2018-01-04 01:13:48
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng","o-to-xe-may":"\u00d4 t\u00f4 - Xe m\u00e1y"}
{"nissan-gioi-thieu-cong-nghe-b2v":"Nissan gi\u1edbi thi\u1ec7u c\u00f4ng ngh\u1ec7 B2V"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzAxL05pc3Nhbi0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

Nissan giới thiệu công nghệ đột phá về tương tác giữa não người lái và chiếc xe tại CES 2018

Nissan đang phát triển loại công nghệ tương tác giữa con người và chiếc xe của họ nhưng theo một hướng rất mới và sẽ giới thiệu công nghệ này tại triển lãm CES 2018 sắp tới.

Nissan (1)

Loại công nghệ nói trên có tên là Brain-to-Vehicle, hoặc ngắn gọn là B2V, là công nghệ tương tác tín hiệu trực tiếp từ não của người lái tới hệ thống thông minh của xe, hứa hẹn tăng tốc độ phản ứng của người lái cũng như làm chiếc xe thích nghi hơn với chủ xe.

Nissan (2)

Nissan (3)

Phó chủ tịch Nissan, ông Daniele Schillaci cho biết : “Phần lớn mọi người khi nghĩ về công nghệ tự lái, họ sẽ cho rằng trong tương lai con người sẽ từ bỏ việc điều khiển chiếc xe. Thế nhưng công nghệ B2V làm ngược lại bằng việc sử dụng các tín hiệu từ bộ não của con người để làm quá trình vận hành chiếc xe thú vị hơn rất nhiều. Thông qua hệ thống vận hành thông minh của Nissan, chúng tôi sẽ đưa mọi người đến một thế giới tốt hơn bằng cách cung cấp nhiều quyền tự chủ, điện khí hóa cũng như kết nối nhiều hơn nữa”.

Nissan (4)

Nissan (5)

Công nghệ mới của Nissan dựa trên cơ sở của hai quá trình Dự đoán và Phát hiện. Hệ thống thông minh của xe sẽ nắm bắt các tín hiệu từ bộ não và đó là quá trình Dự đoán, giúp người lái xe hỗ trợ công nghệ hành động nhanh hơn. Đối với quá trình Phát hiện, hệ thống thông minh của xe sẽ đánh giá điều gì làm người lái xe không thoải mái để thay đổi chế độ hoặc cách vận hành khi chiếc xe ở chế độ tự lái.

Nissan (6)

Nissan (7)

Theo Tiến sĩ Lucian Gheorghe, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Nissan ở Nhật Bản, công nghệ B2V cũng có thể sử dụng thực tế gia tăng để điều chỉnh những gì người lái xe thấy, tạo ra môi trường thư giãn hơn. “Các ứng dụng tiềm năng của công nghệ này thật đáng kinh ngạc. Công nghệ B2V sẽ là chất xúc tác cho nhiều đổi mới của Nissan bên trong xe của chúng tôi trong những năm tới”.

Nissan (8)

Trong thời gian thử nghiệm, người lái xe sẽ đeo một thiết bị đo hoạt động của sóng não, sau đó được phân tích bởi các hệ thống tự lái. Ngược lại, hệ thống có thể hành động (xoay vô lăng hoặc làm chậm xe) nhanh hơn người lái xe từ 0,2 đến 0,5 giây, là khoảng thời gian cực ngắn đến mức khó mà nhận thấy.

 

 

Bài viết mới nhất

Nhìn Indonesia, ĐT Việt Nam nên hành động ngay với Hendrio và Rafaelson

Nhìn Indonesia... Bóng đá Việt Nam vừa trải qua một giai đoạn đáng quên dưới triều đại của HLV Philippe Troussier bằng những thất bại liên...

Carragher nêu tên đội không được thua ở đại chiến Man City – Arsenal

Pháo thủ hiện đang đứng đầu bảng với 64 điểm, có bằng điểm nhưng hơn Liverpool về hiệu số bàn thắng bại. Đoàn quân...

Đúng 10 năm tới: 4 cung hoàng đạo vận đỏ như son, trải thảm đón quý nhân, mở cửa đón Thần Tài

Trong 10 năm tới, xin chúc mừng 4 cung hoàng đạo này vì họ chính là những người có vận trình viên mãn. Dù...

Mainoo giúp M.U thoát khỏi thảm họa chuyển nhượng 58 triệu bảng

Erik ten Hag có lý do để tiếc nuối đối với những gì đang xảy ra ở Manchester United trong mùa giải này. Tình...

Arsenal cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24?

Đại chiến Man City và lợi thế của Arsenal Arsenal sẽ đến làm khách trước Manchester City trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh...