2016-11-12 08:49:13
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzExL2hsdi1odXUtdGhhbmctc2UtbG9haS1uaHVuZy1haS10cnVvYy10aGVtLWFmZi1jdXAtMjAxNi0wODQ3MzIuanBn.webp
Array

HLV Hữu Thắng sẽ loại những ai trước thềm AFF Cup 2016?

Tuan_Anh

 Tuấn Anh đang tích cực hồi phục chấn thương để lọt vào danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam dự AFF Cup 2016. Ảnh: Internet.

Đội tuyển Việt Nam còn 3 ngày nữa sẽ lên đường sang Myanmar dự AFF Cup 2016. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có trận đấu ra quân vào 20/11, gặp chủ nhà Myanmar. 

Về tình hình nhân sự lúc này, tuyển Việt Nam chỉ có 2 ca chấn thương của Tuấn Anh và Hoàng Thịnh. Tuy nhiên, cả 2 cầu thủ đang hồi phục nhanh chóng và chắc chắn kịp dự AFF Cup 2016.

Như vậy, ngoài trường hợp của Đình Hoàng phải chia tay đội tuyển hôm 2/11 do tổn thương sụn chêm, tuyển Việt Nam có thể không phải loại thêm cầu thủ nào vì chấn thương. Lúc này, sự canh tranh suất dự AFF Cup của 30 tuyển thủ sẽ chỉ thuần túy về mặt chuyên môn. Tiêu chí của HLV Hữu Thắng sẽ ưu tiên những cầu thủ đa năng, có thể đá được từ 2 vị trí trở lên. 

Ở vị trí thủ môn, tuyển Việt Nam đang có 4 người gồm Nguyên Mạnh, Tuấn Linh, Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Quan sát trong các trận đấu gần đây, có thể khẳng định HLV Hữu Thắng đã chọn Nguyên Mạnh và Tuấn Linh cho vị trí số 1 và số 2 trong khung gỗ. Suất dự phòng còn lại được sang Myanmar sẽ là sự cạnh tranh của Văn Lâm và Tuấn Mạnh. 

Ở hàng thủ, vị trí trung vệ tuyển Việt Nam đang có 6 người. HLV Hữu Thắng sẽ mang đi 4 trung vệ, trong đó 3 tuyển thủ đã gần như chắc suất đi AFF Cup gồm Quế Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành và đàn anh Truơng Đình Luật. Suất còn lại được sang Myanmar sẽ là sự cạnh tranh của Nguyễn Minh Tùng, Đặng Quang Huy và Bùi Tiến Dũng. 


Việc Trần Đình Hoàng phải sớm chia tay đội tuyển vì chấn thương sụn chêm cũng mở ra thêm cơ hội cho 2 hậu vệ cánh Âu Văn Hoàn và Sầm Ngọc Đức cạnh tranh suất đi AFF Cup. Bởi lúc này, Đình Đồng và Vũ Văn Thanh đã chắc suất do cả 2 cầu thủ này đa năng, có thể hoán đổi chơi ở nhiều vị trí. 

Tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam mới thực sự là bài toán khó đối với HLV Hữu Thắng, khi có tới 10 cầu thủ đang cạnh tranh suất đá chính. Tuy nhiên, dựa vào phong độ thời gian gần đây, nhiều khả năng Huy Toàn và Phi Sơn sẽ phải nói lời chia tay AFF Cup 2016

Trên hàng công, HLV Hữu Thắng triệu tập 6 người gồm Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Văn Quyết, Lê Văn Thắng và Hoàng Đình Tùng. Trong đó, tiền đạo người Thanh Hóa, Hoàng Đình Tùng ít được sử dụng nhất và gần như không có cơ hội cho anh cạnh tranh suất sang Myanmar.

Các tuyển thủ vẫn còn một trận đấu nữa để thể hiện mình. Trận giao hữu ĐT Việt Nam vs Avispa Fukuoka diễn ra lúc 18h ngày 12/11 trên sân vận động Cần Thơ. Đây là màn tổng duyệt cuối cùng của thầy trò Hữu Thắng trước khi bay sang Myanmar ngày 15/11 để bước vào giải đấu chính AFF Cup 2016.

7 cầu thủ nhiều khả năng sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam để chốt danh sách 23 tuyển thủ lên đường sang AFF Cup 2016.

Thủ môn: Tuấn Mạnh

Hậu vệ: Bùi Tiến Dũng, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Minh Tùng (vì Ngọc Đức, Quang Huy đá được trên 2 vị trí).

Tiền vệ: Võ Huy Toàn, Trần Phi Sơn.

Tiền đạo: Hoàng Đình Tùng.

Bài viết mới nhất

“U23 Việt Nam đã tiến bộ trong cách kiểm soát bóng”

Theo đó, so với thời HLV Philippe Troussier, tập thể của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có màn thể hiện mạch lạc hơn trong...

5 loại thức uống từ các lá cây này, để giải nhiệt, thanh lọc giải độc gan cho mùa hè cực tốt

Hè đến cơ thể nóng bức, bốc hỏa. Bạn có thể sử dụng các loại lá cây tự nhiên như lá rau má, má...

Lý Nhã Kỳ phản ứng gây bất ngờ khi vô tình gặp fan đuổi theo bằng xe máy

Sau chuyến đi, nữ diễn viên ngay lập tức đăng đoạn video ghi lại khoảnh khắc này.Mới đây, Lý Nhã Kỳ vô tình bắt gặp...

Trồng hoa giấy đón lộc vào nhà: Đây là vị trí tốt nhất để trồng cây hoa giấy giúp gia chủ vượng phát

Hoa giấy không chỉ được trồng để trang trí, lấy bóng mát mà cũng có ý nghĩa phong thủy đặc biệt.Hoa giấy còn được...

Xác nhận: Arsenal có thể kích hoạt điều khoản mua đứt sao Newcastle

Guimaraes là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Ligue 1 trong thời gian anh ở Lyon. Khi đến Newcastle, anh tiếp...