Bóng đá

Giám đốc kinh doanh Dortmund: Chiến lược ở Việt Nam sẽ khác với Thái Lan

Trước trận đấu gặp Weder Bremen, Borussia Dortmund đã tổ chức họp báo công bố hợp tác mở học viện bóng đá trẻ với CLB Suphanburi (Thái Lan). Ngay sau đó, phóng viên BongDa.com.vn đã được ông Carsten Cramer – Giám đốc kinh doanh của CLB vùng Ruhr chia sẻ nhiều thông tin thú vị.

Ông Carsten Cramer (giữa) trong buổi công bố hợp tác với CLB Suphanburi (Thái Lan). Ảnh: Hà Bạch.

Ông Carsten Cramer (giữa) trong buổi công bố hợp tác với CLB Suphanburi (Thái Lan). Ảnh: Hà Bạch.

[dropcap]T[/dropcap]heo thoả thuận, Dortmund sẽ hỗ trợ máy móc và các trang thiết bị cần thiết, cũng như đưa HLV từ Dortmund sang Thái Lan,… trong dự án có tên “Dream 11” nhằm giúp các cầu thủ trẻ của đất nước chùa vàng có được nền tảng bóng đá tốt nhất. Mục tiêu xa hơn là các tài năng trẻ này trong tương lai sẽ trở thành các ngôi sao của bóng đá thế giới.

Rõ ràng Dortmund không giấu diếm tham vọng mở rộng thị trường ở Đông Nam Á, bên cạnh Thái Lan, Singapore, Malaysia,… CLB vùng Ruhr đang lên kế hoạch mở học viện trẻ tại Việt Nam. Thông tin này lần đầu được tiết lộ vào tháng 1/2015, từ đó đến nay đã có một số quan chức và cựu danh thủ của Dortmund sang Việt Nam để tìm hiểu thị trường. Năm ngoái, tiền đạo ngôi sao một thời Karz-Heinz Riedle sang thăm Việt Nam cũng đã có buổi gặp gỡ với phóng viên BongDa.com.vn.

Trả lời câu hỏi khi nào Dortmund sẽ mở học viện bóng đá ở Việt Nam, ông Carsten Cramer cho biết họ muốn tìm hiểu một cách cẩn thận và kỹ càng về thị trường Việt Nam trước khi bắt tay hợp tác. Dù hai bên chưa ấn định cụ thể thời gian bắt đầu nhưng Dortmund sẽ cố gắng triển khai mọi việc một cách nhanh nhất có thể.

Theo ông Carsten Cramer, Dortmund muốn tìm hiểu rõ hơn về Việt Nam trước khi hợp tác. Ảnh: Hà Bạch.

Theo ông Carsten Cramer, Dortmund muốn tìm hiểu rõ hơn về Việt Nam trước khi hợp tác. Ảnh: Hà Bạch.

Giám đốc kinh doanh của Dortmund chia sẻ thêm rằng, chiến lược phát triển của CLB ở mỗi nước không giống nhau, mô hình ở Việt Nam sau này sẽ khác với mô hình Dortmund đang xây dựng ở Thái Lan. Ông hi vọng, với chiến lược cụ thể và bài bản cho từng quốc gia, Dortmund sẽ làm được điều quan trọng nhất là kết nối những người trẻ yêu bóng đá với nhau và giúp những cầu thủ trẻ ở những nước có nền bóng đá đang phát triển trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Cũng trong buổi trò chuyện, Carsten Cramer khẳng định rằng dù ở thị trường nào thì với Dortmund kinh doanh không quan trọng bằng bóng đá. Ông thậm chí còn muốn tắt sóng wifi và không bán bia trong sân vận động Signal Iduna Park dù điều này sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu của đội bóng. Theo ông, việc này sẽ giúp mọi người tập trung vào trận đấu nhiều hơn, cổ động viên khi đến sân được sống và cảm nhận không khí bóng đá cuồng nhiệt là điều quan trọng nhất.

Với những mục tiêu và triết lý rất rõ ràng như vậy, nếu Dortmund mở học viện bóng đá trẻ ở Việt Nam, chúng ta có quyền hi vọng trong tương lai Việt Nam sẽ có những ngôi sao mang tầm quốc tế và quan trọng hơn nữa là công tác tổ chức, quản lý và kinh doanh bóng đá sẽ hiệu quả, chuyên nghiệp hơn.

[box type=”shadow”]BongDa.com.vn vinh dự là đơn vị truyền thông duy nhất tại Việt Nam được giải vô địch bóng đá Đức Bundesliga (DFL) mời đến tác nghiệp các trận đấu tại vòng 28 Bundesliga mùa giải 2015/16. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp độc giả có những thông tin nóng hổi và hấp dẫn nhất xung quanh các trận đấu này.[/box]

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Hà Bạch (từ Dortmund)

Tin đọc nhiều

To Top