2016-04-12 15:29:02
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
{"dua-xe-dap":"\u0111ua xe \u0111\u1ea1p","giai-xe-dap-truyen-hinh-tp-hcm":"gi\u1ea3i xe \u0111\u1ea1p truy\u1ec1n h\u00ecnh tp.hcm","le-van-duan":"L\u00ea V\u0103n Du\u1ea9n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzA0L3hldmF0aGV0aGFvLnZuLWR1YS14ZS1kYXAuanBn.webp

Lê Văn Duẩn lên tiếng

Sau 2 chặng chịu thua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), hôm nay tay đua Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) lấy lại uy danh với chiến thắng ở chặng đua thứ 3 từ Thanh Hóa đi TP. Vinh (Nghệ An) dài 140 km tại giải xe đạp truyền hình TP.HCM do Tôn Đông Á tài trợ.

xevathethao.vn dua xe dap
Việc để thua Nguyễn Thành Tâm ở 2 lần rút đích ở chặng 1 và chặng 2 khiến đương kim áo xanh giải xe đạp truyền hình TP.HCM Lê Văn Duẩn bị “tổn thương”. Vì thế anh quyết tâm đòi bằng được món nợ hòng khẳng định danh hiệu vua nước rút của làng xe đạp Việt Nam.

xevathethao.vn dua xe dap
Chặng đua thứ 3 khởi đi êm ả trong tầm kiểm soát của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vốn đang bảo vệ áo vàng lẫn áo xanh cho Nguyễn Thành Tâm. Các tay đua đến từ đồng bằng sông Cửu Long tuân thủ nghiêm ngặt chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra là chỉ cho phép những tay đua yếu, không đủ sức tranh chấp áo vàng lẫn áo xanh của Nguyễn Thành Tâm bứt đi. Do đó những cú bứt phá của các tay đua đến từ đội mạnh như VUS TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp đều bị đội đua này tổ chức rượt đuổi. Trong khi nhóm tay đua không mạnh của BTV Bình Dương, Mathnasium TP.HCM, Hà Nội, Quân đội không khó thoát đi tốp đầu.

Cuộc đào thoát của những tay đua yếu cuối cùng cũng bị tốp áp vàng bắt lại trước khi đoàn đua chinh phục 20km cuối. Diễn biến chặng đua lúc này trở nên vô cùng hấp dẫn bởi các đội đua mạnh, đặc biệt là đội VUS TP.HCM liên tục tổ chức tấn công khiến ê kíp Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang ra sức đeo bám bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm. Chính sự tấn công táo bạo của các tay đua VUS TP.HCM đã bào mòn rất nhiều sức lực của các tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Đó cũng là lý do mà khi về gần đích, các tay đua An Giang không có được thể lực sung mãn nhất để hợ cho Thành Tâm. Trong khi chiến thuật phá sức đối thủ ở giai đoạn quyết định của đội đua TP.HCM đã thành công bằng chiến thắng của Lê Văn Duẩn.

xevathethao.vn dua xe dap
Với những guồng chân mạnh mẽ, Lê Văn Duẩn qua mặt Đỗ Tuấn Anh (Dước Domesco Đồng Tháp), cán đích đầu tiên tại TP. Vinh (Nghệ An) sau 3 giờ 23 phút 12 giây tranh tài. Đỗ Tuấn Anh về hạng nhì và Nguyễn Thành Tâm chỉ về hạng ba.


xevathethao.vn dua xe dap
Với chiến thắng ấn tượng trên, Lê Văn Duẩn rút ngắn đáng kể khoảng cách điểm áo xanh cũng như thời gian áo vàng so với Nguyễn Thành Tâm. Cụ thể, ở danh hiệu áo vàng sau 3 chặng, Lê Văn Duẩn chỉ nhiều hơn Thành Tâm 5 giây còn ở danh hiệu áo xanh, anh cũng chỉ kém tay đua An Giang 5 điểm.

xevathethao.vn dua xe dap
Cuộc cạnh tranh áo vàng, áo xanh giữa Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm hứa hẹn rất hấp dẫn ở chặng đua thứ 4 diễn ra ngày mai (12.4) với lộ trình vòng quanh quảng trường Hồ Chí Minh (Nghệ An) dài 54 km. Chặng đua này được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, HTV Thể thao.

xevathethao.vn dua xe dap
* Tại lễ trao thưởng trước chặng đua thứ 3 diễn ra hôm nay, đại diện Công ty Tôn Đông Á đã trao tặng 15 phần quà (mỗi phần trị giá 2 triệu đồng) cho các em nghèo hiếu học tại Thanh Hóa. Nhằm lan tỏa sự đồng cảm, chia sẻ, gắn kết cộng đồng, mỗi địa phương nơi đoàn đua đi qua, Tôn Đông Á sẽ tổ chức trao quà cho các trẻ em nghèo quỹ hỗ trợ các tài năng.

xevathethao.vn dua xe dap

Bài viết mới nhất

Đầu tháng 4/2024: 3 con giáp đi đầu hứng lộc, “đổi đời” trong phút chốc

Cso 4 con giáp đón đầu điềm lành trongtháng 4/2024 dương lịch này. Đây là thời điểm để họ bứt phá, thành công...

5 loại cá ngọt thịt, ít xương: Bảo bối cho bữa cơm gia đình

Đi chợ mà gặp 5 loại cá này, bạn đừng chần chừ mà hãy mua ngay! Không chỉ thịt ngọt thơm ngon, ít xương...

Hoa hậu Đỗ Thị Hà lộ hint cùng đi du lịch nước ngoài với bạn trai thiếu gia, tin đồn đã thành sự thật?

Qua loạt hint rõ mười mươi của Đỗ Thị Hà và bạn trai tin đồn tại Nhật Bản, cư dân mạng càng thêm chắc chắn về nghi vấn cả hai hẹn hò dạo gần đây.

3 lý do LAFC đem về Giroud

1. Trải nghiệm phong phú ở cấp độ cao nhất Giống như người đồng hương ở đội tuyển quốc gia Hugo Lloris, người mà Olivier...

Trang Trần mua ô tô mới sau khi bị đuổi việc lao công ở Mỹ, xóa tan tin đồn sống trong khu “ổ chuột”?

Dù được chồng đề xuất mua tặng một chiếc ô tô đắt tiền nhưng Trang Trần đã vội từ chối. Cô chỉ lựa chọn dòng xe phổ thông để đi lại trên đất Mỹ hằng ngày.