2015-11-06 07:40:10
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
{"hamilton":"Hamilton","mercedes":"mercedes","mexican-gp":"Mexican GP","paddy-lowe":"Paddy Lowe","rosberg":"Rosberg","wolff":"Wolff"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE1LzExL20xLmpwZw==.webp

Phía sau vạch đích Mexican GP: Dồn hết cảm xúc ở Mexico (phần 2)

Thua kém đồng đội Hamilton trong nhiều chặng đua, nhưng khi áp lực phải thắng không còn đè nặng trong tâm trí, Rosberg đã có một chặng đua thăng hoa ở Mexican GP trong ngày trở lại của đường đua này để đoạt chiến thắng.

“Một ngày cuối tuần thật tuyệt vời, một bầu không khí tuyệt vời, có lẽ là nhất mà tôi từng chứng kiến, ở Mexico trên podium sau khi kết thúc một cuộc đua hấp dẫn.” – ông Toto Wolff nói. Ông cũng nhận xét Rosberg sau khi thất bại trước Hamilton ở Austin đã trở lại mạnh mẽ ngay từ khi xuất phát để làm nên một chặng đua hoàn hảo của mình.

Hamilton cũng cống hiến một cuộc đua xuất sắc khi anh luôn đeo bám sát Rosberg, chỉ một Rosberg tỏa sáng đúng lúc như ở đây, ngày hôm nay mới có thể ngăn cản Hamilton có chiến thắng cuối cùng.

Về chiến thuật pit-stop, ông Wolff nói rằng ban đầu Mercedes dự tính 1 pit-stop, sau đó dựa vào diễn biến thức tế đường đua đội đua đã thay đổi chiến thuật để đảm bảo cả hai chiếc xe có thể về đích an toàn.

Chính vì vậy khi được yêu cầu pit-stop, Hamilton dường như có ý nghi ngờ thoáng qua về chiến thuật của đội đua, sau đó anh đã tuân thủ chiến thuật pit-stop. Sự kiện xe an toàn sau đó đã chứng tỏ chúng tôi quyết định đúng, với bộ lốp mới, các tay đua của cúng tôi sẽ không quá khó khăn để chiến thắng chặng đua.


w
Ông Wolff (trái) và Lowe luôn làm mọi điều có thể để đem lại chiến thắng cho Mercedes

Giám đốc kỹ thuật Paddy Lowe đánh giá Mexican GP không phải là một chặng đua đơn giản mà là một ẩn số. Dữ liệu và thông số kỹ thuật đường đua là không có. Nhưng Mercedes đã dự báo tương đối chính xác dữ liệu đường đua, đặc biệt lưu tâm đến vấn đề làm mát phanh vì đây là một đường đua có tốc độ cao.

Về chiến thuật, ông Lowe nói dự liệu lốp cũng là ẩn số, độ mài mòn cao hơn dự kiến. Việc tạo được khoảng cách thời gian lớn hơn 1 lần pit-stop so với các tay đua phía sau chính là lý do đội đua thay đổi sang chiến thuật 2pit-stop để đảm bảo chắc chắn đội đua có chiến thắng 1-2 thứ 10 của mùa giải. Xin cảm ơn Rosberg và Hamilton đã đem lại cho Mercedes một chặng đua thành công. Cảm ơn ban tổ chức Autodromo Hermanos Rodriguez và khán giả Mexico đã đem lại cho chúng tôi một bầu không khí tuyệt vời.

Xem

Nguồn Khám Phá

Bài viết mới nhất

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ...

Jadon Sancho mang tiền về cho Man United

Tất nhiên, khoản tiền này đến từ thương vụJadon Sancho. Cầu thủ 24 tuổi gia nhập Dortmund theo dạng cho mượn vào tháng Giêng....

Chuyển nhượng 19/06: Man Utd gây sốc với Rashford; Arsenal đón 2, đẩy đi 4

Tottenham nhắm cựu sao Arsenal. Theo Football Insider, đội bóng bắc London đang dành sự quan tâm cho cầu thủ từng trải qua quãng thời...

Liverpool và PSG đại chiến vì sao trẻ Chelsea

Levi Colwill là một trong những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Cobham. Sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian cho...

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo ngại khi mang bầu, phải lên mạng cầu cứu chị em

Trước đó, theo như nữ siêu mẫu tiết lộ, cô đã tăng 7 kg so với lúc trước.Võ Hoàng Yến đã chính thức thông...