2018-06-13 22:30:21
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzA2L2ljZWxhbmQtc3F1YWQtMjMyMS5wbmc=.webp
Array

5 chú ngựa ô tại World Cup 2018

Bồ Đào Nha, Anh, Uruguay và Bỉ được coi là một trong số những người không phù hợp để đăng quang ngôi vô địch. Nhưng như Costa Rica trong năm 2014, Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc vào năm 2002 hay Bulgaria và Thụy Điển vào năm 1994, đều đã tạo ra vô số bất ngờ tại giải đấu. Vậy những đội tuyển nào ở chiến dịch World Cup năm nay có khả năng trở thành ngựa ô?

1. Iceland (bảng D)

Sẽ không nhiều người biết đến đội bóng của một quốc gia có số dân ít nhất thế giới này nếu họ không đánh bại người Anh cách đây 2 năm tại Euro 2016. Đến với World Cup 2018 cũng là một sự bất ngờ lớn của đội tuyển Iceland. 

5 chú ngựa ô tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Iceland sẵn sàng tạo nên địa chấn tại World Cup 2018.

Nhưng nếu nhìn vào bảng đấu có sự hiện diện của Argentina, Nigeria và Croatia, nhiều người vẫn tin vào một điều thần kỳ sẽ xảy ra với Iceland. Giới chuyên môn đánh giá rằng Argentina sẽ là đội bóng mạnh nhất với Lionel Messi trong đội hình, nhưng họ cũng đã cho thấy nhiều điểm yếu từ những vị trí khác.

Đội tuyển Nigeria dù không yếu nhưng họ chưa có nhiều kinh nghiệm đỉnh cao với đa số các nhân tố trẻ trung. Còn lại Croatia có thể nói rằng mạnh hơn hẳn Iceland nhưng nên nhớ họ xếp sau Iceland ở vòng loại. Vì thế, việc hy vọng đội bóng nhỏ bé đến từ Tây Âu này có thể gây bất ngờ là điều dễ hiểu.


2. Ma-Rốc (bảng B)

Kết quả chung cuộc ở vòng loại khu vực Châu Phi có thể gây ra sự hiểu lầm, nhưng có nhiều lý do để chúng ta tin tưởng Ma-Rốc sẽ gây bất ngờ tại World Cup 2018. Đội bóng này đến nước Nga với kỷ lục về số bàn thua ít nhất (chỉ để thua 1 bàn trong 8 trận).

5 chú ngựa ô tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 ĐT Ma-Rốc đến nước Nga với hành trang là một đội bóng siêu phòng thủ.

Ngoài ra, đội bóng này cũng sở hữu những cái tên chất lượng trong đội hình như Hakim Ziyech, Roma Achraf Hakimi của Real Madrid, Younes Belhada của Galatasaray và đặc biệt là đội trưởng Medhi Benatia, người đang chơi bóng cho nhà đương kim vô địch Italia, Juventus.

Trong khi đó, huấn luyện viên của Ma-Rốc, ông Herve Renard cũng là một người có nhiều kinh nghiệm trong sự nghiệp cầm quân của mình trong quá khứ. Chiến lược gia 50 tuổi người Pháp đã từng 2 lần đăng quang tại Can Cup với Zambia và Bờ Biển Ngà.

3. Peru (bảng C)

Mặc dù chỉ chính thức đến với World Cup 2018 sau chiến thắng trong trận play-off với New Zealand, nhưng nếu nhìn lại trận thắng Uruquay, hoà Argentina và Colombia ở vòng loại khu vực Nam Mỹ, chúng ta có thể thấy được tiềm năng của đội tuyển Peru là không hề nhỏ.

5 chú ngựa ô tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Peru sẽ có lần đầu tiên xuất hiện tại World Cup sau 36 năm vắng bóng.

