Volvo cho biết hãng xe này đã tìm ra phương pháp chống độ trễ turbo (còn gọi là turbo lag) bằng một hệ thống mới có tên gọi là PowerPulse và ngoài cách xử lý thông minh, giải pháp này còn thực sự đơn giản.
Turbo lag hay độ trễ turbo là sự chậm trễ phản ứng tại thời điểm mà người lái tăng tốc. Khi đó bộ tăng áp sẽ mất khoảng thời gian 1-2 giây hoặc hơn để theo kịp tốc độ mà tại đó nó mới nén đủ khí để đáp ứng với việc gia tăng hiệu suất. Trên thực tế khi xảy ra turbo lag, người lái đạp chân ga sẽ cảm giác bị trễ lúc vòng tua máy chưa lên cao và xe chỉ vọt lên lúc vòng tua đã đạt được mức cần thiết. Tình trạng này thậm chí có thể gây ra tai nạn nếu người lái không làm chủ được cách xử lý ở giai đoạn trễ turbo.
Giải pháp PowerPulse của Volvo bao gồm một máy nén khí hút khí từ bộ lọc được kết hợp với một bình khí nén 2 lít, được nối với ống xả. Máy nén khí lấy không khí và tích lại trong bình khí nén. Tác động vào chân ga của lái xe sẽ khiến một van ở đường xả mở dẫn khí nén từ bình hòa vào dòng khí thải, nhờ đó tuabin tăng áp quay nhanh hơn và dòng khí nạp được cấp ổn định vào buồng đốt, loại bỏ được hiện tượng turbo lag.
Hiện tại hệ thống PowerPulse của Volvo mới chỉ có sẵn để lắp cho động cơ diesel 2,0 lít trên các xe của Volvo. Dù vậy hãng xe Thụy Điển cũng có thể cung cấp giải pháp cho động cơ xăng, với hệ truyền động plug-in hybrid T8 kết hợp bộ siêu nạp và tăng áp với một động cơ điện.