Mặc dù mẫu BMW 1-Series thế hệ tiếp theo sẽ chuyển sang sử dụng cấu hình dẫn động bánh trước, hãng xe Đức đã xác nhận tại Frankfurt Motor Show 2017 rằng hai mẫu xe tiếp theo của dòng 2-Series vẫn giữ cấu hình dẫn động bánh sau.
Trả lời phỏng vấn của tờ Motoring, giám đốc phát triển của BMW, tiến sỹ Klaus Frolich cho biết việc giữ lại cấu hình cũ chỉ áp dụng cho dòng xe 2-Series, bao gồm cả chiếc M2. “Tôi nghĩ nó (M2) là một chiếc xe tốt và đạt được thành công lớn trên thị trường, hơn nữa ở thời điểm hiện tại chúng tôi không thể chế tạo đủ xe cũng như đang hết sạch động cơ. Thế nên ý tưởng hay sẽ là tiếp tục kế thừa cấu hình cũ”.
Trước thông tin này, giám độc BMW Australia, ông Marc Werner đã bày tỏ sự hài lòng về quyết định của nhà sản xuất xe hơi. “Liên quan đến việc giữ lại cấu hình dẫn động bánh sau, đó là tin tức sốt dẻo và thú vị ngày hôm nay. Nếu điều đó xảy ra, tôi nghĩ nó là một quyết định đúng đắn”.
Dòng xe 2-Series mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020, nhưng trước đó dòng xe 1-Series mới sẽ có mặt trên thị trường. Nó sẽ được hỗ trợ nhờ hệ khung gầm UKL của BMW và do đó sẽ chuyển từ dẫn động bánh sau sang dẫn động bánh trước.
Trên thực tế, BMW vẫn có thể sử dụng cùng một hệ khung gầm cho các dòng xe hai cửa 2-Series mới (như hiện nay đang sử dụng trên mẫu 2-Series Active Tourer), nhưng hẳn là chẳng có ai phàn nàn nếu hãng xe Đức vẫn giữ lại cấu hình quen thuộc dẫn động bánh sau.