2018-05-31 17:05:48
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"giai-tri":"gi\u1ea3i tr\u00ed","hong-anh":"H\u1ed3ng \u00c1nh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE4LzA1LzItOTItMTAwMHg2MDAuanBn.webp

Diễn viên Hồng Ánh làm giám khảo liên hoan phim ngắn FY – 2018

Nữ diễn viên Hồng Ánh sẽ cùng 2 đạo diễn khác đảm nhận vai trò giám khảo của liên hoan phim ngắn.

Sau thành công của phim Tháng năm rực rỡ, Hồng Anh sẽ đảm nhận vai trò giám khảo cho một liên hoan phim ngắn. Nữ diễn viên có mặt tại buổi ra mắt, giới thiệu Liên hoan phim ngắn FY lần thứ 2 do CLB Sân khấu và Điện ảnh trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM khởi động.

1
Hồng Ánh xuất hiện với trang phục giản dị tại buổi ra mắt liên hoan phim ngắn.

Thông qua Liên hoan phim ngắn FY, các nhà làm phim trẻ không chỉ được thỏa sức thực hiện ý tưởng của bản thân mà còn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà làm phim đi trước, đồng thời tạo bước đệm khởi nghiệp, tự quảng bá thương hiệu bản thân đến những nhà sản xuất tiềm năng.

Trong họp báo, đạo diễn – diễn viên Hồng Ánh chia sẻ: “Nếu không có một sân chơi chung như Liên hoan phim ngắn FY, các bạn sẽ khó để biết được các tiêu chí, cũng như nhận được sự đánh giá rõ nét từ người có chuyên môn cụ thể là tác phẩm của các bạn đang dừng lại ở mức độ là một clip mang tính giải trí đơn thuần hay bắt đầu có ý thức nắm bắt được các bước cơ bản để làm phim. Tôi mong rằng cuộc thi sẽ nhận được những tác phẩm được đầu tư bài bản từ các bạn đã qua đào tạo và cả các bạn dù chưa học qua trường lớp nào nhưng có đam mê, có sự tìm tòi, yêu thích công nghệ và mạnh dạn đưa những yếu tố đó vào trong những trường đoạn dù chỉ cần rất ngắn trong phim của mình, không nhất thiết là một bộ phịm quá hoàn chỉnh hoặc quá tốt. Cuộc thi sẽ là bàn đạp để các bạn đính hướng và nối dài các trường đoạn này để tạo ra các tác phẩm rất tốt về sau”.


Đồng quan điểm, Đạo diễn Phan Đăng Di và Phan Gia Nhật Linh cũng khẳng định tiêu chí đầu tiên để đánh giá một tác phẩm hợp lệ hay không chính là tác phẩm đó phải là một bộ phim không nhầm lẫn khái niệm với một clip thuần giải trí hoặc MV ca nhạc, đồng thời có rất nhiều yếu tố chuyên môn để đánh giá về vấn đề này mà khi tham gia cuộc thi các thí sinh sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn.

2
Liên hoan phim ngắn FY là tên viết tắt của Film and Youth (Điện ảnh và Bạn trẻ) và cũng là tên viết tắt của Forever Young (Mãi mãi tuổi thanh xuân).

Với tinh thần cốt lõi là giáo dục điện ảnh, Liên hoan phim không chỉ tôn vinh phim ngắn như một loại hình nghệ thuật độc lập mà còn tạo cơ hội cho các nhà làm phim, nhất là các nhà làm phim trẻ từ khắp các tỉnh thành kết nối với khán giả và với nhau.

Liên hoan phim ngắn FY năm nay sẽ chọn ra 30 phim xuất sắc nhất để công chiếu tại rạp. Những phim được vào vòng công chiếu sẽ có giấy chứng nhận từ Ban tổ chức. Không chỉ mở rộng về quy mô tổ chức, năm nay Liên hoan phim ngắn FY khuyến khích những tác phẩm mang tính phát hiện, thể hiện mọi mặt của đời sống xã hội dưới góc nhìn tinh tế của những người trẻ khao khát, tự tin vào bản thân, dám dấn thân, dám thể hiện và khai phá chính mình. Liên hoan phim ngắn FY luôn đánh giá cao những bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh tốt, mang đậm tính nghệ thuật, có tính thể nghiệm, độc đáo và mới lạ. Chính vì vậy, Liên hoan phim ngắn FY lần 2 không giới hạn đề tài, độ tuổi và số lượng các tác phẩm tham dự.

Về cơ cấu giải thưởng, Liên hoan phim năm nay có tổng giá trị giải thưởng tiền mặt lên đến gần 50 triệu đồng. Trong đó có 01 giải Nhất trị giá 10 triệu; 01 giải Nhì 8 triệu; 01 giải Ba 6 triệu; 01 giải đặc biệt của BGK, 01 giải do khán giả bình chọn, 01 giải nam diễn viên xuất sắc nhất và 01 giải nữ diễn viên xuất sắc nhất trị giá 4 triệu mỗi giải. Ngoài giải thưởng tiền mặt, 1 khóa học quay phim và 1 máy vẽ do viện truyện tranh hoạt hình Việt Nam tài trợ sẽ được trao cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất,…

Theo Hoàng Gia/Xe và Thể Thao

Bài viết mới nhất

Hai đội bóng có thể cản đường Man City

Man City đang chiếm lợi thế lớn ở cuộc đua vô địch Premier League. Thầy trò Pep Guardiola chiếm đỉnh bảng xếp hạng Premier...

Chủ tịch PSG vỡ òa với chiến thắng của đội nhà

Dù phải nhận thất bại với tỷ số 2-3 trong trận lượt đi tứ kết Champions League ngay trên sân nhà, tuy nhiên, thầy...

Fuellkrug đặt mục tiêu vào chung kết Champions League

Dortmund đã xuất sắc quật ngã Atletico Madrid với tỷ số 4-2 trong trận tứ kết lượt về. Giành chiến thắng với tổng tỷ...

Xavi: “Thật đáng xấu hổ”

Giấc mơ vô địch Champions League của Barcelona đã chấm dứt sau khi bị PSG loại khỏi vòng tứ kết với tổng tỷ số...

Andreas Pereira chỉ ra bom xịt của Man United

Mới đây, Andreas Pereira đã tiết lộ những câu chuyện 'thâm cung bí sử' ở giai đoạn khoác áo Man United. Quay ngược dòng...