2016-12-28 00:20:52
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"bao-anh":"b\u1ea3o anh","ho-quang-hieu":"h\u1ed3 quang hi\u1ebfu","noo-phuoc-thinh":"noo ph\u01b0\u1edbc th\u1ecbnh","phuong-thanh":"ph\u01b0\u01a1ng thanh","soobin-hoang-son":"Soobin Ho\u00e0ng S\u01a1n","thu-minh":"thu minh","thu-thuy":"Thu Th\u1ee7y","thuy-tien":"th\u1ee7y ti\u00ean","toc-tien":"t\u00f3c ti\u00ean"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzEyL0hpbmgtMV9WaXNpb24tU3RlcHMtb2YtZ2xvcnktMS0xMDAweDYwMC5qcGc=.webp

5 sự kiện giải trí ảnh hưởng đến Vbiz năm 2016

“VISION – Steps Of Glory”, “Vietnam Designer Fashion Week”, Yan Bestfest… là những sự kiện thời trang – âm nhạc “đỉnh” nhất năm 2016.

2016 là năm nở rộ những chương trình văn hóa – giải trí hoành tráng. Tuy nhiên, có nhiều sự kiện nhanh chóng rơi vào quên lãng chỉ sau một đêm tổ chức và cũng không ít sự kiện trở thành dấu ấn đặc biệt của năm mà bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực này đều “nhớ mặt, thuộc tên”.

Không ngoa khi khẳng định 2016 là năm của âm nhạc, thời trang với hàng loạt sự kiện lớn nhỏ liên tiếp được tổ chức khắp dải đất hình chữ S. Giới mộ điệu thời trang nô nức đến dự các Fashion Week ở Hà Nội và TP.HCM đúng chuẩn hai mùa Xuân – Hè và Thu – Đông của quốc tế. Người yêu nhạc thì liên tiếp được chứng kiến những liveshow hoành tráng cả về nội dung lẫn hình thức với sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu.

Tuy nhiên, không phải nhiều sự kiện thì khán giả sẽ ấn tượng, chính bởi vậy, giữa “rừng” lễ hội âm nhạc – thời trang liên tiếp được tổ chức trong 52 tuần vừa qua, chỉ có một số sự kiện ghi dấu ấn thực sự trong lòng khán giả.

Cùng điểm lại những lễ hội âm nhạc – thời trang có sức ảnh hưởng lớn đến làng giải trí Vbiz trong năm 2016 vừa qua


VISION – Steps Of Glory

Kết hợp giữa âm nhạc – thời trang trong cùng một sự kiện với quy mô đầu tư lớn là điều hiếm thấy trong các chương trình giải trí ở showbiz Việt. “VISION – Steps of Glory” là sự kiện điển hình, được tổ chức tại hai thành phố lớn: TP.HCM, Hà Nội với sự góp mặt gần 30.000 khán giả.

Vision Steps of glory (3)

Ngoài sự góp mặt của 20 nhà thiết kế hàng đầu: Đỗ Mạnh Cường, Kelly Bùi, Nii, Vincent Đoàn, Katy Nguyễn, Tú Ngô & Minh Phúc, Tùng Vũ, An Nhiên, Ivan Trần, Văn Thành Công, Minh Công, Phan Quốc An, Hà Nhật Tiến, Trần Hùng, Trị Lý, Hà Trương, Hà Duy, Linh Đoàn, Nguyễn Ngọc Lê, Devon Nguyễn cùng với hơn 100 chân dài như Hoàng Thùy, Lê Thuý, Mâu Thuỷ, Nguyễn Oanh, Chà Mi, Thuỳ Trang… sự kiện còn thu hút sự chú ý của người hâm mộ khắp Việt Nam nhờ sự tham gia của nhiều giọng ca “hot” hàng đầu Vbiz: Mỹ Tâm, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh, Lê Hiếu, Tiên Tiên, Vũ Cát Tường, Trung Quân Idol, F-band, Oplus và MC Phan Anh, DJ Slim V.

