2018-05-14 15:28:33
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"duy-nhat":"Duy Nh\u1ea5t","nguyen-tran-duy-nhat":"nguy\u1ec5n tr\u1ea7n duy nh\u1ea5t"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzA1L2FhYS0xMDAweDYwMC5qcGVn.webp

Thực hư chuyện bại trận của VĐV Duy Nhất tại giải đấu Muay Thái Thế giới 2018?

Sang Mexico để thi đấu giải Muay vô địch Thế giới 2018, “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất bất ngờ bị BTC loại oan uổng trước khi anh bước lên sàn đài.

Những ngày qua, người hâm mộ thể thao nói chung và Muay Thái nói riêng đang hướng lòng về Mexico, nơi đang diễn ra giải đấu vô địch Muay thái Thế giới 2018 do liên đoàn IFMA tổ chức. Tham gia giải đấu này, đội tuyển Việt Nam có nhiều võ sĩ nhưng đáng chú ý nhất là võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất (người từng 2 năm liền vô địch hệ B hạng cân 60 kg của giải đấu).

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất – đương kim vô địch Muay thế giới hệ B (nghiệp dư) bất ngờ không được thi đấu và bị loại vô cùng oan uổng trước khi bước lên sàn đài, khiến anh và các đồng đội không khỏi hoang mang.

1
VĐV Nguyễn Trần Duy Nhất

Anh cho biết, sau khi anh khởi động làm nóng cơ thể, chuẩn bị mặt giáp sẵn sàng lên sàn thi đấu thì một thành viên của BTC tiến lại và nói chuyện với HLV trưởng. Ngay sau đó trên loa đọc thông báo rằng anh bị loại khỏi giải đấu.


“Tôi cùng đội tuyển quốc gia sang Mexico tham dự giải đấu vô địch Muay Thái Thế giới 2018 của liên đoàn IFMA, mục tiêu của tôi là bảo vệ tấm HCV hạng cân 60kg Muay nghiệp dư. Khi đến nơi thì thủ tục đăng ký thi đấu hoàn tất hết, tôi đánh hệ B (nghiệp dư) hạng cân 60kg. Sau khi bóc thăm xếp lịch thi đấu, tôi tiến hành mặc giáp để chuẩn bị lên sàn, thì bên liên đoàn lại thông báo là không cho tôi thi đấu hệ B nữa, vì tôi đã 2 lần vô địch hệ B. Sau đó, bắt tôi phải lên hệ A (bán chuyên) thi đấu và bất ngờ loại tôi ra khỏi cuộc chơi. Cái này là BTC liên đoàn IFMA cố tình loại tôi, nếu không ban đầu lúc tôi đăng ký thì họ đã loại tôi rồi”, “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất nói.

2

3

4

Về phía HLV Giáp Trung Thang, ông cũng vô cùng bức xúc: “Vì Duy Nhất đã vô địch hệ B trong nhiều năm liền, thế nên theo luật mới Duy Nhất không được thi đấu ở hệ này nữa mà phải chuyển sang hệ A (bán chuyên, không giáp). Tuy nhiên, điều đáng trách là việc BTC vẫn chấp nhận hồ sơ thi đấu hệ B của Nguyễn Trần Duy Nhất trong ngày đăng ký trước khi giải đấu diễn ra. Nếu trong ngày đăng ký đó, BTC yêu cầu Duy Nhất lên thi đấu hệ A thì chúng tôi sẵn sàng chỉnh sửa thông tin. Đằng này khi được chấp nhận hồ sơ, cả đội đều không nhận được thông tin gì cụ thể, chỉ đến khi Duy Nhất chuẩn bị lên sàn đấu thì mới được biết lý do trên”, HLV Giáp Trung Thang chia sẻ.

Giải đấu vô địch Muay Thái thế giới 2018 của liên đoàn IFMA đang được tổ chức tại thành phố Cancun, Mexico, diễn ra từ ngày 11/5 đến ngày 19/5 với sự tham gia của hơn 1000 võ sĩ đến từ 78 quốc gia trên toàn thế giới, gồm các hạng cân từ 45kg đến trên 91kg. Hiện tại, Duy Nhất phải lùi về hậu đài chăm sóc đồng đội vì sự việc đáng tiếc trên. Kết thúc giải, Duy Nhất về nước và ngay lập tức chuẩn bị quay hình cho chương trình truyền hình thực tế về võ thuật “Con đường võ học”. Chương trình đang được phát sóng 17h50 thứ bảy hàng tuần.

Theo Hoàng Gia/Xe và Thể Thao

Bài viết mới nhất

Tỏa sáng rực rỡ, Bruno Fernandes vẫn không vui bởi 1 lý do

Dù chỉ phải tiếp đón đội bét bảng Sheffield United trên sân nhà, tuy nhiên, Manchester United cũng phải rất vất vả mới có...

Điểm 10 tuyệt đối cho sao Man Utd thực hiện tới 9 key pass

Chỉ vài ngày sau trận đấu đáng nhớ tại Wembley, Man Utd lại có trận đấu bù cho vòng 29 Premier League. Trước đối...

Pep Guardiola nể “độ lỳ lợm” của các học trò

Chuyến làm khách trên sân của Brighton & Hove Albion sẽ là trận đấu thứ 53 kể từ đầu mùa của thầy trò huấn...

Van Dijk: “Họ có thực sự cống hiến hết mình hay không?”

Ngay sau cú hích trên sân Fulham, Liverpool đã nhận một kết quả bất lợi. Họ thua trắng Everton với tỷ số 0-2 tại Goodison...

Mbappe-Dembele giúp PSG tiếp đà thăng hoa, AS Monaco thắng nhọc Lille

Dù phải làm khách trước Lorient, tuy nhiên, đẳng cấp vượt trội giúp PSG nhập cuộc đầy tự tin. Phút thứ 19, nhận bóng...