Gần 100 năm sáng tạo và thiết kế, Porsche giờ đây trở thành 1 trong những tượng đài không gì có thể xô ngã trong làng xe quốc tế. Tất cả đều không thể quên công lao của những mẫu xe từ cổ điển đến hiện đại nồng cốt dưới đây…
Porsche 356 (1948): không chỉ là khởi đầu thành công cho Porsche mà còn giúp hãng nắm giữ nhiều chức vô địch trên các giải đua lừng danh như 24 hours of Le Mans, 1.000 km Buenos Aires, Mille Miglia, Targa Florio, Carrera
Porsche 597 Jagdwagen (1955): Mẫu xe địa hình đầu tiên của hãng được thiết kế cho mục đích quân sự cho Tây Đức. Nhưng do giá thành cao nên chỉ có đúng 5 chiếc ra lò. Jagdwagen sở hữu nhiều công nghệ tối tân vào thời đó như động cơ 4 xi-lanh có hệ thống làm mát bằng khí tương tự Porsche 936. Tuy nhiên do giá sản xuất quá cao nên chỉ có 50 chiếc được bán.
Porsche 911 Carrera RS (1973): chỉ ra lò hơn 1.500 chiếc trên toàn cầu. Mẫ xe này ra đời sau 10 năm kể từ ngày chiếc 911 đầu tiên trình làng. Tuy RS có kích thước khá to hơn phiên bản trước nhưng trọng lượng lại giảm đi đáng kể nhờ ứng dụng công nghệ và vật liệu mới.
Porsche 956/962 (1982): Chiếc xe từng vang danh là mẫu xe hoàn thành đường đua Nürburgring nhanh nhất trong lịch sử với kỷ lục 6 phút 11 giây. Tất cả cũng nhờ vào thiết kế thiên về tốc độ, biến biến mẫu xe này bất khả chiến bại trên nhiều giải đua nổi tiếng như North American IMSA và Lemans trong những năm 1980.
Porsche 989 (1988): Đây là một mẫu sedan thể thao sở hữu thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ. Trái tim 989 là khối động cơ V8 nạp khí tự nhiên với công suất khoảng 300 mã lực. Bảng táp-lô với thiết kế thẳng đứng của 989 cũng có cách bố trí các chi tiết rất giống chiếc Porsche Panamera thế hệ đầu tiên.
Porsche 986 Boxster (1996): Đây chính là vị cứu tinh kéo Porsche ra khỏi cuộc Khủng hoảng kinh tế cũng như hậu quả của doanh số ế ẩm của mẫu 928. Công nghệ kết hợp động cơ tuyệt vời, kiểu dáng đẹp và giá cả phải chăng của 986 Boxster đã vực dậy Porsche, dẫn đường cho các siêu xe khác ra đời như 918 Spyder, Cayman hay 911.
Porsche 911 GT1 (1996): Ra đời nhằm mục tiêu chinh phục giải đua 24 Hours of Le Mans. Tuy nhiên, những kết quả đua ấn tượng của GT1 trên khiến Porsche quyết định ra đời thêm phiên bản đường phố cùng mẫu mang tên Straßenversion. Chỉ có 25 chiếc Straßenversion trên toàn thế giới.
Porsche Carrera GT (2003): được tích hợp nhiều công nghệ mới và thiết kế đi trước thời đại của Porsche. Có thể thấy rõ như ứng dụng sợi carbon nguyên chất trong chế tạo vỏ và khung phụ. Hơn thế, thiết kế đuôi gió ở Carrera GT vẫn còn được ứng dụng ở các mẫu xe hiện nay như Bugatti Veyron.