Chính bởi vậy, ngay khi những thông tin đầu tiên xuất hiện trên mạng xã hội, báo chí, “VISION – Steps of Glory” đã nhanh chóng trở thành chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả gần xa. Hàng ngàn các bạn trẻ yêu thời trang đã đến nhận vé tham gia chương trình và tìm kiếm cơ hội sải bước trên sàn catwalk bên cạnh những người mẫu tên tuổi.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của cả “rừng” sao không phải điều đặc biệt duy nhất ở lễ hội này. Sự kết hợp cầu kỳ, chỉn chu giữa nội dung chương trình, sự đầu tư kỹ lưỡng về âm thanh, ánh sáng ở từng khâu tổ chức chính là yếu tố quan trọng giúp “VISION – Steps of Glory” trở thành tâm điểm thu hút công chúng, giới truyền thông trong năm 2016.

Vietnam Junior Fashion Week

Là tuần lễ thời trang đầu tiên dành cho trẻ em được tổ chức tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, “Vietnam Junior Fashion Week 2016” (VJFW) đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng, sức hút cũng như góp phần làm cho khán giả có ánh nhìn tích cực và quan tâm hơn đến thời trang thiếu nhi. Không chỉ thế, VJFW còn làm giới mộ điệu xuýt xoa bởi những điểm hấp dẫn, mới lạ và chuyên nghiệp không kém gì các tuần lễ thời trang dành cho người lớn.

VJFW_1 (Copy)

VJFW 2016 là dịp để các bậc phụ huynh cập nhật và định hình phong cách thời trang cho các bé. Đây không chỉ là sân chơi mới cho những nhóc tì yêu nghệ thuật, thích thời trang mà đồng thời là cầu nối hữu hiệu giúp các NTK Việt mở rộng thương hiệu đến với đông đảo khách hàng trong nước. Thành công và sự phát triển của những thương hiệu như Kelly Bùi kid, KK Children, Junior Couture, Canifa…sau khi tham gia chương trình là minh chứng rõ nhất cho việc thương hiệu Việt dành cho trẻ em đang tiến gần hơn đến mọi người.

Vietnam Designer Fashion Week

Với chất lượng trình diễn được đầu tư kỹ lưỡng, cách thức tổ chức chuyên nghiệp và truyền tải được những thông điệp ý nghĩa qua mỗi mùa trình diễn, Vietnam Designer Fashion Week 2016 (VDFW) được đánh giá là đúng chuẩn quốc tế như các tuần lễ thời trang hàng đầu thế giới: New York, London, Milan, Paris. VDFW là một trong những tuần lễ thời trang hiếm hoi ở Việt Nam đạt được những tiêu chuẩn của một fashion week quốc tế. Đó là việc tổ chức 2 lần/năm, theo các mùa Xuân – Hè và Thu – Đông, áp dụng xu hướng “see now, buy now” để các bộ sưu tập mới có thể đến tận tay giới mộ điệu thời trang sau mỗi show diễn…

VDFW_4 (Copy)

Bên cạnh đó, danh sách các nhà thiết kế tham gia từng mùa của “Vietnam Designer Fashion Week” cũng được lựa chọn kỹ càng, khắt khe qua nhiều giai đoạn. Sàn catwalk được đầu tư công phu và chuyên nghiệp từ âm thanh đến ánh sáng… Các người mẫu tham gia trình diễn tại VDFW cũng được casting rất cầu kỳ, cẩn thận. Đây chính là nơi tạo nên các hot – trend cho giới mộ điệu thời trang, là sân chơi riêng dành cho các nhà thiết kế Việt và là “sàn catwalk ngoài trời” để các fashionista thoả sức thể hiện cá tính thời trang của mình.

Monsoon Festival

Qua 2 mùa “làm mưa làm gió” thị trường âm nhạc phía Bắc, Monsoon Music Festival – Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2016 đã gây chú ý ngay từ khi khởi động với mong muốn nâng cao ý thức của người Việt về văn hóa giao thông cũng như văn hóa uống có trách nhiệm. Đây thực sự là chủ đề có ý nghĩa với giới trẻ nhưng gần như chưa có chương trình âm nhạc nào trước Monsoon làm được.

