Renault đã giới thiệu một động cơ xăng mới phun nhiên liệu trực tiếp turbocharged với ba tùy chọn cồng suất, được phát triển với sự giúp đỡ của Nissan và đối tác Mercedes.
Động cơ mới này sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm tới trên các mẫu xe MPV Scenic và Grand Scenic, đi kèm hộp số sàn TCe 115, TCe 140 plus và TCe 160 hoặc hộp số tự động EDC. Sau đó trong năm, nó sẽ dần dần được trang bị cho các mô hình Renault khác.
Loại động cơ 1.3 lít mới này sản sinh ra công suất ở 3 mức khác nhau là: 115, 140 và 160 mã lực. Trong đó, mẫu xe Renault Scenic có hai tùy chọn loại công suất 115 hoặc 140 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 4,5 lít/100km và lượng phát thải CO2 122g/km. Còn đối với Renault Grand Scenic là 4,7 lít/100km và 125g/km.
“So với động cơ Energy TCe 130, động cơ Energy TCe 140 mới cung cấp mô men xoắn cao hơn 35 Nm với dải vòng tua rộng hơn, từ 1.500 vòng/phút đến 3.500 vòng/phút”, đại diện của Alliance Global, ông Philippe Brunet cho biết.
Nhờ có một số cải tiến do liên minh phát triển, động cơ mới này có tính năng Bore Spray Coating, là một công nghệ sơn xi lanh từ Nissan GT-R, nhằm nâng cao hiệu quả bằng cách “giảm ma sát và tối ưu hóa việc truyền nhiệt”. Nó cũng đã tăng áp suất phun nhiên liệu trực tiếp và thiết kế buồng đốt cụ thể để cải thiện nhiên liệu / không khí trộn.
Renault cho biết động cơ này không chỉ mang lại nhiều mô men xoắn ở vòng tua thấp mà còn có thêm mô men xoắn tuyến tính ở vòng tua cao, do đó làm tăng sự thoải mái cho lái xe và cung cấp phản ứng ở tầm trung tốt hơn, giúp cho việc vượt qua các phụ tải lớn hơn.