Không được chú ý nhiều nhưng có thể các đối thủ ở bảng C sẽ phải dè chừng với họ, bởi Peru vừa mới có sự bổ sung ấn tượng với sự góp mặt của Paolo Guerrero, người vừa thoát khỏi án phạt của FIFA và đã sẵn sàng toả sáng bất cứ lúc nào. Ngoài ra, Christian Cueva cũng là một vũ khí lợi hại của đội bóng Nam Mỹ nhỏ bé này. 

4. Senegal (bảng H)

Đội bóng đến từ Châu Phi sẽ có một cơ hội thực tế để chơi ở vòng loại trực tiếp khi mà bảng đấu của họ có sự góp mặt của Ba Lan, Colombia và Nhật Bản, những đội bóng không được đánh giá quá cao tại giải đấu năm nay.

Hơn nữa, khi nhìn vào đội hình của Senegal, chúng ta sẽ nhận ra họ không hề kém cạnh 3 đối thủ còn lại. Đội hình này có ảnh hưởng mạnh mẽ của những cá nhân đang chơi bóng tại Anh và Pháp với 14 cầu thủ, đặc biệt là ngôi sao đang chơi cho Liverpool, Sadio Mane.

5 chú ngựa ô tại World Cup 2018 - Bóng Đá

 Với Sadio Mane trong đội hình, Senegal sẵn sàng thách thức các đối thủ ở giải đấu năm nay.

Ở bảng H, Colombia được đánh giá là những người có khả năng cao nhất giành được ngôi đầu, nhưng Ba Lan và Nhật Bản đều là những đối thủ có thể sẽ giúp Senegal làm nên lịch sử giống như năm 2002.

5. Serbia (bảng E)

Đội bóng tách ra từ Nam Tư cũ này mang đến World Cup 2018 một đội hình của những gã không lồ với chiều cao trung bình tốt nhất giải đấu.

Ngoài ra đội hình của Serbia sở hữu những cái tên rất nổi tiếng như Branislav Ivanovic, Aleksandar Kolarov ở hàng phòng ngự. Trong khi đó 2 “con quái vật” Nemmanja Matic và Sergej Milinkovic-Savic sẽ án ngữ ở khu trung tuyến. Họ đều là những nhân tố quan trọng và sở hữu kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao ở các đội bóng lớn tại Châu Âu.

5 chú ngựa ô tại World Cup 2018 - Bóng Đá

Serbia sẽ khiến các đội bóng tại World Cup 2018 phải dè chừng với những gã khổng lồ trong đội hình. 

Chính vì vậy, việc Serbia có thể tạo ra bất ngờ ở bảng E trước các đối thủ Brazil, Costa Rica và Thuỵ Sĩ là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng nếu chỉ giành được ngôi nhì bảng, nhiều khả năng Serbia sẽ phải chạm trán đội tuyển Đức ở bảng F khi vào vòng 1/16, và cơ hội đi tiếp của họ sẽ là rất nhỏ. 

Bài viết mới nhất

Gam màu trang phục hot nhất dành cho chị em không mê màu mè: Cứ diện lên là sang chảnh

Để nâng tầm phong cách thời trang, việc lựa chọn màu sắc cho trang phục là điều cần thiết đối với các quý cô....

Barca hú vía vì Ter Stegen

Việc Marc-Andre Ter Stegen trở lại đội hình Barcelona trùng hợp với sự khởi sắc về mặt phong độ của CLB trong hai tháng qua....

Ten Hag có biện pháp dành cho Mainoo

Kobbie Mainoo đang nổi lên như một câu chuyện thành công của mùa giải. Mainoo trở thành cầu thủ đá chính của Manchster United và sáng...

Pascal Gross – Ngôi sao bị đánh giá thấp của Brighton

Trong thời đại bóng đá kim tiền như ngày nay, 3 triệu bảng có vẻ là một con số khiêm tốn nếu như so...

Barca nguy cơ mất mục tiêu số 1 vào tay gã khổng lồ Saudi Arabia

Kỳ chuyển nhượng hè 2024 tới dự kiến sẽ rất bận rộn với Barca bởi đội bóng xứ Catalan phải thực hiện một cuộc...