2016-10-13 15:57:03
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
{"do-dua-ferrari":"\u0111\u1ed9 \u0111ua ferrari","f1":"F1"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzA5L2ZlcnJhcmktZjEtMDcuanBn.webp

Đi tìm nguyên nhân thất bại của Ferrari ở F1 mùa giải 2016

Hiện tại, đội đua Ferrari đang đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp, cả 2 tay đua của họ vẫn chưa một lần giành chiến thắng sau 17 chặng đua. Dù giải F1 vẫn còn 4 cuộc đua nữa mới kết thúc song giờ đã có thể kết luận rằng 2016 là một mùa giải thất bại của đội đua danh tiếng nước Ý.

ferrari f1
Những vấn đề trong nội bộ đã khiến Ferrari không còn đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch với các đối thủ khác tại mùa giải 2016.

Lý giải nguyên nhân dẫn tới thất bại của đội đua giàu truyền thống đến từ Italia, ông Luca Baldisserri – người từng làm việc trong đội ngũ kỹ sư của Ferrari ở vào thời kỳ hoàng kim khi huyền thoại Michael Schumacher còn thi đấu – cho rằng chính những vấn đề trong nội bộ đã khiến Ferrari tự loại mình ra khỏi cuộc chơi.

“Ferrari giờ không còn là một đội đua đúng nghĩa mà giống như một nhóm người làm việc chung dưới bầu không khí sợ hãi. Những thành viên không dám đưa ra những đóng góp, ý kiến mang tính xây dựng vì lo sợ sẽ bị đuổi việc không thương tiếc”, Luca Baldisserri chia sẻ trên Corriere dello Sport.

ferrari f1
Luca Baldisserri – người từng làm việc trong đội ngũ kỹ sư của Ferrari ở vào thời kỳ hoàng kim khi huyền thoại Michael Schumacher còn thi đấu.

Những người lãnh đạo đứng đầu như Sergio Marchionne và Maurizio Arrivabene  đều không có kinh nghiệm trong đua xe. Các mệnh lệnh được bên trên đưa ra và những thành viên, đội ngũ kỹ thuộc buộc phải tuân theo mà không cần biết liệu nó có thực sự đúng đắn.

Theo kỹ sư Luca Baldisserri thì việc James Allison rời đi để nhường lại vai trò Giám đốc kỹ thuật cho Mattia Binotta cũng là một phần nguyên nhân khiến Ferrari không đạt được kết quả như mong muốn ở mùa giải 2016.


ferrari f1
Ferrari giờ không còn là một đội đua đúng nghĩa mà giống như một nhóm người làm việc chung dưới bầu không khí sợ hãi

“Mattia biết cách động viên khích lệ tinh thần mọi người nhưng ông ấy lại không phải là một giám đốc kỹ thuật. Bản thân ông ấy biết rõ rằng mình không thể thiết kế xe cũng như nắm vững kiến thức chuyên môn về cấu trúc xe, hệ thống khí động học hay máy móc. Ông ấy thích hợp với vị trí quản lý đội hơn”.

Với mong muốn được nhìn thấy Ferrari lấy lại ngôi vị số 1 làng đua F1 từ tay Mercedes, ông Luca Baldisserri hy vọng sẽ có sự thay đổi trong cách làm việc và cần một cuộc cải tổ mạnh mẽ từ BHL đội đua.

Quản lý đội Maurizio Arrivabene không có kinh nghiệm đua xe cũng là một phần nguyên nhân khiến Ferrari thu về kết quả thất vọng suốt 17 chặng đua đã qua.
Quản lý đội Maurizio Arrivabene không có kinh nghiệm đua xe cũng là một phần nguyên nhân khiến Ferrari thu về kết quả thất vọng suốt 17 chặng đua đã qua.

Bên cạnh đó, ông còn đưa ra những nhận xét về màn trình diễn của 2 tay đua Raikkonen và Sebastian Vettel trong mùa giải này. Dưới con mắt chuyên môn, Baldisserri đánh giá Raikkonen đã có những tiến bộ trong khi đó Vettel lại thi đấu dưới sức, đánh mất sự tự tin và đẳng cấp vốn có của một nhà vô địch F1 4 năm liên tiếp.

Mùa giải 2016 chỉ còn 4 chặng đua nữa là kết thúc, Ferrari đã hết cơ hội giành chức vô địch tuy nhiên họ vẫn còn một mục tiêu để phấn đấu, đó chính là vị trí thứ 2 mà Red Bull tạm nắm giữ khi khoảng cách giữa 2 đội đang là 50 điểm.

Clip những tình huống nổi bật tại chặng đua ở Nhật Bản vừa qua

Minh Phan

Bài viết mới nhất

Dembele cười đùa trêu ngươi CĐV Barcelona

Lượt đi tại Parc dec Princes khi PSG thua 2-3, Dembele ăn mừng cuồng nhiệt khi ghi bàn vào lưới Barcelona, bất chấp đây...

Hai đội bóng có thể cản đường Man City

Man City đang chiếm lợi thế lớn ở cuộc đua vô địch Premier League. Thầy trò Pep Guardiola chiếm đỉnh bảng xếp hạng Premier...

Chủ tịch PSG vỡ òa với chiến thắng của đội nhà

Dù phải nhận thất bại với tỷ số 2-3 trong trận lượt đi tứ kết Champions League ngay trên sân nhà, tuy nhiên, thầy...

Fuellkrug đặt mục tiêu vào chung kết Champions League

Dortmund đã xuất sắc quật ngã Atletico Madrid với tỷ số 4-2 trong trận tứ kết lượt về. Giành chiến thắng với tổng tỷ...

Xavi: “Thật đáng xấu hổ”

Giấc mơ vô địch Champions League của Barcelona đã chấm dứt sau khi bị PSG loại khỏi vòng tứ kết với tổng tỷ số...