Aston Martin đã tuyển dụng đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm về giải đua Công thức 1 để tiếp tục đánh giá xem hãng xe Anh Quốc có nên tham dự giải vô địch như một nhà cung cấp động cơ hay không.
Aston Martin sẽ trở thành nhà tài trợ của Red Bull Racing vào năm 2018 như là một phần của mối quan hệ đã thêm gắn bó nhờ sự ra đời của chiếc hypercar Valkyrie, một sản phẩm hợp tác giữa Aston Martin và nhóm thiết kế của đội đua Công thức 1 Red Bull.
Hiện tại hãng xe Anh Quốc đang quan tâm tới các quy định cho động cơ xe F1 áp dụng vào năm 2021, tuy nhiên Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Andy Palmer nói rằng chi phí cần phải được kiểm soát để dự án có thể hoạt động được. Nói với trang Motorsport.com, ông Palmer cho biết : “Tôi chắc chắn chúng tôi đủ khả năng kỹ thuật. Một số người tôi vừa tuyển dụng đến từ Ferrari, điều đó có nghĩa là chúng tôi có khả năng phát triển một động cơ cho xe Công thức 1”, trong khi đó Giám đốc điều hành đội đua Red Bull Christian Horner tiết lộ Red Bull hoàn toàn sẵn lòng sử dụng động cơ Aston Martin nếu hãng xe quyết định theo đuổi dự án.
Câu hỏi đặt ra là liệu mức chi phí để phát triển dự án sản xuất động cơ F1 có nằm ở khoảng cho phép với một hãng xe thương mại như Aston Martin hay không. Đó là sự khác biệt lớn giữa một hãng nhỏ như Aston Martin và những ông lớn như Renault hay Mercedes-Benz. Aston Martin cũng có kinh nghiệm hợp tác với các nhãn hiệu khác quan tâm đến việc chế tạo một động cơ F1 độc lập, như Cosworth và Ricardo. Dù vậy ông Palmer cho biết cả hai lựa chọn đều để ngỏ, Aston Martin có thể chế tạo động cơ F1 một mình hoặc phối hợp với một hãng đối tác.