2015-12-29 11:59:49
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"ca-sy":"ca s\u1ef9","giong-ca":"gi\u1ecdng ca","koy-york":"koy york","sai-gon":"S\u00e0i G\u00f2n","vui-tuoi":"vui t\u01b0\u01a1i"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE1LzEyL1N1Z2FyLUt5by1Zb3JrLTEyLTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

Sài Gòn qua góc nhìn của chàng tây Kyo York

Yêu Sài Gòn tha thiết, Kyo ra mắt MV cover ca khúc Sugar của nhóm Maroon 5 như là món quà cho năm mới, để bày tỏ tấm lòng của mình với Sài Gòn thân thương thông qua những góc nhìn độc đáo và thú vị.

Sugar in Saigon – cover by KYO YORK

Nếu đã đến Sài Gòn, rất nhiều du khách sẽ đem lòng yêu tha thiết vùng đất này bởi con người nơi đây bình dị, hiếu khách, nhiệt tình, thành phố năng động, trẻ trung, hiện đại và ẩm thực phong phú,… Đúng với tên gọi đã có từ trước 1975 – Sài Gòn hòn ngọc viễn Đông đã để lại cảm giác mạnh mẽ với những ai đặt chân đến đây, đặc biệt là với người nước ngoài sống và làm việc mà chàng ca sĩ điển trai Kyo York là một trong số đó.

Sugar - Kyo York (4)

Sugar - Kyo York (6)
Yêu Sài Gòn tha thiết, mới đây, Kyo ra mắt MV cover ca khúc “hit” Sugar của nhóm Maroon 5, để bày tỏ tấm lòng của mình thông qua những góc nhìn độc đáo và thú vị.

Trong MV lần này, Kyo gần như đóng vai chính mình, đi lang thang như một chàng du khách chính hiệu, gặp gỡ những người dân địa phương hiếu khách, khám phá những đường to, gác nhỏ … Một điểm đặc biệt là anh luôn được chào đón bằng nụ cười rạng rỡ, là tấm lòng nhiệt tình thật tâm của người Sài Gòn. Tất cả góc quay ấy hiện lên trên nền nhạc bài Sugar, khiến người xem cảm nhận được sự ngọt ngào của tình yêu trong sáng mà chàng trai ngoại quốc dành cho vùng đất xa lạ này.


Sugar - Kyo York (7)

Sugar - Kyo York (8)
Xuất phát từ tình yêu chân thật, MV thể hiện hết tất cả những góc quen thuộc đặc trưng mà chàng trai cảm nhận được dành cho thành phố mang tên Bác.

Từ chợ Bến Thành với biểu tượng với Cửa Bắc lịch sử đến hàng bán trái cây hay tiệm lưu niệm quen thuộc và cả ban công chung cư xưa cũ mà nếu ai là người Sài Gòn, chắc chắn sẽ nhận ra. Người xem sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy chợ Bến Thành nổi tiếng hiện lên sinh động, khác lạ qua góc nhìn của anh chàng người Mỹ Kyo. Căn miếu thờ của cộng đồng người Hoa, con đường hẻm bé xíu đầy màu sắc hay những con linh thú mang hơi thở văn hoá và là bằng chứng cho sự giao thoa giữa hai nền văn hoá Việt – Hoa. Đôi khi vì quá quen thuộc, chúng ta, những người bản xứ dường như quên đi thành phố của chúng ta đẹp biết bao, cổ kính đến nhường nào.

Vẫn còn đây đó những dấu vết của lịch sử, nhưng không trầm mặc như phố cổ Hội An, Hà Nội, không hiền hoà ve vuốt tâm hồn như cố đô, Sài Gòn mang trong mình một nét rất riêng không thể trộn lẫn. Đó là sự năng động, hiện đại với vô vàn hoạt động ban ngày cũng như ban đêm. Theo chân Kyo, rời khỏi góc phố truyền thống, chúng ta đến với bộ mặt khác của thành phố. Đèn hoa giăng rực rỡ, trung tâm thành phố hùng vĩ với nhà cao tầng và hàng triệu người háo hức lượn quanh, Sài Gòn đẹp đến nao lòng. Qua MV khán giả càng cảm nhận được sự tinh tế trong tâm hồn và cảm xúc sâu sắc của Kyo dành cho thành phố này. Phải yêu thành phố đến mức nào, Kyo mới có thể mang nụ cười chân chất của cụ già, em thơ lên màn ảnh? Chàng trai này đã phải bao nhiêu lần mòn gót trên phố, hiểu con phố đến dường nào mới có thể đưa người xem dạo quanh cả Sài thành chỉ qua mấy phút của MV?

Sugar - Kyo York (12)

Sugar - Kyo York (13)

Nổi tiếng từ khi cover những bài hát bằng tiếng Việt, có thể nhiều người nghĩ rằng thành công của Kyo là may mắn. Nhưng khi biết những nỗ lực của chàng trai này và nhất là qua MV cover Sugar in Saigon, chúng ta mới hiểu không phải vô lý mà Kyo đạt được vị trí như ngày hôm nay. Tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định ở Mỹ, cơ duyên đưa đẩy Kyo đến và gắn bó với Việt Nam qua âm nhạc. Có tài năng, có giọng hát, có ngoại hình, có điểm nổi trội – người nước ngoài nhưng hát và giao tiếp bằng tiếng Việt rất tốt, Kyo hơn rất nhiều người ở đam mê, nhiệt huyết và hơn cả là tình yêu với đất nước & con người Việt Nam.

Được ghi nhận là một ca sĩ hát hay, Kyo ghi được dấu ấn trong lòng người hâm mộ qua hàng loạt những bài tình ca kinh điển của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Phú Quang và cả những bài nhạc trẻ. Dù chọn ca khúc hay phong cách nào, Kyo luôn để lại ấn tượng bởi sự hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, đầu tư những sản phẩm âm nhạc chất lượng và hơn cả là tôn trọng tiếng Việt cũng như con người Việt Nam. Đó chính là lý do anh luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả, không chỉ các bạn trẻ mà cả giới nghe nhạc trung niên. Điều đó càng khẳng định Việt Nam bao giờ cũng yêu quý những người yêu quý mình.

Lý Mục

Bài viết mới nhất

“Đó là một vòng luẩn quẩn tồi tệ mà Chelsea đã tự đặt mình vào”

Merson đã bày tỏ sự thất vọng trước màn trình diễn không ổn định của Chelsea trên sân và tin rằng việc họ chi...

5 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu gia chủ càng giàu có, sung túc

Những loại cây cảnh này rất tốt theo phong thủy, không chỉ mang lại cảnh quan mà còn giúp gia chủ ngày càng giàu...

Thua Man United, HLV Sheffield chỉ trích trọng tài

Phải làm khách trên sân Old Trafford ở trận đá bù vòng 29 Premier League nhưng Sheffield mới là đội có bàn thắng vươn...

4 cách bảo quản giá đỗ tươi lâu, không thâm, không ủng

Mẹo vặt dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách bảo quản giá đỗ được lâu, không bị thâm, không bị ủng, lại giữ nguyên...

4 loại cá giàu omega 3 bậc nhất, bổ tim chắc xương, bổ như tổ yến: Ở Việt Nam bán đầy ngời chợ

Việt Nam có 4 loại cá giàu omega 3 bậc nhất, giúp kiểm soát đường huyết, bổ tim chắc xương, hãy thêm vào thực...