outback.
3, ‘Mông trước, chân sau’
Đây là “công thức” để ngồi vào được ghế của Huracan nói riêng cũng như những siêu xe gầm thấp nói chung. Muốn vào ghế Huracan, bí quyết thành công chính là đặt mông vào trước, rồi mới nhấc chân vào sau. Nếu bạn làm ngược lại, đầu có thể va vào cửa. Và còn thêm một thực tế không thể chối cãi, chiếc siêu xe mang đậm tính khí động học này không dành cho những người “quá khổ”. Trong giới sao, không ít người phải chật vật “dở khóc đở cười” khi không chui vào được cabin xe. Trong số đó có ngôi sao hành động Dwayne “The Rock” Johnson hay ngôi sao bóng rổ LeBron James.
4, Thiếu vắng nút Lái (D)
Lần đầu cầm lái Huracan, bạn sẽ càm thấy lung túng khi phải đảo mắt tìm nút “D” (Drive) hoài mà chẳng thấy. Trên bảng điều khiển trung tâm, người lái có thể tìm thấy một loạt nút. Nào là “P” – đỗ xe. Rồi “R” – lùi. Và “M” – chế độ số tay cho hộp số tự động với lẫy chuyển số trên vô-lăng. Nhưng không có nút “D” – lái đi. Để đưa chiếc Lamborghin Huracan tiến lên phía trước, bạn phải gẩy lẫy chuyển số bên tay phải. Nếu bạn không biết điều này, chiếc siêu xe của bạn sẽ mãi mãi đứng im một chỗ.
5, Trở thành anh chàng lái Huracan
Đối với những người xung quanh, 1 người lái Lamborgini luôn nhận được ánh nhìn ngưỡng mộ xen lẫn ghen tị. Nhưng đến ngày nào đó, một trong số những người đang mở to cặp mắt ấy có thể là người lái Lamborghini.
6, Một tùy chọn cực kỳ quan trọng
Bạn sẽ phải tốn thêm 3.500 USD ngoài số tiền 200.000 USD cho một chiếc Huracan bản tiêu chuẩn để trang bị thêm tùy chọn nâng xe thủy lực. Nhưng thật ra, đây lại là tính năng quan trọng, thật sự cần thiết. Tùy chọn này giúp phần đầu xe sẽ nâng lên 5 cm, khoảng sáng gầm tăng từ 12,7 lên mức 17,8 cm. Cả một sự khác biệt lớn, đặc biệt khi vào bãi đỗ, qua gờ giảm tốc hay chạy trên đường rải sỏi.
7, Hộc để ly
Sự thật, có một hộc để ly bên trong khoang lái Huracan. Chỉ có điều bạn phải biết cách mới “hô biến” ra nó. Hành khách sẽ ấn vào một điểm trên táp-lô, và chiếc hộc hiện ra như Kẻ biến dạng T-1000 bất ngờ xuất hiện trong Kẻ hủy diệt (Terminator 2).
Muốn biết hộc để cốc được tìm thấy trên Huracan như thế nào, click vào xem clip
8, Nút bấm bật đèn xi-nhan
Xin thưa, Chỗ bật đèn xi-nhan nằm ngay trên vô-lăng, phía tay trái. Không phải nằm bên bên trái giống những chiếc xe thông thường, cũng không nằm bên phải theo quan niện xe Italia. Thật đau đầu phải không các bạn.
9, Câu chuyện cốp xe
Cốp xe Huracan thiết kế ngay phía trước. Và bạn sẽ chẳng để được gì ngoài vải phủ xe chính hãng, găng tay chính hãng cho tài xế, túi du lịch nhỏ, khăn giấy, một vài dụng cụ nhỏ gọn cần thiết. Cốp có thể chứa được 1 em bé, tuy nhiên trong trường hợp không đóng cốp (Ross McCammon hài hước true đùa!)
10, Hệ dẫn động cầu sau (RWD)
Hệ dẫn động cầu sau (Rear Wheel Drive – RWD) hay bản Huracan LP580-2 phân biệt với Huracan bản dẫn động 4 bánh, và thực tế thì phần lớn xe Lamborghini dẫn động 4 bánh.
11, Cảm giác trên đường
Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau của Huracan là 40/60 khiến phía sau xe nặng hơn có thể khiến ai đó có cảm giác đang bị đẩy đi. Tuy nhiên, khi thả lỏng, bạn sẽ nhận ra cảm giác lái khá êm ái, và mọi thứ sẽ trở nên dễ chịu chỉ cần người trên xe đừng phấp phỏng lo bị rúc gầm xe tải mỗi khi chuyển làn.
12, Phản ứng của đám đông
Người lái Lamborghini Huracan sẽ trở thành người hùng trong mắt lũ trẻ 5-15 tuổi, và phản ứng đặc biệt phấn khích khi tiếng động cơ và ống xả rền vang. Còn đối với những người lớn tò mò, sau khi bạn cho ngồi thử xe, có lẽ bạn sẽ nhận lại những lời bàn tán như “sao thấp quá”, sao khó chui vào quá”…
13. Rắc rối ở trạm xăng
Bạn chỉ mất khoảng 4 phút để đổ đầy bình xăng Huracan, nhưng có thể mất thêm 20 phút để trả lời những câu hỏi của mọi người xung quanh, và phải “kiên nhẫn” chấp nhận để siêu xe Huracan làm người mẫu bất đắc dĩ trong các pô ảnh của người qua đường.