Không dễ để tổ chức một cuộc đấu như thế này, bởi hai kẻ trong cuộc đều thuộc hàng hiếm gặp.
McLaren P1 GTR và Aston Martin Vulcan là những chiếc xe được sản xuất chỉ dành cho đường đua, nghĩa là chúng không có giấy phép để chạy trên đường phố bình thường. Điều đó làm chúng càng trở nên hiếm hoi trong mắt mọi người, và dĩ nhiên luôn có sự háo hức khi chúng xuất hiện trên đường đua.
P1 GTR về cơ bản có nhiều điểm đặc biệt hơn siêu xe P1 bản thương mại. McLaren đã điều chỉnh hệ thống hybrid để chiếc xe có công suất kết hợp đạt 986 mã lực. P1 GTR rộng hơn 80mm so với chiếc P1 tiêu chuẩn, chỗ ngồi trên xe thấp hơn 50mm nhưng nhẹ hơn 50kg nhờ sử dụng vật liệu siêu nhẹ như cửa bằng polycarbonate, nắp động cơ bằng sợi carbon, hệ ống xả làm từ hợp kim titanium. Điểm khác biệt rất dễ thấy của chiếc P1 GTR so với bản P1 tiêu chuẩn là cánh gió cố định phía sau rộng 400mm, rộng hơn 100mm so với bản tiêu chuẩn. Ngoài ra các cánh gió bên, bộ chia gió và bộ khuếch tán phía sau của P1 GTR đều khá lớn. Siêu xe đua này có giá tới 3,36 triệu đô la.
Aston Martin Vulcan là siêu xe đua sử dụng động cơ truyền thống V12 hút khí tự nhiên dung tích 7,0 lít, cho công suất 802 mã lực. Hãng xe Anh Quốc chỉ sản xuất 24 siêu xe đua này với mức giá cho bản tiêu chuẩn khoảng 2,3 triệu đô la. Cũng như chiếc P1 GTR, siêu xe Vulcan sử dụng rộng rãi vật liệu siêu nhẹ như sợi carbon để cắt giảm trọng lượng, đồng thời có các cánh gió và hốc gió lớn để tạo lực ép mạnh mẽ xuống mặt đường.
Để cầm lái hai loại xe nói trên, cả McLaren và Aston Martin đều yêu cầu khách hàng dự các khóa huấn luyện với các HLV là những tay đua chuyên nghiệp, được chạy trên các siêu xe thương mại cũng như ngồi lái ở hệ thống mô phỏng trước khi thực sự ngồi sau vô lăng của siêu xe đua.
Bây giờ mời bạn xem clip để biết diễn biến cuộc đấu của hai siêu xe và thử đoán xem chiếc xe nào chiến thắng. Đây không phải là một cuộc đua đường thẳng mà là chạy trên đường đua Rockingham (Anh Quốc). Cuộc đua do tạp chí Drive Tribe tổ chức.