2017-12-18 08:44:03
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzEyL2MxMS0wODM1LTEwMDB4NTEyLmpwZw==.webp
Array

Messi dẫn đầu top 10 màn trình diễn cá nhân hay nhất 2017

 - Bóng Đá

 

Được kỳ vọng thay thế Zlatan Ibrahimovic ở vị trí mũi nhọn trên hàng công PSG, Edinson Cavani đã chứng tỏ được đẳng cấp của chân sút hàng đầu thế giới. Ngay cả khi phải chia sẻ nhiều hơn cơ hội ghi bàn với những tân binh đắt giá Neymar hay Kylian Mbappe, tiền đạo người Uruguay vẫn sở hữu hiệu suất ghi bàn đều đặn. Tính đến 17/12, Cavani đã có 35 pha lập công sau 38 trận ra sân tại Ligue 1 cùng 14 bàn thắng ở các đấu trường khác. Trung bình, Cavani đạt hiệu suất 84 phút/bàn.

 - Bóng Đá

 

Phải đối mặt với quãng thời gian dài chấn thương hồi đầu mùa nhưng bản năng săn bàn ởSergio Aguero vẫn không cùn đi. Tính đến 17/12, Aguero đã có tròn 30 pha lập công sau 46 trận ra sân cho Manchester City và tuyển Argentina. Đáng chú ý, với 178 bàn thắng sau 264 trận, El Kun đã trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử nửa xanh thành Manchester.

 - Bóng Đá

 

Bất chấp phong độ sa sút của Borussia Dortmund trong năm 2017, Pierre-Emerick Aubameyang vẫn duy trì phong độ ghi bàn ổn định. Với pha lập công trên chấm phạt đền giúp đội chủ sân Signal Iduna Park ngược dòng đánh bại Hoffenheim 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 17, chân sút người Gabon đã có 28 bàn thắng tại Bundesliga trong năm 2017, còn kém kỷ lục do Robert Lewandowski nắm giữ 5 bàn (tính theo năm).

 - Bóng Đá

 

Không dễ tìm ra cái tên nào hay hơn N’Golo Kante vào thời điểm hiện tại ở khả năng đánh chặn. Màn trình diễn quá ổn định xuyên suốt 2 mùa gần nhất và nửa đầu mùa này giúp ngôi sao 26 tuổi trở thành gương mặt không thể thay thế trong đội hình Chelsea cũng như tuyển Pháp.

 - Bóng Đá

 

Cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League mùa trước của Real có sự đóng góp không nhỏ từ tiền vệ tài hoa Luka Modric. Cùng với Casemiro và Toni Kroos, Modric tạo nên bộ ba hoàn hảo cho tuyến giữa của Real Madrid. Từ đầu mùa, ngôi sao người Croatia sở hữu tỷ lệ chuyến chính xác đạt 89,7%, trong đó có tới 85,4% là những đường chuyền tấn công.


 - Bóng Đá

 

Vị trí thứ 5 có lẽ vẫn còn hơi thấp so với tiềm năng của Kevin de Bruyne. Khả năng dứt điểm bóng sống tốt bằng cả hai chân, nhãn quan chuyến thuật tuyệt vời cùng những đường kiến tạo như được lập trình biến ngôi sao người Bỉ trở thành tiền vệ toàn diện bậc nhất thế giới bóng đá hiện nay. Trong năm 2017, De Bruyne đang là chân chuyền số 1 tại Premier League với 17 đường kiến tạo.

 - Bóng Đá

 

Hiệu suất ghi bàn ổn định với 33 bàn thắng sau 34 trận ra sân tại Bundesliga trong năm 2017 khiến Robert Lewandowski luôn là chân sút số 1 trên hàng công của Bayern Munich. Trên bình diện quốc tế, Lewandowksi cũng tỏa sáng khi trở thành Vua phá lưới tại vòng loại World Cup 2016 khu vực châu Âu với 16 bàn thắng, nhiều hơn Cristiano Ronaldo 1 bàn. Thành tích của chân sút sinh năm 1988 càng đáng ngợi khen hơn bởi anh thi đấu trong đội hình không nhiều ngôi sao của Ba Lan và nằm ở bảng đấu gồm những đối thủ khó chơi như Đan Mạch, Montenegro, Romania hay Armenia.

