2016-04-09 01:19:06
{"goc-ban-doc":"G\u00f3c B\u1ea1n \u0110\u1ecdc","tin-top":"Tin Top"}
{"dimitri-payet":"Dimitri Payet","harry-kane":"Harry Kane","jamie-vardy":"Jamie Vardy","mesut-oezil":"Mesut Oezil","ngoai-hang-anh":"ngo\u1ea1i h\u1ea1ng anh","nguyen-danh-nghia":"Nguy\u1ec5n Danh Ngh\u0129a","riyad-mahrez":"Riyad Mahrez"}

Ai là cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh 2015/2016?

Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh 2015/2016 đang dần tìm được chủ nhân của mình, trong một mùa giải có quá nhiều bất ngờ diễn ra thì danh sách ứng cử viên cũng không thiếu những cái tên mới.

Ai là cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh 2015/2016?

1. Riyad Mahrez

Trong bóng đá chỉ số chưa bao giờ dùng để đánh giá một cầu thủ, nhưng ở trường hợp của Mahrez, chúng ta sẽ phải nghĩ lại. cầu thủ người Algeria đang nằm trong top 5 cầu thủ dẫn đầu ở cả đường chuyền thành bàn và vua phá lưới. Đã rất lâu rồi kể từ thời của Cristiano Ronaldo mà giải ngoại hạng Anh mới tìm kiếm được một chuyên gia chạy cánh toàn diện đến vậy.

Vardy nổi lên ở đầu mùa giải, nhưng Mahrez mới là cầu thủ chơi ổn định nhất và đặc biệt quan trọng với Leicester. Anh luôn là nguồn cảm hứng cho lối chơi tấn công của Leicester và cũng trực tiếp ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho đội bóng. Cú hat trick vào lưới Swansea, bàn thắng vào lưới Chelsea, bàn thắng trong trận gặp Man City và cú ra chân kĩ thuật trận gặp Watford chỉ là số ít dấu ấn của anh.

2. Jamie Vardy

Ai là cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh 2015/2016?

Mùa giải trước Vardy chỉ ghi được 5 bàn thắng. Giờ đây anh là người phá kỉ lục ghi bàn 10 trận liên tiếp của Van Nistelrooy và cạnh tranh vị trí vua phá lưới. Vardy cực nguy hiểm trong việc xử lí trong phạm vi hẹp, khống chế bóng cực tốt và ra chân nhanh gọn. Màn trình diễn của Vardy dần giảm nhiệt ở giai đoạn 2 của mùa giải, nhưng anh cũng vẫn đóng góp vào lối chơi chung bằng những đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Bàn thắng của anh trong trận gặp Liverpool hoàn toàn có thể là ứng viên cho bàn thắng của mùa giải.

3. Harry Kane

Ai là cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh 2015/2016?

Mùa giải trước kết thúc với nhiều nghi ngờ cho Harry Kane, liệu anh có thể tiếp tục phong độ cao đó không hay chỉ là một hiện tượng thoáng qua của giải ngoại hạng Anh.

Và Kane đã chứng tỏ cho mọi người thấy anh hoàn toàn có thể trở thành một huyền thoại của giải ngoại hạng. Anh gặp một vài khó khăn giai đoạn đầu mùa nhưng cũng nhanh chóng trở lại phong độ cao. Kane ở mùa này chịu khó di chuyển hơn, lui về phối hợp với đồng đội và hoàn toàn là một chân chuyền có số má.

Có sức mạnh và tốc độ, lại được hỗ trợ bởi hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo Kane lập tức ghi bàn đều đặn. Cú hat trick trong trận thắng Bournemouth 5-1 là bước đà quan trọng cho anh trong giai đoạn cuối mùa giải. Phong độ cao của Kane cũng giúp anh chắc chắn có một suất dự Euro 2016 sắp tới.

4. Dimitri Payet

Ai là cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh 2015/2016?

Kể từ ngày đầu ra mắt đội bóng và giúp West Ham thắng 3-0 trước Arsenal cầu thủ người Pháp đã được coi như một hiện tượng thú vị của giải đấu. Nhưng ngay cả cổ động viên lạc quan nhất cũng không thể ngờ Payet có thể thích nghi nhanh với giải ngoại hạng đến vậy và lập tức trở thành cầu thủ không thể thiếu của West Ham.

Một kĩ thuật gia với bóng, chân chuyền siêu hạng và là tay săn bàn không tồi, Payet có đầy đủ phẩm chất của một ngôi sao tấn công. Những trận trước các ông lớn như Arsenal, Liverpool, Man City có công rất lớn của Payet.

Trận đấu ấn tượng nhất của Payet có lẽ là trận thắng Newcastle 2-0 vào tháng 9, khi anh tạo ra cả tá cơ hội cho đồng đội và tự mình ghi cả 2 bàn thắng. Payet cũng đang gây dựng thương hiệu chuyên gia đá phạt cho mình, nhất là khi giải ngoại hạng Anh đang quá thiếu những cầu thủ có thể làm nên chuyện từ cú đá phạt.

5. Mesut Oezil

Ai là cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng Anh 2015/2016?

Không nghi ngờ gì nữa mùa giải 2015/16 là mùa giải tốt nhất của Oezil tại Arsenal. Anh trở thành người đầu tiên có thể kiến tạo thành bàn 6 trận liên tiếp và nguồn cảm hứng mang tên Oezil chưa bao giờ nguội tắt ở mùa giải này.

Đã có rất nhiều phàn nàn rằng nếu Pháo thủ sở hữu một chân sút tốt hơn thì Oezil đã có thể nâng cao thành tích của mình. Những màn trình diễn tuyệt vời như trận thắng M.U 3-0, Bournemouth 2-0,… hoàn toàn là minh chứng rõ nét nhất cho sự xứng đáng có mặt trong danh sách này của Oezil.

Dự đoán người đoạt giải: Riyad Mahrez

Nếu Leicester vô địch mùa giải này đó là công sức của cả tập thể. Tuy nhiên Mahrez vẫn sẽ nổi lên như một nhà ảo thuật thiên tài đã tạo ra điều kì diệu cho Bầy Cáo. Anh luôn xuất hiện đúng lúc đúng chỗ và đây xứng đáng là mùa giải của Mahrez.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

[box type=”shadow”]* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam[/box]

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Bài viết mới nhất

Diệu Nhi khoe ảnh tình tứ bên nam thần này, lần đầu nhắc chuyện con cái với Anh Tú

Hồi tháng 8/2021, trên mạng xã hội từng rầm rộ thông tin một nữ diễn viên hài vừa hạ sinh con đầu lòng.Ngày 19/4,...

Đang điều trị ung thư, Long Nón Lá bỗng chia sẻ câu hát ẩn ý của Soobin khiến bạn bè lo lắng

Động thái mới của Long Nón Lá trên mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi hoang mang và liên tục hỏi thăm nam rapper.

Từ nay đến cuối 2024: Lương hưu sẽ tăng thêm bao nhiêu?

Thực hiện chính sách tiền lương, Bộ LĐ-TB-XH đề xuất từ ngày 1/7/2024 thực hiện tăng lương hưu, trợ cấp BHXH 15%; tăng chi...

Những “wonderkid” xuất sắc nhất năm 2018 theo GOAL đang ở đâu?

Timothy Tillman Mọi chuyện thực sự không suôn sẻ với Timothy Tillman. Anh ấy được đánh giá rất cao, nhưng không có nhiều cơ hội...

10 lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp, mà bạn có được khi Uống nước chanh mỗi ngày

Một cốc nước chanh ấm mỗi sáng không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ...