Đường đua

Phía sau vạch đích Mexican GP: Dồn hết cảm xúc ở Mexico (phần 2)

Race winner Nico Rosberg (GER) Mercedes AMG F1 W06 celebrates in parc ferme.
01.11.2015. Formula 1 World Championship, Rd 17, Mexican Grand Prix, Mexixo City, Mexico, Race Day.
- www.xpbimages.com, EMail: requests@xpbimages.com - copy of publication required for printed pictures. Every used picture is fee-liable. © Copyright: Photo4 / XPB Images

Thua kém đồng đội Hamilton trong nhiều chặng đua, nhưng khi áp lực phải thắng không còn đè nặng trong tâm trí, Rosberg đã có một chặng đua thăng hoa ở Mexican GP trong ngày trở lại của đường đua này để đoạt chiến thắng.

“Một ngày cuối tuần thật tuyệt vời, một bầu không khí tuyệt vời, có lẽ là nhất mà tôi từng chứng kiến, ở Mexico trên podium sau khi kết thúc một cuộc đua hấp dẫn.” – ông Toto Wolff nói. Ông cũng nhận xét Rosberg sau khi thất bại trước Hamilton ở Austin đã trở lại mạnh mẽ ngay từ khi xuất phát để làm nên một chặng đua hoàn hảo của mình.

Hamilton cũng cống hiến một cuộc đua xuất sắc khi anh luôn đeo bám sát Rosberg, chỉ một Rosberg tỏa sáng đúng lúc như ở đây, ngày hôm nay mới có thể ngăn cản Hamilton có chiến thắng cuối cùng.

Về chiến thuật pit-stop, ông Wolff nói rằng ban đầu Mercedes dự tính 1 pit-stop, sau đó dựa vào diễn biến thức tế đường đua đội đua đã thay đổi chiến thuật để đảm bảo cả hai chiếc xe có thể về đích an toàn.

Chính vì vậy khi được yêu cầu pit-stop, Hamilton dường như có ý nghi ngờ thoáng qua về chiến thuật của đội đua, sau đó anh đã tuân thủ chiến thuật pit-stop. Sự kiện xe an toàn sau đó đã chứng tỏ chúng tôi quyết định đúng, với bộ lốp mới, các tay đua của cúng tôi sẽ không quá khó khăn để chiến thắng chặng đua.

w

Ông Wolff (trái) và Lowe luôn làm mọi điều có thể để đem lại chiến thắng cho Mercedes

Giám đốc kỹ thuật Paddy Lowe đánh giá Mexican GP không phải là một chặng đua đơn giản mà là một ẩn số. Dữ liệu và thông số kỹ thuật đường đua là không có. Nhưng Mercedes đã dự báo tương đối chính xác dữ liệu đường đua, đặc biệt lưu tâm đến vấn đề làm mát phanh vì đây là một đường đua có tốc độ cao.

Về chiến thuật, ông Lowe nói dự liệu lốp cũng là ẩn số, độ mài mòn cao hơn dự kiến. Việc tạo được khoảng cách thời gian lớn hơn 1 lần pit-stop so với các tay đua phía sau chính là lý do đội đua thay đổi sang chiến thuật 2pit-stop để đảm bảo chắc chắn đội đua có chiến thắng 1-2 thứ 10 của mùa giải. Xin cảm ơn Rosberg và Hamilton đã đem lại cho Mercedes một chặng đua thành công. Cảm ơn ban tổ chức Autodromo Hermanos Rodriguez và khán giả Mexico đã đem lại cho chúng tôi một bầu không khí tuyệt vời.

Xem

Nguồn Khám Phá

Tin đọc nhiều

To Top