Chỉ một thời gian ngắn sau khi thông báo đã đầu tư vào dự án khởi nghiệp Volocopter, Daimler – gã khổng lồ của ngành công nghiệp xe hơi Đức đã mang chiếc xe bay đa năng 18 rotor đến trưng bày tại Frankfurt Motor Show 2017.
Chiếc taxi bay rõ ràng không hề giống bất cứ loại xe bay nào khác. Nó cực kỳ khác biệt với phần thân trông tương tự như một chiếc trực thăng mini. Tuy nhiên ở nóc xe, nơi thường bố trí cánh quạt nếu đó là chiếc trực thăng, thì thay vào đó là một hệ khung hình tròn với các dầm đỡ kiểu chạc ba, cùng hệ thống cánh quạt gắn ở chu vi của hệ khung. Trên thực tế cũng có thể gọi đây là một loại trực thăng (multicopter). Dự án này được Daimler tài trợ với phần vốn khoảng 30 triệu đô la và được thử nghiệm trong vòng 5 năm để chuyên chở khách tại khu vực thành phố Dubai. Các cuộc thử nghiệm mẫu Volocopter đã được nghiên cứu từ khoảng năm 2011 và khởi động việc chuyên chở khách từ năm 2016.
Nhờ hệ thống cánh quạt và càng trượt, chiếc Volocopter có thể cất-hạ cánh thẳng đứng, nghĩa là việc cất cánh không cần phải nhờ đến một đường băng. Nó chạy hoàn toàn bằng điện thông qua hệ thống sạc nhanh dòng điện một chiều trong khoảng 40 phút. Nhờ hệ thống 9 cục pin, Volocopter có thể bay liên tục trong vòng 17 phút với tốc độ khoảng 69km/giờ. Volocopter cũng nằm trong kế hoạch chung của chính quyền thành phố Dubai về việc sử dụng các phương tiện tự lái để chuyên chở khoảng 25% hành khách du lịch vào năm 2030. Điều đó có nghĩa là Volocopter được trang bị các sensor cho phép bay ở chế độ tự lái. Tuy nhiên người lái vẫn sẽ điều khiển nó trong thời gian thử nghiệm 5 năm theo quy định của chính quyền về dịch vụ taxi bay.