2017-01-17 09:13:26
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzAxL2NhdS10aHUtdHV5ZW4tdmlldC1uYW0tYmF0LW5oaXAtY2hhbS1vLXYtbGVhZ3VlLTIwMTctMDkxMTMxLmpwZw==.webp
Array

Cầu thủ tuyển Việt Nam bắt nhịp chậm ở V-League 2017

SLNA và HAGL, hai đội bóng thuộc diện nòng cốt của tuyển Việt Nam trong cả năm 2016 đang chia nhau các vị trí bét bảng xếp hạng V.League. Đội bóng quê hương của HLV Hữu Thắng xếp áp chót với chỉ 1 điểm, còn HAGL đội sổ, chưa có điểm nào.

Dĩ nhiên, 2 lượt trận chưa phản ánh nhiều điều về cả một mùa bóng kéo dài 10 tháng. Nhưng con số thống kê thì rất thật thà, và nó khiến không ít người yêu đội tuyển tự cảm thấy… mủi lòng.

 - Bóng Đá

 Mang theo nỗi thất vọng từ đội tuyển, Công Phượng đang chìm ở đáy bảng xếp hạng V.League cùng HAGL. Ảnh: Quốc Bảo.

Nguyên Mạnh, người mắc lỗi lớn trong trận bán kết lượt về mà tuyển Việt Nam dừng bước trước Indonesia, tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng với SLNA. Thủ môn này có pha ra lố, cộng hưởng với quả phá bóng vụng về của Mạnh Hùng, mở ra thất bại 0-2 trên sân Thanh Hoá ngày ra quân.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng chơi lóng ngóng ở trận đầu tiên với những lần phán đoán trên không thiếu chính xác. Lượt thứ hai, khi trở về sân Vinh và đã dẫn trước Cần Thơ, pha phản lưới của Hải “Quế” lại khiến SLNA đánh rơi chiến thắng vào những giây cuối cùng.

HAGL còn tệ hơn khi thua trắng cả 2 trận trước Đà Nẵng và Hải Phòng. Điểm chung ở 2 trận này là Công Phượng không chỉ đóng vai “mất tích” mà còn khiến người đồng đội Văn Toàn giảm hiệu suất tấn công – điều được thực hiện rất tốt ở mùa năm ngoái.


Công Phượng chưa tìm ra được phương án hiệu quả cho mình, trong khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn thực sự bối rối khi bố trí các nhân sự khác. HAGL đang tìm mọi cách để lấp chỗ trống do thiếu một tiền đạo “Tây”, nhưng ngay cả phương án đôn chân chạy cánh Văn Thanh lên đá rất cao cũng chưa mang lại nhiều tác dụng.

Khi còn chơi hậu vệ, Văn Thanh ghi hẳn 2 bàn trong trận đầu tiên của V.League 2016. Vũ khí sở trường của anh là những pha gạt bóng từ biên vào rồi dứt điểm cứa lòng. Nhưng được đẩy lên tấn công nhiều hơn, anh mới chỉ dừng ở mức tạo ra các cơ hội cho đồng đội, còn bản thân mình lại thiếu đi những pha kết thúc bất ngờ.

Đội đứng thứ 3 từ dưới lên – tân binh TPHCM – cũng mang bóng dáng đội tuyển đậm đặc với quyền chủ tịch Công Vinh và 2 bản hợp đồng mới Văn Hoàn, Đình Luật. Sự có mặt của 2 hậu vệ kỳ cựu và 1 bộ não trí tuệ bậc nhất Việt Nam cũng không giúp họ có được nhiều hơn 1 trận hoà.

Trong những trận đấu mà các ngoại binh như thường lệ vẫn áp đảo danh sách ghi bàn, không có gì bất ngờ khi các học trò của HLV Hữu Thắng hầu như chìm nghỉm. Người duy nhất có tên trên bảng tỷ số là Văn Thắng, với pha bắn hạ HAGL tại Pleiku.

Văn Quyết chấn thương không chơi được cho Hà Nội từ đầu mùa giải. Minh Tuấn cũng vừa gặp vấn đề tương tự ở Quảng Ninh (phải nghỉ ít nhất 2 trận tới). Hoàng Thịnh về Vinh với tư cách khán giả của đội bóng xứ Thanh. Tuấn Anh vẫn đang lo điều trị, chưa biết 2 tháng tới có tập lại được với HAGL hay không. Danh sách các thương binh là tuyển thủ vẫn cứ nối dài…

 - Bóng Đá

 Quang Hải với 3 bàn thắng, dẫn đầu danh sách phá lưới, là niềm hy vọng mới cho HLV Hữu Thắng trong cuộc kiến thiết tuyển U23. Ảnh: Quốc Bảo.

Ở một chiều hướng khác, Thanh Hoá, Sài Gòn đang toàn thắng dẫn đầu bảng, kế đó là Long An, Quảng Nam bất bại với 1 thắng, 1 hoà. Trộn cả 4 đội này lại mới có 2 tuyển thủ khoẻ mạnh còn đang thi đấu là Đình Đồng và Thanh Trung.

Cùng lúc đó, những cái tên ấn tượng nhất V.League lại không hề lọt vào tầm ngắm của HLV Hữu Thắng. Đó là Nguyên Sa, tiền vệ trụ nhưng đã có 2 bàn thắng cho Quảng Ninh. Đó là Đức An, lá chắn đáng tin cậy của Sài Gòn FC…

Dù sao, nhà cầm quân xứ Nghệ vẫn còn vớt vát lại được những niềm vui nho nhỏ, khi Quang Hải – bé hạt tiêu của Hà Nội toả sáng át cả Quả bóng vàng Thành Lương, hay Hà Đức Chinh đã có bàn thắng đầu mùa cho Đà Nẵng. Đó là những tuyển thủ U19 rất có thể sẽ nằm trong “quy hoạch” của Hữu Thắng cho kỳ SEA Games cuối năm 2017. 

 - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng V.League 2017 sau 2 vòng đầu.

Bài viết mới nhất

FA Cup là cơ hội để Man City vực dậy sau nỗi đau Champions League

Cách đây ít ngày, Manchester City đã phải nhận một thất bại đầy cay đắng trước Real Madrid trong khuôn khổ vòng tứ kết...

PSG tính phá bĩnh Barca

Paris Saint-Germain đang chuẩn bị một lời đề nghị táo bạo cho mục tiêu của Barcelona là Bernardo Silva từ Manchester City trong mùa hè. Blaugrana là những người theo...

Man City sẽ nổi cơn thịnh nộ với Chelsea

Giấc mộng ăn 3 của Man City đã khép lại. Đoàn quân Pep Guardiola dừng bước ở Champions League sau loạt sút luân lưu...

Tranh cãi về trọng tài ở trận đấu Cagliari – Juventus

Cả Cagliari và Juventus đều phàn nàn về trọng tài trong trận hòa 2-2 của họ khi Carlos Alcaraz phải khâu hai mũi vì cú thúc cùi chỏ của...

Chất độc tự nhiên trong măng tươi, củ sắn rất nguy hiểm, nhớ làm cách này khử độc an toàn

Khi ăn măng tươi, củ sắn người nội trợ đặc biệt phải nhớ bước này trong chế biến kẻo hại cả gia đình Măng tươi,...