2019-12-09 12:52:31
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"bui-uyen-vi":"B\u00f9i Uy\u00ean Vi","uyen-vi":"uy\u00ean vi"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzEyL1BpY3R1cmUyLTk3NXg2MDAucG5n.webp

Tin vui: Mrs. Vietnam World 2019 Bùi Uyên Vi đoạt giải Quốc phục Mrs. World 2020

Mrs Vietnam World 2019 Bùi Uyên Vi một lần nữa đã khẳng định trên đấu trường Quốc Tế, áo dài là của Việt Nam và chỉ có Việt Nam mới tạo ra được những chiếc áo dài đẹp đến thế.

Mới đây, đêm chung kết cuộc thi Mrs. World 2020 được diễn ra tại thành phố Las Vegas tiểu bang Nevada USA đã khép lại và đại diện của Việt Nam – HH Bùi Uyên Vi đã vinh dự nhận được giải thưởng vô cùng cao quý. Đó là giải “Best National costume” – Quốc Phục Truyền Thống Mrs.World 2020. Uyên Vi 1 lần nữa khẳng định Áo dài Việt Nam với toàn thế giới.

Mrs. Vietnam World 2019 Bùi Uyên Vi đã làm cho các thí sinh khác và khán giả trầm trồ khi mang đến đấu trường Quốc tế bộ quốc phục đầy kiêu hãnh, đậm nét văn hóa Việt Nam. Bộ Quộc phục được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc áo dài trong cung đình của triều Nguyễn xa xưa,. Đây có lẽ là một trong những bộ áo dài kì công nhất mà nhà thiết kế Lê Long Dũng thực hiện.

Picture1

Bộ quốc phục mang tên “Phượng bào đỏ” có chiều dài đuôi là 3,8m, khăn tay dài 4m, chiếc mấn đội đầu cao 80cm.

Với hoa văn được lấy từ phượng hoàng và hoa sen được phối màu lại phù hợp với tinh thần hiện đại nhưng vẫn giữ lại màu sắc của chiếc áo Nhật Bình xa xưa. Có hơn 1 triệu viên đá pha lê được đính chết suốt toàn bộ thân váy, đuôi váy, tay, vạt áo, thân áo. Bên cạnh đó có những chi tiết thêu tay tinh xảo, kết chỉ vàng, trang trí bằng cườm và các vật trang trí thủ công đã làm cho tổng thể bộ quốc phục lấp lánh và vô cùng uy nghiêm. Phượng hoàng và hoa sen là hai hình ảnh rất phổ biến ở trong lối trang trí áo dài của người Việt, tuy cách điệu lại nhưng vẫn mang đậm nét triều Nguyễn.


Picture3

“Khi tôi tiếp xúc với chị Vi, tôi đã thấy tình yêu áo dài dân tộc của chị vô cùng lớn, điều đó khiến tôi biết rằng chị rất phù hợp với áo dài. Khi nhắc đến áo dài, chị Vi rất hứng thú và có rất nhiêu câu chuyện để nói. Chính vị vậy tôi đã cố gắng hết sức mang đến cho chị và cuộc thi bộ quốc phục riêng biệt, kì công, mang đậm nét văn hóa của Việt Nam để chị có thể tỏa sáng trên đấu trường Quốc tế” – NTK Lê Long Dũng chia sẻ.

Mrs. Vietnam World 2019 Bùi Uyên Vi mang trên mình bộ quốc phục uy nghiêm đã chinh phục tất cả ban giám khảo và khán giả. Áo dài là của người Việt Nam, một sự đẹp đẽ đầy chất dân tộc và chỉ có tại Việt Nam mới có thể tạo ra những chiếc áo dài đẹp nhất, đầy đủ ý nghĩa và sâu sắc nhất.

Picture4

“Tôi cảm thấy vô cùng hãnh diện khi có cơ hội mang vang hóa, lịch sử Việt Nam thông qua tà áo dài và tỏa sáng trên đấu trường thế giới. Từ lâu, tôi luôn cảm thấy tự hào về chiếc áo dài truyền thống Việt Nam, vỉ vậy tôi quyết định mang bộ áo dài “Phượng Bào Đỏ” tham dự phần thi Quốc phục tại Mrs.World 2020. Theo tôi, tà áo dài được xem là quốc phục vì nét truyền thống và nên văn hóa của Việt Nam đươc truyền tải qua tà áo dài. Tà áo dài như một ngôn ngữ mang hình ảnh Việt Nam đến khắp nơi trên toàn thế giới. Và tôi vẫn nhớ như in giây phút mình thắng giải quốc phục, rất nhiều tiếng hô “Việt Nam” khiến tôi vô cùng xúc động” – Mrs.Vietnam World 2019 Bùi Uyên Vi chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên Mrs. Vietnam World 2019 Bùi Uyên Vi ghi điểm trong mắt khán giả, trước đó cô đã chuẩn bị rất nhiều món quà “đặc sản của Việt Nam” tặng cho các thí sinh tham gia cuộc thi Mrs. World 2020 nhằm quảng bá văn hóa Việt Nam đến các bạn bè trên thế giới. Trong suốt thời gian giữ nhiệm kỳ của 2 danh hiệu, 2 vương miệng cô đã mang tiếng nói, hình ảnh và tầm ảnh hướng của mình đến với mọi người xung quanh qua những chương trình từ thiện, công tác xã hội trong và ngoài nước.

HH Qúy Bà Việt Nam Thế Giới Bùi Uyên Vi là điển hình người phụ nữ hiện đại ngày nay. Chị đã và đang thực hiện sắp xếp sự cân bằng trong vai trò là người phụ nữ của gia đình, công việc và của xã hội. Thông qua chương trình Mrs. Vietnam World chị đã dùng tầm ảnh hưởng của mình để lan tỏa và giúp đỡ chị em phụ nữ trau dồi phần trí tuệ, nhân cách và sắc đẹp.

Lý Mục

Bài viết mới nhất

Đội hình U23 Việt Nam đấu U23 Malaysia: 3 sự thay đổi; Vĩ Hào lĩnh xướng hàng công

Sau chiến thắng ở lượt đấu mở màn VCK U23 châu Á trước U23 Kuwait, U23 Việt Nam đang có cơ hội lớn để...

“Koeman nói tôi làm ô nhiễm Barca”

Trao đổi về việc mình không được HLV Ronald Koeman trọng dụng ở Barcelona, Junior Firpo chia sẻ: "Tôi nghĩ, Koeman không hiểu rõ về...

“Tôi ước Mainoo chuyển đến Man City”

Trao đổi về Kobbie Mainoo, HLV Ian Kelly - người từng dẫn dắt tiền vệ này khi còn là một cậu bé ở Failsworth...

Gia đình có 3 hương thơm thì giàu có hưng thịnh hạnh phúc, 3 hương thơm đó là gì?

Những hương thơm này trong nhà chính là phong thủy của gia đình, tạo nên sự giàu có và phú quý.Ban thờ luôn thơm...

CHÍNH THỨC! Man Utd có sự thay đổi lớn

Khuya 19/4 (giờ Việt Nam), trang chủ Man Utd thông báo: "Jason Wilcox đã gia nhập Manchester United với tư cách là Giám đốc...