2017-09-08 15:21:00
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng","o-to-xe-may":"\u00d4 t\u00f4 - Xe m\u00e1y"}
{"ev":"EV","mazda":"Mazda"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA5L01hemRhLTEuanBn.webp

Mazda sẽ chỉ sản xuất xe điện kể từ năm 2035

Chúng ta đều không biết chắc mình sẽ thế nào sau 18 năm nữa. Tuy nhiên Mazda thì dường như đã có kế hoạch cho điều đó khi công bố kế hoạch tương lai của họ tại Diễn đàn Công nghệ Toàn cầu ở Frankfurt.

Mazda-2

Mazda-3

Trích dẫn nguồn tin từ hãng xe này, tạp chí AutoExpress cho biết Mazda bằng cách nào đó, sẽ chuyển toàn bộ việc sản xuất sang xe điện kể từ năm 2035. Theo nguồn tin này, dây chuyền sản xuất mà Mazda dự định sẽ bao gồm các mẫu xe hybrid, plug-in hybrid và xe điện thuần, nhưng dường như Mazda không có kế hoạch cạnh tranh với các mẫu đối thủ như Honda Clarity, Toyota Mirai, Hyundai ix35/Tucson, Mercedes-Benz F-Cell GLC và một số mẫu xe khác chạy bằng nguyên liệu hydro, vì chưa hề có sản phẩm nào được Mazda công bố tính đến thời điểm hiện tại.

Mazda-4

Mazda-5

Thay vào đó, hãng dự kiến ra mắt các phiên bản hybrid đầu tiên của loại xe “chuẩn” trong thời gian hai năm, nghĩa là đến năm 2019 người ta sẽ nhìn thấy chiếc xe không khí thải đầu tiên của Mazda. Điều này có thể liên quan đến dự án về mẫu RX-8 mới với công nghệ rô-to quay từng được hãng giới thiệu. Từ năm 2021, Mazda sẽ tham gia cuộc chiến trong lĩnh vực hybrid plug-in. Đây được coi là  quyết định kỳ lạ khi nhà sản xuất tung ra loại xe như thế sau xe điện EV. Giải thích về quyết định nói trên, giám đốc phát triển động cơ của Mazda, ông Ichiro Hirose cho biết quyết định được đưa ra dựa trên sự phát triển tại các thị trường trọng điểm của hãng.

Mazda-6

Mazda-7

Ngoài ra, Mazda cũng sẽ giới thiệu một loạt mẫu động cơ xăng siêu sạch với công nghệ đánh lửa bằng phương pháp nén nhiên liệu. Các mẫu động cơ này sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019 với tên gọi SkyActiv-X. Trong khi đó, chiếc Mazda tự lái đầu tiên dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2025, 5 năm sau khi hãng khởi động dự án xe tự lái.

Bài viết mới nhất

Tháng 4 “tự hủy” của Liverpool

Thua Atalanta vào tuần trước là một nỗi thất vọng. Thất bại 0-3 trên sân nhà trở thành tiền đề cho cú ngã tiếp...

Ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương chỉ cho vào nước lạnh hoặc nước nóng là hạ sách, ngâm như sau sẽ ngon hơn nhiều

Ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương tưởng đơn giản hóa ra nhiều người làm rất sơ sài chưa biết những cách ngâm nàyTrước khi...

Đầu giường dựa 2 vách, gia đình lận đận quanh năm, 2 vách ở chỗ nào?

Giường ngủ tốt nhất không nên đặt sát vách 2 bức tường dưới đây kẻo vừa phạm phong thủy vừa không phù hợp khoa...

4 dấu hiệu cảnh báo bạn nên dừng việc uống cà phê lại: Đặc biệt, dấu hiệu thứ 2 nên đi khám gấp

Những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ cơ thể bạn đang bất ổn không nên uống cà phê tiếp tục kẻo hại sức khỏe.Người...

5 món thời trang trẻ trung giúp phong cách của phụ nữ trên 30 thêm phần sành điệu

Sau đây là 5 món thời trang sành điệu, giúp sang chảnh hóa phong cách các quý cô nên có.Khi xây dựng phong cách...