2017-09-18 14:35:18
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng","o-to-xe-may":"\u00d4 t\u00f4 - Xe m\u00e1y"}
{"volkswagen-sedric-concept":"Volkswagen Sedric concept"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA5L1ZvbGtzd2FnZW4tNi0xLTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

Volkswagen sẽ cho ra thị trường các xe tự lái hoàn toàn vào năm 2021

Việc các xe chạy trên đường hoàn toàn không cần người lái nữa đã không còn là chuyện xa xôi. Chỉ 4 năm nữa thôi, giao thông ở một số quốc gia tiên tiến trên thế giới sẽ diễn ra những hình ảnh vốn chỉ thấy trong phim khoa học viễn tưởng.

Volkswagen-1

Volkswagen-2

Vài năm trở lại đây, xu hướng phát triển công nghệ thông minh đã được một số hãng xe áp dụng nhằm chế tạo các xe hơi có khả năng tự động vận hành mà không cần tới tác động của người lái xe. Mặc dù có hàng loạt mẫu xe tự lái được nhà sản xuất giới thiệu tại các cuộc triển lãm, song có lẽ người ta không nghĩ rằng xe tự lái có thể tới với đời sống nhanh đến thế. Mới đây, tập đoàn Volkswagen cho biết dự định đưa ra thị trường các xe tự lái tại một số thành phố trên toàn cầu vào năm 2021.

Volkswagen-3

Volkswagen-4

Tại Frankfurt Motor Show 2017, người đứng đầu chiến lược số hóa của VW, ông Johann Jungwirth nói với tờ Automotive News rằng VW dự định sẽ đưa đội xe tự lái tới khoảng 2 đến 5 thành phố trong vài năm tới và sẽ cung cấp dịch vụ thông qua hệ thống di động Moia và Gett. Theo ông Jungwirth, những thay đổi về luật pháp ở một số quốc gia sẽ tạo thuận lợi cho kế hoạch của VW. “Chúng tôi hy vọng Thượng viện Mỹ sẽ thông qua luật (về xe tự lái) vào giữa năm tới. Một khi việc đó được thực hiện, Dubai, Singapore và Trung Quốc sẽ làm theo”.

Volkswagen-5

Cũng liên quan đến vấn đề xe tự lái, giám đốc điều hành của VW tại Frankfurt, ông Matthias Muller cho biết sẽ thử nghiệm một đội xe tự lái tại Frankfurt vào tháng Ba năm sau, trên cơ sở mẫu xe Sedric concept. “Chúng tôi đang làm việc với ý tưởng sẽ tung ra một dòng xe Sedric hoàn toàn tự lái cho thành phố này với nhiệm vụ di chuyển quãng đường xa với tiện nghi sang trọng, thông qua đội xe van và xe tải nặng hoàn toàn tự lái”.

Bài viết mới nhất

HLV Girona: “Trụ hạng còn khó hơn giành vé dự Champions League”

Trao đổi về mục tiêu tham dự Champions League, thuyền trưởng của Girona, HLV Michel chia sẻ: "Đối với tôi, cuộc chiến trụ hạng còn...

Vay 10 cây vàng của anh chị chồng, cô gái đòi trả bằng tiền liền bị nói vô ơn

Cô gái vay mượn 10 cây vàng từ anh chị chồng, nhưng đến ngày đáo hạn muốn trả lại bằng tiền thì bị họ hàng chỉ trích vô ơn.

2 mẹo đơn giản để “detox” da đầu khỏe mạnh, mái tóc chắc khỏe

Nếu da đầu ngứa thì cần loại trừ các nguyên nhân gốc rễ của các phản ứng dị ứng, nhiễm khuẩn...Detox da đầu có...

Hiền Hồ run rẩy, nuốt nước bọt liên tục khi quay lại nơi từng “tẩy chay” cô vì ồn ào

Thời gian gần đây, Hiền Hồ vẫn nhận lời biểu diễn tại những sân khấu, địa điểm có quy mô nhỏ và lượng khán...

Trước Bảo Anh, nhiều sao Việt từng bị đồn mang thai sinh em bé dù có giấu cũng bại lộ

Trước Bảo Anh, nhiều sao nữ Vbiz cũng vướng tin đồn mang thai và sinh con. Tuy ban đầu không phản ứng nhưng sau đó sự thật được xác nhận.