2017-07-30 08:54:25
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"phim-dien-anh":"Phim \u0111i\u1ec7n \u1ea3nh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA3LzExMS0yOC0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

‘Đảo của dân ngụ cư’ lọt Top 12 phim tranh giải của LHP  Eurasia 2017

Sau nhiều tuần bám trụ phòng vé ở các cụm rạp trên cả nước, bộ phim Đảo của dân ngụ cư của đạo diễn Hồng Ánh với sự tham gia của Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh, NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hoàng Nhân… đã nhận được những phản hồi tích cực của giới chuyên môn và khán giả yêu điện ảnh.

Không dừng lại ở việc gặt hái thành công từ LHP Quốc tế Asean – AIFFA 2017 và ghi dấu ấn tại nhiều hoạt động của LHP Quốc tế Cannes 2017, Đảo của dân ngụ cư còn có cơ hội tiến xa hơn, khi được chọn vào Top 12 phim sẽ tranh giải chính thức của LHP Quốc tế Á Âu – Eurasia 2017.

LHP Quốc tế Á Âu – Eurasia 2017 là LHP lớn nhất khu vực Trung Á, được Liên đoàn Quốc tế của Hiệp hội các nhà sản xuất phim FIAPF đánh giá ngang hàng với các LHP hạng A như Cannes, Berlin và Venice. Năm 2012, LHP còn được được International Film Guide (UK) đưa vào danh sách 35 LHP lớn nhất thế giới.

LHP Quốc tế Á Âu – Eurasia 2017 năm nay đạt kỉ lục về số lượng, khi có tới 296 phim được gửi tham gia và dự thi. Đã có 101 phim được chọn chính thức và chỉ có 12 bộ phim lọt vào vòng tranh giải cuối cùng trong đó có Đảo của dân ngụ cư.

1


Được biết, ngoài tranh giải “Phim hay nhất”, LHP năm nay sẽ tiến hành trao các giải thưởng chính thức, bao gồm: Phim hay nhất; Đạo diễn xuất sắc nhất; Nam – Nữ diễn viên xuất sắc nhất; Giải đặc biệt của Ban giám khảo và Giải dành cho Phim ngắn Xuất sắc nhất. Chính vì thế, đạo diễn Hồng Ánh, diễn viên nữ chính Ngọc Thanh Tâm, diễn viên nam chính Phạm Hồng Phước… đều có cơ hội được vinh danh và nhận giải thưởng cá nhân trong sự kiện này.

Đang có mặt tại thành phố Astana, Kazakhstan để chuẩn bị tham dự lễ trao giải LHP Quốc tế Á Âu – Eurasia 2017” nữ đạo diễn Hồng Ánh cho biết: “Khác với lần đầu mang phim tới một Liên hoan phim nước ngoài, trước ngưỡng cửa của “LHP Quốc tế Á Âu – Eurasia 2017”, tôi không có nhiều hồi hộp. Với tôi, việc Đảo của dân ngụ cư thêm một lần nữa được thừa nhận và lựa chọn đã là cả một niềm vui và hạnh phúc rồi. Vòng tranh giải chính thức của LHP Quốc tế Á Âu lần này quy tụ nhiều phim mà theo cảm nhận của riêng cá nhân tôi là rất chất và nặng. Hy vọng đoạt giải thì bất cứ đạo diễn nào cũng có, không chỉ riêng tôi. Nhưng nhìn rộng hơn, tôi thấy việc mang được phim của mình tới thêm một LHP cũng là một cách phát hành quốc tế, khi mà “đứa con tinh thần của mình được đi xa hơn, tiếp cận được thêm nhiều khán giả nước ngoài”.

Do bận rộn dự án cá nhân, Ngọc Thanh Tâm không thể cùng đạo diễn Hồng Ánh sang thành phố Astana, Kazakhstan để tham dự lễ trao giải LHP Quốc tế Á Âu – Eurasia 2017”. Song khi biết Đảo của dân ngụ cư lọt vào vòng tranh giải chính thức. Ngọc Thanh Tâm chia sẻ: “Thật sự tôi rất hạnh phúc khi bộ phim điện ảnh mới nhất do mình đóng vai chính liên tục được tham gia, đề cử ở nhiều liên hoan phim tầm cỡ. Đây không chỉ là cơ hội để tôi và ê kíp làm phim giới thiệu những sản phẩm điện ảnh tâm quyết đến bạn bè quốc tế mà còn là động lực để bản thân tôi nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp. Hiện tại, tôi rất háo hức chờ đợi kết quả của LHP Quốc tế Á Âu – Eurasia 2017 và dù Đảo của dân ngụ cư đạt thành tích như thế nào đi chăng nữa thì tôi và ê kíp cũng rất hạnh phúc, tự hào”.

