2016-07-21 10:44:07
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"chan-dung":"Ch\u00e2n dung","imiss-thang-long":"imiss th\u0103ng long","lets-viet":"let's viet","nguoi-dep":"ng\u01b0\u1eddi \u0111\u1eb9p","nu-sinh":"n\u1eef sinh","sinh-vien":"sinh vi\u00ean"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzA3L29vNTEycWNhLmpwZw==.webp

‘Lệch lạc thần tượng’ thành đề tài của thí sinh Imiss Thăng Long 2016

Các chủ đề nổi bật trong cuộc sống hiện nay như “lệch lạc thần tượng”, “cộng đồng LGBT”, “công nghiệp da, lông thú” hay “anh hùng bàn phím”… đã được nhiều người đẹp của cuộc thi Hoa Khôi Sinh Viên Hà Nội đưa ra quan điểm.

Nhằm tìm kiếm một gương mặt xứng đáng nhất để trở thành Tân hoa khôi của iMiss Thăng Long 2016, ngay từ vòng sơ khảo, các thí sinh đã bày tỏ quan điểm riêng của bản thân về nhiều vấn đề đã và đang diễn ra trong xã hội. Điều này sẽ giúp thí sinh phần nào tự tin nêu bật được chính kiến bản thân, phần nào sẽ giúp khán giả có được góc nhìn đa chiều hơn về các cô gái – không chỉ đẹp ở hình thức bên ngoài mà còn sở hữu nền tảng kiến thức thực tế, nhân cách tốt.

Thí sinh Lê Thị Hải Anh (CĐ FPT Hà Nội) – là một cô gái yêu thích được khám phá mọi vẻ đẹp cuộc sống – đã chia sẻ thẳng thắn về quan điểm lệch lạc thần tượng của giới trẻ hiện nay: “Việc lựa chọn một thần tượng để làm mục tiêu phấn đấu, cố gắng trong học tập, công việc là một hành động rất tích cực. Nhưng ngược lại, nhiều bạn lại chọn cho mình thần tượng không phù hợp dễ dẫn tới nhiều hậu quả tiêu cực, đáng tiếc. Như trường hợp nghiện game online, coi những bạn bè game thủ là thần tượng. Họ cố gắng để được như thần tượng, làm đủ mọi cách, đầu tư thời gian, tiền bạc đến mức không biết điểm dừng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, trí tuệ cũng như cuộc sống sinh hoạt thường nhật”.

posrv2ei
Thí sinh Lê Thị Hải Anh (CĐ FPT Hà Nội).

Hoặc các “anh hùng bàn phím” đã được Lê Hồng Hà (SV khoa Hành chính học – Quản lý Nhà nước, ĐH Nội Vụ) nhận xét rằng tuy phán xét trên mạng là ảo nhưng tác hại lại là thật trong đời sống. Họ lạnh lùng, thậm chí dễ dàng cay nghiệt phán xét bất kể mọi vấn đề để thỏa mãn tâm lý cũng như “câu like, câu view”, kiếm tiền… mà chẳng màng đến những hậu quả có thể xảy ra.

Tại Việt Nam và trên thế giới đã từng có rất nhiều người đã từng là nạn nhân của các “anh hùng bàn phím”, khiến họ quẫn trí mà ngày càng bế tắc, dẫn đến tự tử. Qua đó, Hồng Hà thêm phần khẳng định là một thanh niên trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, hãy sống có ích cho cộng đồng, xã hội, gia đình và riêng chính bản thân mỗi người. Sống cần bản lĩnh, lập trường và sự bao dung. Đừng hùa theo tâm lý đám đông, cũng đừng sống quá lãnh cảm mà cố gắng “sống chậm, nghĩ khác, yêu thương nhiều hơn”!


c55p54l5
Thí sinh Lê Hồng Hà (SV khoa Hành chính học – Quản lý Nhà nước, ĐH Nội Vụ).

Bên cạnh đó, hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá cũng được thí sinh Trần Thị Nhung (SV khoa Bác sĩ y học dự phòng, ĐH Y Hà Nội) đề cao. Hiện nay, cô bác sĩ tương lai đang là một thành viên tích cực của Hội Y tế công cộng Việt Nam – một tổ chức xây dựng mạng lưới không khói thuốc lá trong trường học. Nữ sinh cho hay thuốc là đang là một “vấn đề nóng” trong xã hội khi ảnh hưởng trực tiếp đến người hút lẫn người xung quanh. Thông qua hoạt động của mạng lưới, Nhung mong góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng và hạn chế tối đa tác hại của thuốc lá.

oo512qca
Trần Thị Nhung (SV khoa Bác sĩ y học dự phòng, ĐH Y Hà Nội)

Với những chủ đề thiết thực, các thí sinh đang dần khẳng định bản thân tại Hoa Khôi Sinh Viên Hà Nội – iMiss Thăng Long 2016. Cuộc thi được tài trợ độc quyền bởi nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr.Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát, kết hợp cùng kênh truyền hình Let’s Viet tham gia bảo trợ truyền thông.

wsontpw4

Vũ Nguyễn

Bài viết mới nhất

“U23 Việt Nam và Malaysia cũng chỉ ngang nhau”

Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành tấm vé đi tiếp...

5 kiểu áo ‘cực ăn ý’ với quần jeans, giúp nàng công sở ghi điểm tuyệt đối

Sao phải đau đầu chọn đồ mỗi sáng khi đi làm? Chỉ cần nắm trong tay những "bí kíp" phối đồ đơn giản mà...

3 năm tới từ 2024-2026: 3 tuổi vượt Vũ Môn thành công cá Chép hóa Rồng không thành tỷ phú cũng là đại gia

Tử vi trong 3 năm tới có những con giáp dưới đây Tài lộc, tình duyên đỏ thắm như son khiến người xung qunah...

Arsenal muốn có tân binh 60 triệu euro

Thượng tầng Arsenal dự kiến sẽ cung cấp cho Mikel Arteta khoản kinh phí lên đến 200 triệu bảng để ông triển khai kế...

Từ 21/4: 3 tuổi như Rồng cưỡi mây, tài lộc ập đến, đổi vận giàu sang sung túc

Kể từ ngày 21/4 trở đi, có 3 con giáp sẽ gặp may mắn, vô cùng giàu sang phú quý.Tuổi Sửu Người cầm tinh con...