 - Bóng Đá

 

Không chỉ gây tiếng vang với bản hợp đồng kỷ lục trị giá 222 triệu euro chuyển sang PSG từ Barcelona, Neymar còn nổi lên như ứng viên nặng ký nhất thách thức ngôi vị thống trị của bộ đôi Lionel Messi – Cristiano Ronaldo. Thoát khỏi vai trò “kép phụ” ở Camp Nou, thủ quân tuyển Brazil hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong năm 2018.

 - Bóng Đá

 

Cristiano Ronaldo có thể không sở hữu những chỉ số thống kê ấn tượng bằng Lionel Messi nhưng về tổng thể, CR7 lại trải qua một năm thi đấu thành công hơn. Hai danh hiệu cá nhân danh giá nhất, The Best (của FIFA) và Quả bóng vàng (do tạp chí France Football trao tặng) là phần thưởng xứng đáng cho ngôi sao người Bồ Đào Nha khi anh góp công lớn vào chiến tích vô địch La Liga và Champions League của Real Madrid.

 - Bóng Đá

 

Tính đến 17/12, số pha lập công của Messi và Ronaldo trong năm 2017 khá tương đồng. Trong khi Leo có 53 bàn thắng, 14 đường kiến tạo sau 62 trận ra sân, CR7 đạt thành tích 53 pha lập công, 13 kiến tạo sau 59 trận. Tuy nhiên, xét về các chỉ số phụ khác như đi bóng, chuyền bóng… ngôi sao người Argentina lại nhỉnh hơn đáng kể so với đồng nghiệp bên phía Real.

 - Bóng Đá

 

Dựa theo những chỉ số cá nhân: bàn thắng, kiến tạo, qua người, chuyền bóng… FourFourTwo lựa chọn ra top 100 cầu thủ hay nhất 2017. Ngoại trừ 10 gương mặt trên, top 100 còn có sự hiện diện của những cái tên nổi tiếng khác như Paul Pogba, Philippe Coutinho, Luka Modric, Kevin de Bruyne, Paulo Dybala…

Bài viết mới nhất

Từng vướng loạt tin đồn sinh con đầu lòng và hẹn hò đại gia nghìn tỷ, Bảo Anh phản hồi ra sao?

Sau khi Bảo Anh công khai hình ảnh con gái, phát ngôn của cô về những tin đồn bí mật sinh con, hẹn hò với đại gia nghìn tỷ được nhiều cư dân mạng “đào” lại.

Các cụ dặn: “Khi ngủ chớ quay đầu ra cửa, nghe tiếng người gọi không được thưa”, vì sao?

Theo kinh nghiệm người xưa, để khi tỉnh dậy hoàn toàn thư thái, thì khi ngủ chớ quay đầu ra cửa, nghe tiếng người...

Liverpool thay Klopp bằng mục tiêu cũ Man United?

Một trong những nhiệm vụ cấp bách của Liverpool trong mùa hè tới là tìm ra người kế nhiệm xứng đáng cho HLV Jurgen...

Từ ngày mai: 3 tuổi cá Chép hóa Rồng đời sang trang mới Tiền – Tình – Danh đủ cả

Tử vi từ sau Rằm tháng 3 Âm trở đi những tuổi này cuộc sống có sự chuyển biến vô cùng tích cực càng...

Đời người chỉ cần không nói 2 chuyện, sẽ tích được phúc báu vô biên, tài lộc kéo đến

Con người sống trên đời thì mọi tác phong suy nghĩ, nói năng, hành động đều thuận theo trái tim và lý trí. Nhưng...