2016-04-19 03:25:31
{"hang-nhat":"H\u1ea1ng Nh\u1ea5t","tin-nong":"Tin N\u00f3ng","viet-nam":"Vi\u1ec7t Nam"}
{"clb-tp-hcm":"CLB TP HCM","cristiano-ronaldo":"Cristiano Ronaldo","giai-hang-nhat-quoc-gia":"Gi\u1ea3i H\u1ea1ng Nh\u1ea5t Qu\u1ed1c Gia","hoang-nhat-nam":"Ho\u00e0ng Nh\u1eadt Nam","nhat-nam":"Nh\u1eadt Nam","quang-thinh":"quang th\u1ecbnh"}

“Thương hiệu Ronaldo” ở Giải hạng Nhất Quốc gia 2016

(BongDa.com.vn) – Từ siêu phẩm cho đến cách ăn mừng đều mang thương hiệu cầu thủ Ronaldo.

“Thương hiệu Ronaldo” ở Giải hạng Nhất Quốc gia 2016
Nhật Nam (áo trắng) có sở trường là những cú sút xa sấm sét và đá phạt sắc sảo. Ảnh: Quang Thịnh.

[dropcap]V[/dropcap]òng 2 Giải hạng Nhất QG (HNQG) 2016 đặc biệt ghi nhận màn tỏa sáng của tiền vệ Hoàng Nhật Nam của CLB Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) với hai pha kiến tạo và một cú sút xa gần 40m. Người hâm mộ bóng đá vẫn hay gọi người em sinh đôi của Hoàng Danh Ngọc là “dị nhân giải trẻ”.

Rời đội bóng Nam Định, Nhật Nam quyết tâm bỏ lại danh hiệu ở các giải trẻ để hướng đến những sân chơi lớn hơn. Ở tuổi 26 để bắt đầu lại cũng không phải là muộn khi anh đồng ý về CLB TP.HCM theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm và mong muốn cùng tập thể này đặt mục tiêu thăng hạng V-League 2017.

Khả năng của Nhật Nam được thừa nhận và siêu phẩm ở Vòng 2 Giải HNQG là minh chứng cho điều đó. Nhận bóng từ đồng đội ở khoảng cách 40m, Nhật Nam tung cú sút với lực chân cực mạnh cùng quỹ đạo khó lường mang thương hiệu của tiền đạo Ronaldo (Real Madrid). Bóng găm thẳng vào góc xa khung thành trong sự nỗ lực bất thành của thủ môn Cà Mau. Pha ăn mừng sau đó của “dị nhân” này không thể lẫn vào đâu được với cầu thủ Bồ Đào Nha.

Trước khi tự mình ghi bàn, Nhật Nam đã có hai pha kiến tạo từ chấm phạt góc. Cả hai đường chuyền đều như đặt vào đầu đồng đội đang đứng đợi trong vòng 5m50. Cũng cần phải phê bình hàng phòng ngự Cà Mau khi quá non nớt trong hai quả phạt góc tương tự nhau như vậy. Chiến thắng 3-0 của TP.HCM có công không nhỏ của tiền vệ gốc Thái Bình.

“Nhật Nam là cầu thủ có chuyên môn khá tốt, hy vọng với sự có mặt của cậu ấy ở tuyến giữa giúp đội bóng có nhiều lựa chọn hơn trong các phương án tấn công cũng như việc triển khai lối chơi. Tuy nhiên, nền tảng thể lực và sự thiệt thòi về thể hình là điểm yếu của Nhật Nam,” HLV Lư Đình Tuấn nhận xét về cậu học trò của mình.

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Quang Thịnh

Bài viết mới nhất

“Đó là một vòng luẩn quẩn tồi tệ mà Chelsea đã tự đặt mình vào”

Merson đã bày tỏ sự thất vọng trước màn trình diễn không ổn định của Chelsea trên sân và tin rằng việc họ chi...

5 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu gia chủ càng giàu có, sung túc

Những loại cây cảnh này rất tốt theo phong thủy, không chỉ mang lại cảnh quan mà còn giúp gia chủ ngày càng giàu...

Thua Man United, HLV Sheffield chỉ trích trọng tài

Phải làm khách trên sân Old Trafford ở trận đá bù vòng 29 Premier League nhưng Sheffield mới là đội có bàn thắng vươn...

4 cách bảo quản giá đỗ tươi lâu, không thâm, không ủng

Mẹo vặt dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách bảo quản giá đỗ được lâu, không bị thâm, không bị ủng, lại giữ nguyên...

4 loại cá giàu omega 3 bậc nhất, bổ tim chắc xương, bổ như tổ yến: Ở Việt Nam bán đầy ngời chợ

Việt Nam có 4 loại cá giàu omega 3 bậc nhất, giúp kiểm soát đường huyết, bổ tim chắc xương, hãy thêm vào thực...