Monsoon_4 (Copy)

Điểm cộng của “Gió mùa 2016” là sân khấu được thiết kế đẹp mắt với những hiệu ứng ánh sáng, âm thanh “khủng”. Đây chính là điểm nhấn làm những khán giả yêu âm nhạc được thăng hoa trong suốt 3 đêm diễn ra chương trình. Riêng với tiết mục được mong chờ nhất đến từ ban nhạc huyền thoại Scorpions, ban tổ chức đã sử dụng dàn loa cũng như những thiết bị hiện đại từ Malaysia về Việt Nam. Scorpion yêu cầu kỹ thuật trong lễ hội cần phải có chất lượng tương đương những buổi biểu diễn tại các sân khấu lớn trên thế giới. Số tiền nhập thiết bị để phục vụ cho nhóm Scorpions ước tính lên tới 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng).

Tuy nhiên, điểm nhấn giúp Monsoon Music Festival trở thành sự kiện ảnh hưởng đến Vbiz trong năm 2016 chính là sự xuất hiện của dàn ca nhạc sĩ, ban nhạc đỉnh cao huyền thoại Scorpion, diva Mỹ Linh, Tùng Dương… Trong khi nhiều nhà sản xuất căn ke từng đồng, không muốn bạo chi thì nhạc sĩ Quốc Trung lại mạnh dạn đầu tư “khủng” để nhận được cái gật đầu đồng ý từ những tên tuổi này.

Yan Beatfest

Sau 3 mùa tổ chức, “Yan Beatfest” chính là lễ hội âm nhạc dã ngoại lớn nhất và phổ biến nhất ở Việt Nam dành cho giới trẻ. Điểm nhấn đặc biệt và được nhiều bạn trẻ mong đợi là sự xuất hiện, biểu diễn của “Ông hoàng tiệc tùng” Redfoo. Anh đã làm hơn chục ngàn các tín đồ EDM “đứng ngồi không yên” với những hit sôi động, bắt tai và từng “làm mưa làm gió” tại các bảng xếp hạng như: New Thang, Party Rock Anthem, Sexy And I Know It…

Yan Bestfest_1 (Copy)

Bên cạnh đó, dàn nghệ sĩ line-up của Yan Beatfest còn lên tới con số 80 – một danh sách kỷ lục mà chưa chương trình nào “qua mặt” được. Ở mùa lễ hội năm nay, những cái tên đáng chú ý nhất có thể kể đến là Phương Thanh, Thu Minh, Thuỷ Tiên, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn, Bảo Anh, Hồ Quang Hiếu, Thu Thuỷ… Bên cạnh đó, nhiều ca sĩ trẻ như Trọng Hiếu Idol, Bảo Thy, Vũ Cát Tường, Tiên Tiên, Bigdaddy, Trang Pháp… cũng nhiệt tình góp mặt bên cạnh dàn người đẹp như hot girl Min, Suni Hạ Linh, chân dài Mai Ngô, VJ Diệu Nhi, Yaya Trương Nhi…

Lý  Mục – Ảnh: Tổng hợp

Bài viết mới nhất

Bayer Leverkusen vào bán kết, Xabi Alonso vẫn “chê” học trò

Thầy trò Xabi Alonso đã giành vé vào vòng bán kết Europa League sau trận hòa 1-1 trước West Ham ngay trên sân khách (Bayer...

CĐV Real nhận tin vui trước đại chiến Barcelona

Real Madrid đã trải qua 120 phút và loạt sút luân lưu cân não trước Man City. Bản lĩnh giúp Los Blancos đánh bại...

Điều kiện cực choáng để Ivan Toney gia nhập Man Utd

Quỷ đỏ được cho là sẽ đầu tư vào một tiền đạo mới và họ đã được liên kết với nhiều cái tên, bao...

Mikel Arteta tiết lộ lý do khiến Arsenal “ôm hận” trước Bayern Munich

Arsenal đã chính thức dừng chân ở vòng tứ kết Champions League sau thất bại với tổng tỷ số 2-3 trước Bayern Munich. Bàn...

Vết gợn Lukaku trong ngày Roma vào bán kết

Tuyển thủ Bỉ Lukaku được cho là dính chấn thương cơ trong hiệp một trận đấu trên sân Stadio Olimpico với Milan và được thay...