LHP Quốc tế Á Âu – Eurasia 2017 diễn ra tại Astana, Kazakhstan từ ngày 22 tới ngày 28/7/2017. Là một trong những LHP có uy tín trên thế giới và khu vực, nên “LHP Quốc tế Á Âu” thường xuyên có sự góp mặt của các ngôi sao điện ảnh thế giới và các nhân vật nổi tiếng trong nền công nghiệp màn bạc.

Trước khi được phát hành và ghi dấu ấn tại Việt Nam, ngày 20/05/2017, Đảo của dân ngụ cư đã được giới thiệu chính thức tại khuôn khổ LHP Quốc tế Cannes 2017. Ngoài việc trở thành tâm điểm giới thiệu điện ảnh Việt Nam tại Cannes, phim cũng được giới thiệu trong sự kiện Vietnam Night với sự có mặt của 600 khách mời quốc tế, đến từ 60 nền điện ảnh trên toàn thế giới. Nhân dịp này, nhưng các nhà phát hành quốc tế đã đặt vấn đề mua bản quyền phát hành tại Pháp, Đài Loan, Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ…

2

Ngay sau đó phim đã được công chiếu trong Tuần lễ phim Việt tại thành phố Madrid – Tây Ban Nha vào ngày 24 và 25/05/2017 với tần suất chiếu nhiều nhất trong số các phim được giới thiệu tại sự kiện điện ảnh này.

Cũng trong tháng 5, Đảo của dân ngụ cư đã tạo tạo dấu ấn lớn cho phim Việt, khi giành tới 8 đề cử trên tổng số 9 hạng mục chính thức của LHP Quốc tế AIFAA 2017. Phim cũng giành giải thưởng lớn nhất của LHP: Giải Phim hay nhất, cùng 2 giải quan trọng khác cho Nam diễn viên Xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước) và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng). Ngọc Thanh Tâm cũng giành một đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Thông tin thêm về LHP Quốc tế Á Âu – Eurasia 2017 (tổ chức lần thứ 13):

 – Thành viên Hội đồng Giám khảo 2017:

Kirill Razlogov: Giám đốc của LHP Quốc tế Moscow – Chủ tịch Hội đồng Giám khảo.

Bai Ling: Nữ diễn viên Hollywood

Russudan Glurjidze: Đạo diễn – Biên kịch người người Georgia. (Giải Phim hay nhất – EURASIA 2016)

Elchin Musaoglu: Đạo diễn người Azerbaijan. (Giải Đạo diễn xuất sắc nhất – EURASIA 2015).

Souleymane Cissé: Đạo diễn người Mali. (Giải thưởng của BGK – CANNES 1987).

 – 12 Phim được lựa chọn vào vòng tranh giải chính thức 2017:

The Way Station (Đảo của dân ngụ cư) – Việt Nam

Nosotros – Tây Ban Nha

The Burlar – phim hợp tác Israel – Đức – Pháp

My Happy Family – phim hợp tác Đức – Geogia (Gruzia) – Pháp

Kartini – Indonesia

The Foolish Bird – Trung Quốc

Pomegranate Orchard – Azerbaijan

Inflame – Thổ Nhĩ Kỳ

One Day – Hàn Quốc

Returnee –Kazakhstan

Arrhythmia – Nga

Centaur – phim hợp tác Kyrgyzstan, Pháp, Đức, Hà Lan, Nhật Bản

Theo Hoàng Gia/Xe và Thể Thao

Bài viết mới nhất

Carragher nêu tên đội không được thua ở đại chiến Man City – Arsenal

Pháo thủ hiện đang đứng đầu bảng với 64 điểm, có bằng điểm nhưng hơn Liverpool về hiệu số bàn thắng bại. Đoàn quân...

Đúng 10 năm tới: 4 cung hoàng đạo vận đỏ như son, trải thảm đón quý nhân, mở cửa đón Thần Tài

Trong 10 năm tới, xin chúc mừng 4 cung hoàng đạo này vì họ chính là những người có vận trình viên mãn. Dù...

Mainoo giúp M.U thoát khỏi thảm họa chuyển nhượng 58 triệu bảng

Erik ten Hag có lý do để tiếc nuối đối với những gì đang xảy ra ở Manchester United trong mùa giải này. Tình...

Arsenal cần gì để vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24?

Đại chiến Man City và lợi thế của Arsenal Arsenal sẽ đến làm khách trước Manchester City trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh...

Gary Neville chê ứng viên M.U nhắm thay Ten Hag

Bất chấp khởi đầu thuận lợi của Ten Hag ở M.U với việc đội bóng cán đích ở vị trí thứ ba và vô...